1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lưu ý điều gì khi thợ lắp đặt bàn giao máy rửa bát

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn biết những điều cần chú ý khi thợ lắp đặt bàn giao máy rửa bát để nâng cao hiệu quả hoạt động của máy.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Lắp đặt máy rửa bát đúng cách là yêu cầu cơ bản đầu tiên giúp bạn sử dụng máy một cách an toàn và tối ưu nhất. Việc lắp đặt máy rửa bát luôn được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có tay nghề cao. Vì thế, bạn cần lưu ý những gì khi thợ lắp đặt bàn giao máy rửa bát?

Lắp đặt máy rửa bát đúng kỹ thuật

Việc lắp đặt máy rửa bát được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có tay nghề cao, vì vậy khi người lắp đặt bàn giao máy rửa chén, trước tiên bạn cần kiểm tra xem máy đã có đầy đủ các phụ kiện đi kèm chưa, người lắp đặt đã đúng quy trình và kỹ thuật chưa? Có khoa học hay không?

Lắp đặt bàn giao máy rửa bát
Lắp đặt máy rửa bát đúng kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra

Vị trí lắp đặt hợp lý

Máy rửa bát có 2 dòng chính là máy rửa bát độc lập và máy rửa bát âm tủ, với mỗi dòng máy sẽ có cách lắp đặt khác nhau. Với bất kỳ dòng máy nào, tiêu chí chọn vị trí lắp đặt cũng cần gần nguồn điện, thuận tiện cho việc lắp đặt ống thoát, dễ dàng lấy bát đĩa ra cũng như sắp xếp bát đĩa vào máy, tránh nhiệt độ cao, ẩm thấp.

Máy rửa bát độc lập có tính cơ động cao hơn, bạn có thể lắp đặt ở nhiều vị trí hơn trong không gian bếp, vị trí thích hợp là gần bồn rửa chén. Với dòng máy rửa bát âm tủ, vị trí lắp đặt bạn cần tính toán thiết kế ngay từ khi lắp đặt tủ bếp và các thiết bị bếp âm tường khác, vị trí lắp đặt được thiết kế sẵn đảm bảo gần nguồn điện, ống xả nước không cao quá 60cm ảnh hưởng đến việc xả nước.

Kích thước của hộc tủ phù hợp với kích thước máy rửa bát cần lắp đặt, kích thước hốc tủ sẽ rộng hơn kích thước máy rửa bát mỗi bên 1cm. Máy rửa bát có công suất hoạt động cao nên bề mặt lắp đặt cần bằng phẳng, không bị nghiêng, gồ ghề gây mất cân bằng khi máy hoạt động.

Về hệ thống điện, nước

Nguồn điện để lắp đặt máy rửa bát phải phù hợp với thông số kỹ thuật của máy, không nên lắp chung nguồn điện với các thiết bị khác có công suất lớn để đảm bảo sự ổn định khi hoạt động. Nên nối dây tiếp đất để đảm bảo an toàn khi rò rỉ điện.

Lắp đặt bàn giao máy rửa bát
Cần lưu ý về hệ thống điện nước trong sau khi thợ lắp đặt bàn giao máy rửa bát

Khi lắp đặt đường ống thoát nước, hoặc đường ống cấp nước phải kín và khít để tránh rò rỉ nước. Các vít cố định tủ, các khay và phụ kiện bên trong, thanh trượt của tủ cần khít và chắc chắn.

Tính thẩm mỹ khi lắp đặt máy rửa bát

Không gian bếp là nơi khơi nguồn cảm hứng nấu nướng cũng như là nơi người phụ nữ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc gia đình qua những bữa ăn. Vì vậy, việc lắp đặt, sắp xếp các thiết bị nhà bếp một cách ngăn nắp, khoa học, không gian bếp trở nên sang trọng, hiện đại sẽ giúp bạn hứng thú hơn với công việc nấu nướng mỗi khi vào bếp.

Lắp đặt bàn giao máy rửa bát
Đảm bảo sự thẩm mỹ trong quá trình lắp đặt

Một điều lưu ý nữa trong quá trình lắp đặt bàn giao máy rửa bát đó là cần cho máy chạy thử sau khi lắp đặt xong, để đảm bảo máy hoạt động bình thường, không bị rò rỉ nước, ồn, không bị rung trong quá trình hoạt động. Sau khi đạt các tiêu chuẩn trên, người thợ đã hoàn thành việc lắp đặt và bàn giao máy cho gia đình bạn.

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh đã chia sẻ ở trên đã giúp bạn phần nào về việc cần lưu ý vấn đề gì khi thợ bàn giao máy rửa bát. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác vui lòng truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

Tin tức liên quan
Lắp đặt máy rửa bát âm tủ và độc lập chuẩn như thế nào?

Lắp đặt máy rửa bát âm tủ và độc lập chuẩn như thế nào?

Hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát Bosch âm tủ đúng chuẩn

Hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát Bosch âm tủ đúng chuẩn

Cách lắp máy rửa bát âm tủ và độc lập như thế nào?

Cách lắp máy rửa bát âm tủ và độc lập như thế nào?

Tổng hợp kích thước máy rửa bát Bosch âm tủ chi tiết nhất

Tổng hợp kích thước máy rửa bát Bosch âm tủ chi tiết nhất

Lắp đặt máy rửa bát như thế nào là hợp lý?

Lắp đặt máy rửa bát như thế nào là hợp lý?

Máy rửa bát bán âm là gì? Nên mua máy rửa bát bán âm hay độc lập?

Máy rửa bát bán âm là gì? Nên mua máy rửa bát bán âm hay độc lập?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất