1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lưu ý khi chuyển tiền khác ngân hàng qua cây ATM

Nhiều người ngại ra ngân hàng khi cần phải chuyển tiền, do đó đã chọn cách thức chuyển tiền tại các cây ATM. Để tránh rủi ro ngoài ý muốn, bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi chuyển tiền khác ngân hàng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Do nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà bạn phải thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng bằng thẻ ATM tại các cây ATM. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong giao dịch, tránh những rủi ro xảy ra ngoài ý muốn, cũng như bảo vệ tài sản cá nhân bạn cũng cần nắm rõ các hướng dẫn chuyển tiền khác ngân hàng từ ngân hàng cũng như kinh nghiệm của nhiều người sử dụng.

Chọn lựa vị trí ATM thực hiện giao dịch chuyển tiền

Bạn nên chú ý việc chọn lựa ATM để thực hiện giao dịch. Vì là khác ngân hàng cho nên bạn có thể tìm thấy được nhiều cây ATM hơn.

 

Tuy nhiên để an toàn khi giao dịch bạn cần tìm đến những cây ATM ở chỗ đông người qua lại như: trung tâm mua sắm, siêu thị, điểm giao dịch, hoặc cây ATM có chốt bảo vệ canh phòng… Không nên chọn giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM tại những nơi khuất, vắng ít người qua lại. Tại những nơi này, kẻ xấu luôn lợi dụng để trục lợi cho bản thân. Do đó, bạn nên cẩn thận thì hơn.

Quan sát cẩn thận trước khi thực hiện giao dịch

Khi đã vào bên trong cây ATM để thực hiện giao dịch rồi bạn cần dành một chút thời gian để quan sát toàn bộ. Đây là một trong những hành động vô cùng cần thiết.

Tại các buồng giao dịch ATM, kẻ xấu lợi dụng có thể đặt camera quay trộm thông tin của bạn. Quan sát và kiểm tra kỹ. Kiểm tra luôn trên máy ATM. Nếu thấy có bất cứ bất thường nào dừng ngay giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM và tìm một cây ATM khác an toàn hơn.

Chú ý đến hướng dẫn chuyển tiền trong cây ATM

 

Mỗi ngân hàng sẽ có hướng dẫn thực hiện giao dịch tại buồng ATM khác nhau. Vì vậy, bạn nên xem qua trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM để đảm bảo quyền lợi của mình.

Có thể là cùng chức năng nhưng việc bố trí bàn phím hay tính năng của máy ATM của mỗi ngân hàng là khác nhau. Đặc biệt, khi không sử dụng thường xuyên, có thể bạn sẽ bỡ ngỡ trong khi thực hiện thao tác, không quen có thể gây ra những lỗi trong giao dịch. Một phần của những lỗi này có thể gây nên tình trạng bị nuốt thẻ ATM rất phiền phức.

Luôn kiên nhẫn trong giao dịch

Luôn kiên nhẫn khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM bằng thẻ ATM hoặc thẻ ghi nợ. Bởi thông thường mọi giao dịch đều mất tối thiểu 30 – 60 giây để thực hiện. Những sự cố ngoài ý muốn như đường truyền chậm thì thời gian xử lý sẽ mất nhiều hơn.

Bạn nên đứng giao dịch ở góc camera buồng ATM có thể thu được hình ảnh của bạn. Nhận hóa đơn cho giao dịch chuyển tiền. Nếu có bất cứ sai sót nào thì hình ảnh từ camera và hóa đơn giao dịch sẽ giúp bạn giải quyết nhanh nhất.

Trên đây là những lưu ý khi bạn chuyển tiền khác ngân hàng tại cây ATM để tránh xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

Tin tức liên quan
Thẻ ATM ngân hàng bị cây rút tiền nuốt: phải làm sao?

Thẻ ATM ngân hàng bị cây rút tiền nuốt: phải làm sao?

Thẻ ATM ngân hàng bị khóa: nguyên nhân và cách thức xử lý

Thẻ ATM ngân hàng bị khóa: nguyên nhân và cách thức xử lý

Các loại thẻ ATM ngân hàng Vietinbank hiện nay

Các loại thẻ ATM ngân hàng Vietinbank hiện nay

Thẻ ATM ngân hàng là gì? Có những loại nào và tác dụng ra sao?

Thẻ ATM ngân hàng là gì? Có những loại nào và tác dụng ra sao?

Những khái niệm cần nắm rõ khi sử dụng thẻ ATM ngân hàng

Những khái niệm cần nắm rõ khi sử dụng thẻ ATM ngân hàng

Internet Banking là gì? Có những lợi ích gì đối với người sử dụng thẻ ATM?

Internet Banking là gì? Có những lợi ích gì đối với người sử dụng thẻ ATM?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất