1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lúc nào mẹ không nên tắm cho bé?

Tắm cho bé là việc mà mẹ phải làm hàng ngày, tuy nhiên không phải cứ đến giờ là phải tắm. Nếu muốn con được an toàn mẹ hãy chú ý tránh những thời điểm sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Không tắm cho bé khi bé vừa ăn xong

Một nguyên tắc khi tắm cho trẻ đó là không được tắm vào lúc trẻ vừa ăn xong. Đối với tất cả mọi người, dù là người lớn hay trẻ nhỏ, sau khi vừa ăn xong, dạ dày phải làm việc rất vất vả, lúc này nếu bạn đi tắm, chắc chắn sẽ gây ra những vấn đề cho sức khỏe.

Đối với trẻ con, đặc biệt là những bé chưa đầy một tuổi, nếu bé vừa ăn xong bữa sáng hoặc bữa chiều mà mẹ đã cho con tắm ngay, bé sẽ có nguy cơ bị trào ngược dạ dày, nếu gội đầu luôn sẽ gây ra hiện tượng thiếu dưỡng khí trên não. Sau khi ăn xong khoảng 30 phút đến 1 tiếng mẹ mới nên tắm cho con.

Không tắm cho bé sau khi bé vừa nôn, trớ

Hiện tượng nôn trớ là rất phổ biến ở những đứa trẻ đang bú sữa mẹ. Khi trẻ nôn, trớ, trẻ sẽ rất dễ làm bẩn quần áo, cũng vì vậy mà nhiều mẹ thường tắm rồi thay quần áo luôn cho con. Tuy nhiên, tắm vào thời điểm này là không tốt chút nào bởi “lục phủ ngũ tạng” của bé sau khi nôn, trớ vẫn còn chưa ổn định, nếu tắm sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nếu trẻ bị nôn, trớ ra quần áo, tốt nhất mẹ hãy lau người cho con, thay quần áo cho con, đợi con trở lại trạng thái bình thường rồi mới đưa con đi tắm.

Không tắm cho bé khi bé bị cảm lạnh hoặc hâm hấp sốt

Nhiều bà mẹ vẫn nghĩ rằng việc cho trẻ ngâm mình vào bồn nước ấm sẽ giúp trẻ hạ sốt nhờ giải nhiệt bằng phương pháp vật lý. Tuy nhiên, sự thật là khi tắm bằng nước ấm, lỗ chân lông của trẻ sẽ giãn rộng ra, vì vậy, không khí lạnh càng dễ dàng thâm nhập vào cơ thể, điều này chắc chắn chỉ làm cho trẻ bị cảm lạnh nặng hơn mà thôi.

Không tắm cho bé ngay sau khi bé vừa vận động

Dù là trẻ lớn hay trẻ nhỏ, sau khi vừa vận động mẹ tuyệt đối không nên tắm cho con. Thường trong lúc này, mồ hôi của bé sẽ nhễ nhại, lỗ chân lông đang mở để tản nhiệt và toát mồ hôi. Nếu mẹ lại cho bé tắm thì lượng nhiệt trong cơ thể sẽ theo nước tắm mà ra ngoài, khiến bé dễ bị cảm lạnh. Tốt nhất nên chờ nửa tiếng sau khi bé vận động mẹ mới đưa bé đi tắm.

Không tắm cho bé khi da bé đang bị trầy xước

Trẻ con thường rất dễ bị trầy xước da, nếu lúc này mẹ cho bé đi tắm thì sẽ khiến cho nguy cơ nhiễm trùng da của bé cao hơn, thời gian lành da sẽ lâu hơn. Nếu muốn tắm, mẹ cần băng bó vết thương của con thật cẩn thận, những chỗ trầy xước có thể dán urgo và dùng khăn ấm lau qua.

Không tắm cho bé sau khi bé vừa đi tiêm phòng về

Khi tiêm phòng, trên cơ thể bé chắc chắn sẽ có một vết thương nhỏ, khá đau và tê. Nếu vết thương này tiếp xúc ngay với xà phòng hoặc nước sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, sưng tấy. Để bảo vệ sức khỏe của bé, tốt nhất mẹ chỉ nên tắm cho trẻ 1-2 ngày sau khi tiêm. Hoặc nếu muốn tắm ngay thì cần dùng urgo băng vết tiêm lại, không để nó tiếp xúc với nước.

Không tắm cho bé khi tâm trạng của bé không được vui

Chỉ tắm cho bé khi tâm trạng của bé ổn định

Rất nhiều bé thích tắm nhưng cũng không ít bé rất sợ nước và không chịu tắm. Với các bé còn nhỏ, tốt nhất mẹ hãy vỗ về để bé cảm thấy an toàn khi xuống nước, còn với những trẻ lớn hơn, nếu thấy bé gắt gỏng, khóc lóc khi đi tắm, mẹ nên hỏi han, nói chuyện để bé cảm thấy an tâm hơn, sau đó mới đứa trẻ đi tắm.

Không tắm cho bé trước khi bé đi ngủ vào ban đêm

Nhiều người thường nghĩ rằng tắm trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn, tuy nhiên, tắm ngay trước khi ngủ dễ khiến cho bộ não hưng phấn, vì vậy mà bé sẽ rất khó ngủ. Không những thế, sau khi tắm xong, mẹ sẽ phải lau khô người, lau khô tóc cho bé, dù tóc có khô thì bé vẫn sẽ dễ bị lạnh đầu, dẫn đến đau đầu, cảm lạnh.

Không nên tắm cho bé khi bé vừa tỉnh ngủ

Bạn thường tắm vào buổi sáng để cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái hơn? Tuy nhiên cách này dường như lại không phù hợp với trẻ nhỏ chút nào. Sau khi ngủ dậy, cơ thể trẻ thường khá yếu, nhất là vào buổi sáng, nếu lập tức cho bé tắm ngay, thân nhiệt sẽ giảm nhanh, trẻ sẽ không thể thích ứng kịp với sự thay đổi nhiệt độ. Điều này dễ khiến cho trẻ bị ốm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Top 8 sữa tắm gội tốt nhất cho bé được các mẹ tin dùng

Top 8 sữa tắm gội tốt nhất cho bé được các mẹ tin dùng

Top 3 thương hiệu sữa tắm gội cho bé an toàn hiệu quả

Top 3 thương hiệu sữa tắm gội cho bé an toàn hiệu quả

Điểm danh 3 loại sữa tắm gội cho bé không cay mắt, an toàn cho da và tóc

Điểm danh 3 loại sữa tắm gội cho bé không cay mắt, an toàn cho da và tóc

Top 3 sữa tắm gội cho bé an toàn, phù hợp với làn da của trẻ

Top 3 sữa tắm gội cho bé an toàn, phù hợp với làn da của trẻ

Kinh nghiệm hay cho mẹ khi chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh

Kinh nghiệm hay cho mẹ khi chọn sữa tắm gội cho bé sơ sinh

Tắm cho trẻ sơ sinh dễ dàng hơn với bồn tắm đặc biệt

Tắm cho trẻ sơ sinh dễ dàng hơn với bồn tắm đặc biệt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất