1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mã lỗi H6 điều hòa Daikin do đâu? Cách sửa thế nào?

Điều hòa Daikin bỗng dưng báo lỗi H6 nhưng bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin về mã lỗi H6 điều hòa Daikin, cùng theo dõi nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi của điều hòa Daikin do nhà sản xuất Daikin công bố, H6 là mã lỗi xảy ra khi máy nén (hay còn gọi là lốc điều hòa, block điều hòa) gặp vấn đề.

Máy nén là bộ phận rất quan trọng của điều hòa nhiệt độ, bộ phận này hỏng sẽ khiến máy không thể hoạt động bình thường. Vì vậy khi gặp mã lỗi H6 bạn cần khắc phục ngay.

mã lỗi H6 điều hòa Daikin
H6 là mã lỗi xảy ra khi máy nén (hay còn gọi là lốc điều hòa, block điều hòa) gặp vấn đề.

Mã lỗi H6 điều hòa Daikin do đâu?

Các nguyên nhân chính gây mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin chủ yếu liên quan tới máy nén, trong đó có 5 nguyên nhân chính như sau:

+ Do dây dẫn nối với máy nén bị hở điện hoặc đứt.

+ Do cảm biến quá dòng của máy nén gặp sự cố.

+ Do lỗi bảng mạch dàn nóng.

+ Do hỏng máy nén.

+ Do nguồn điện cấp vào máy điều hòa không ổn định.

mã lỗi H6 điều hòa Daikin
Các nguyên nhân chính gây mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin chủ yếu liên quan tới máy nén

Mã lỗi H6 điều hòa Daikin khắc phục thế nào? 

Mã lỗi H6 thường xảy ra trên dòng máy điều hòa Daikin Inverter nên cách xử lý và khắc phục khá phức tạp, đòi hỏi người sửa phải am hiểu về điện lạnh và có chuyên môn cao.  Với mỗi nguyên nhân gây mã lỗi H6 sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể các bước như sau:

+ Bước 1: Kiểm tra điện áp cấp vào mây điều hòa xem có ổn định không. Nếu không ổn định, chập chờn hoặc vượt quá dòng tiêu chuẩn thì cần lắp ổn áp cho điều hòa.

+ Bước 2: Kiểm tra bộ phận dây dẫn từ máy nén tới cục nóng xem có bị hở hoặc đứt không. Nếu có thì cần nối lại hoặc thay dây dẫn mới.

+ Bước 3: Kiểm tra cảm biến quá nhiệt xem có bị quá tải hoặc bị lỗi không. Nếu bị quá tải thì bạn cần tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Nếu cảm biến bị lỗi thì bạn cần thay mới cảm biến có cùng trị số.

+ Bước 4: Kiểm tra máy nén của dàn nóng xem còn hoạt động không. Nếu không thể hoạt động thì bạn cần thay mới.

+ Bước 5: Kiểm tra bảng điều khiển của dàn nóng điều hòa, nếu bị lỗi thì cần sữa chữa hoặc thay mới.

mã lỗi H6 điều hòa Daikin
Mã lỗi H6 xử lý và khắc phục khá phức tạp, đòi hỏi người sửa phải am hiểu về điện lạnh và có chuyên môn cao.

Lưu ý khi sửa mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin

Khi sửa và khắc phục mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn:

+ Cần ngắt điện cung cấp cho điều hòa để tránh xảy ra các tai nạn không mong muốn về điện.

+ Nếu cần thay thế linh kiện của máy điều hòa thì cần tìm mua linh kiện chính hãng, chất lượng để đảm bảo đồng nhất và có chất lượng tốt nhất.

+ Nếu không có kỹ năng và chuyên môn về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin vì đây là lỗi khó đòi hỏi có chuyên môn cao. Hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Để hạn chế điều hòa Daikin báo lỗi H6, bạn nên vệ sinh lưới lọc 1 tháng/lần để tăng hiệu quả trao đổi khí; không nên bật máy điều hòa liên tục ở công sức tối đa; tắt máy khi không sử dụng;  không bật ở mức nhiệt quá thấp dưới 23 độ C; bảo dưỡng vệ sinh máy điều hòa định kỳ 3-6 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng… Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên về mã lỗi H6 trên điều hòa Daikin sẽ hữu ích cho bạn!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất