1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lưu ý khi chọn nội thất gỗ cho căn nhà

Nội thất gỗ đang rất được các nhà thiết kế cũng như gia chủ yêu thích lựa chọn. Lý do là bởi chất liệu này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp, dễ “biến tấu” tạo nên các nội thất ấn tượng, thu hút, góp phần tô điểm cho không gian nhà ở thêm phần tiện nghi và đẹp mắt.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nội thất gỗ đang rất được các nhà thiết kế cũng như gia chủ yêu thích lựa chọn. Lý do là bởi chất liệu này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp, dễ “biến tấu” tạo nên các nội thất ấn tượng, thu hút, góp phần tô điểm cho không gian nhà ở thêm phần tiện nghi và đẹp mắt. Tuy nhiên, trong quá trình bố trí nội thất gỗ, cần chú ý nhiều yếu tố để đảm bảo nội thất gỗ phát huy được công năng cũng như sức hút của mình.

Cách chọn nội thất gỗ trong nhà 

  • Nếu bố trí nội thất gỗ trong nhà thì điều kiện môi trường sẽ đảm bảo hơn giúp nâng cao độ bền của sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho không gian.
  • Đối với vị trí này thì các bạn có thể tùy ý lựa chọn các loại gỗ theo điều kiện kinh tế cũng như sở thích, nhu cầu của gia đình.
  • Hiện nay có các loại gỗ như gỗ chế biến, gỗ nhân tạo hay các gỗ đắt tiền, quý hiếm.
  • Giá của các nội thất gỗ công nghiệp sẽ tốt hơn so với các loại khác. Đồng thời, ưu điểm của nó là nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng, màu sắc bắt mắt, phù hợp với người trẻ yêu thích sự mới lạ.
Cách chọn nội thất gỗ trong nhà 
Cách chọn nội thất gỗ trong nhà

Nội thất gỗ bố trí ngoài trời

  • Thông thường, để bố trí ngoài trời, gia chủ thường chọn các nội thất gỗ như bàn ghế, cột, lan can hay cửa chính..Các sản phẩm này thường làm từ gỗ đặc, ít kết ráp tránh trường hợp nước mưa đọng lại gây ảnh hưởng đến chất lượng. 
  • Các bạn có thể tham khảo các nội thất làm từ gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, dầu đỏ, chò chỉ…
  • Đừng quên làm lớp phủ bảo vệ cho những sản phẩm làm từ gỗ này, bởi nếu bố trí ngoài trời, sản phẩm sẽ chịu nhiều tác động xấu từ thời tiết như mưa gió, mặt trời.
  • Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra các phần cứng để khắc phục khi phát hiện hiện tượng hư hỏng, thay thế nếu cần.

Cách chọn gỗ cho các nội thất gỗ khác trong gia đình

Ngoài lưu ý đến vị trí bố trí đồ gỗ nội thất, đối với các đồ nội thất khác trong gia đình, nếu quyết định chọn vật liệu gỗ thì mọi người cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố.

1. Đối với việc chọn gỗ cho sàn nhà

  • Đây là vật liệu được nhiều nhà thiết kế lựa chọn và rất được lòng các gia chủ hiện nay. Sàn gỗ vừa mang đến cảm giác sáng sạch, vừa tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.
Đối với việc chọn gỗ cho sàn nhà
Đối với việc chọn gỗ cho sàn nhà
  • Theo đó, vì là sàn nhà nên cần chọn các gỗ tốt, có độ phẳng, chịu được nhiệt độ cao. Yếu tố màu sắc cũng không nên bỏ qua, đặc biệt ưu tiên chọn những gỗ có vân nổi, đẹp.
  • Các loại gỗ thường được sử dụng đó là gỗ căm xe, gỗ sồi. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế thì các loại gỗ quý như Tần Bì, Giáng Hương…là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Gỗ công nghiệp cũng đang được sử dụng nhiều, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay.
  • Sàn gỗ khi thiết kế cần lưu ý đến khả năng chống xước. 

2. Chọn gỗ để làm giường ngủ

  • Giường tốt sẽ mang đến giấc ngủ ngon, cảm giác thoải mái và yên bình theo đó chất liệu gỗ lựa chọn để thiết kế nội thất này cũng rất được chú trọng.
  • Các loại gỗ thường dùng để làm giường ngủ là gỗ cẩm lai, gỗ mun, gỗ gụ, gỗ sồi hay gỗ xoan đào.

3. Phòng bếp và phòng ăn thì chọn gỗ gì?

  • Mẫu gỗ dổi được nhiều người chọn lựa nhất đối với hai không gian này bởi khả năng chịu nhiệt cũng như độ ẩm cao, đặc tính tốt. 
  • Không riêng gỗ loại này mà ưu tiên hàng đầu trong chọn lựa chất liệu nội thất trong nhà bếp đó là khả năng chịu nhiệt và ẩm.

4. Làm cầu thang thì chọn gỗ gì là phù hợp

  • Gỗ thường ít phẳng do đó nếu để chọn được loại gỗ chất lượng nhất để làm cầu thang thì những gợi ý như căm xe, lim..được đánh giá phù hợp nhất. Gỗ này có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt.
Làm cầu thang thì chọn gỗ gì là phù hợp
Làm cầu thang thì chọn gỗ gì là phù hợp
  • Tuy nhiên đây là những chất liệu quý hiếm, khá đắt đỏ do vậy tùy vào tài chính mà gia chủ cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Nhiều người hiện nay chọn gỗ lim để làm cầu thang, song theo đánh giá của các chuyên gia, đây không phải là gỗ tốt để làm đồ gỗ gia dụng bởi nó không tốt cho sức khỏe, dễ gây độc.

5. Chọn gỗ cho cửa ra vào

  • Cửa ra vào sẽ phải chịu tác động trực tiếp của môi trường do vậy cần chọn loại có khả năng chịu được thời tiết tốt, độ bền cao như gỗ trò, căm xe..

Nhiều người chọn nội thất gỗ để trang trí cho không gian gia đình nhưng không phải ai cũng biết được cách để chọn gỗ tốt và phù hợp nhất. Theo đó, bài viết này sẽ giúp các bạn bỏ túi được kinh nghiệm trong chọn nội thất gỗ để không gian gia đình thêm đặc sắc, ấn tượng hơn. 

Tin tức liên quan
Nhà không cần quá to nhưng NÊN dùng đồ nội thất gỗ để vừa SANG vừa KHỎE

Nhà không cần quá to nhưng NÊN dùng đồ nội thất gỗ để vừa SANG vừa KHỎE

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nội thất đồ gỗ cho nhà ở?

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nội thất đồ gỗ cho nhà ở?

Top 5 tiêu chí đánh giá nội thất gỗ chất lượng mà bạn nên biết

Top 5 tiêu chí đánh giá nội thất gỗ chất lượng mà bạn nên biết

Nội thất Lê Nguyễn - sự lựa chọn nội thất gỗ hàng đầu hiện nay

Nội thất Lê Nguyễn - sự lựa chọn nội thất gỗ hàng đầu hiện nay

Cách chọn nội thất phòng ngủ gỗ tự nhiên cho căn phòng của bạn

Cách chọn nội thất phòng ngủ gỗ tự nhiên cho căn phòng của bạn

Promart thương hiệu nội thất gỗ tự nhiên cho nhà đẹp và hiện đại

Promart thương hiệu nội thất gỗ tự nhiên cho nhà đẹp và hiện đại

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất