1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lựa chọn quạt hơi nước phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng

Quạt hơi nước là một trong những sản phẩm làm mát hiệu quả và an toàn trong ngày hè, để lựa chọn được mẫu quạt hơi nước phù hợp thì người dùng cần lưu tâm tới những yếu tố nào.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước

Quạt hơi nước: Công nghệ dùng cho loại quạt hơi nước phổ biến là công nghệ màng thấm và trục cuốn. Nước được thấm từ những miếng vải bằng chất liệu đặc biệt hoặc được trục cuốn đưa phần vải thấm nước lên để quạt gió thổi hơi nước ra môi trường. Hiện đã xuất hiện thêm loại quạt có máy bơm, trong quạt được bố trí một máy bơm nhỏ, hút nước từ bầu đựng nước lên để cung cấp cho quạt gió thổi hơi nước ra ngoài (hạt hơi nước mắt người không quan sát được).

Ưu điểm:

– Có chức năng tạo ion giúp làm sạch không khí, ví dụ Quạt hơi nước Sanyo REF-B100MK3A.

– Giá rẻ, ít tốn điện.

– Nhiều kiểu dáng và thiết kế mới lạ.

Nhược điểm:

– Trong tiết trời nóng ẩm chỉ tạo được hơi mát lúc đầu, sau đó do độ ẩm trong không khí tăng lên dễ gây khó chịu cho người dùng.

– Khi dùng trong phòng kín, độ ẩm tăng cao dễ gây hư hại cho các thiết bị điện tử khác.

Lựa chọn theo công suất của quạt hơi nước

Quạt hơi nước có công suất từ 50 – 80 W có mức giá trong khoảng trên dưới 1 triệu đồng phục vụ cho căn phòng diện tích dưới 15 mét vuông. Đặc điểm mẫu quạt này là bộ phận làm mát và tạo gió của quạt ở mức trung bình, loại quạt ở công suất này có khả năng làm việc hiệu quả trong một không gian nhỏ. Khi quạt vận hành thì luồng gió tạo ra đủ để làm mát một vùng cục bộ và giảm mức nhiệt xuống khoảng 5 – 7 độ C.

Quạt hơi nước có công suất từ 80 – 120W là những mẫu quạt tầm trung có mức giá khoảng 1,5 – 3 triệu đồng, loại quạt này có khả năng tạo gió mạnh mẽ, bộ phận làm mát cũng lớn hơn do vậy nó sẽ giúp giảm nhiệt nhanh hơn trong những ngày thời tiết nóng bức.

Do đó khi lựa chọn, loại quạt có mức công suất cao sẽ phù hơp hơn để làm mát hiệu quả cho mọi thành viên trong nhà.

Đặc điểm làm mát của quạt hơi nước là làm mát cục bộ, bộ phận đảo gió của quạt cũng không tản gió một vùng không gian rộng như cánh quạt có thể quay của các loại quạt cây. Do vậy mà quạt hơi nước chỉ làm mát được ở phạm vi đặt máy gần người; nếu bạn sử dụng điều hòa thì quạt hơi nước sẽ giúp cung cấp thêm hơi ẩm và tạo luồng gió mát, trong khi nếu chỉ sử dụng riêng quạt hơi nước để làm mát thì tốt nhất nên mua loại công suất cao hẳn để dùng bền hơn và làm mát hiệu quả hơn.

Quạt hơi nước có khe tạo gió trên cao phù hợp cho phòng khách, phòng làm việc

Lựa chọn quạt hơi nước theo các chức năng

Các loại quạt hơi nước sử dụng nguyên lý làm mát không khí bằng nước đều có công dụng kép là giúp lọc bụi trong không khí , giúp tạo luồng khí trong lành hơn. Một số loại quạt hơi nước cao cấp có mức giá trong khoảng 3 triệu đồng, có công suất cao và có các chức năng tiện ích như diệt khuẩn bằng ion; có hẹn giờ hỗ trợ làm mát, có đá lạnh, quạt hơi nước 2 chiều giúp làm mát và có tính năng sưởi ấm sử dụng trong mùa đông.

Xem thêm: Bảng giá quạt hơi nước tầm giá 2 triệu đồng

quạt hơi nước có nhiều kiểu dáng với cách tạo gió khác biệt

Quạt hơi nước khe tạo gió theo chiều dọc phù hợp với phòng ngủ

Lựa chọn quạt hơi nước theo nhu cầu sử dụng

Nếu bạn thường dùng quạt hơi nước trong điều kiện phòng có diện tích nhỏ và dùng cho cá nhân thì mẫu quạt hơi nước có công suất thấp là đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Những mẫu quạt hơi nước này cũng có mức giá trong khoảng dưới 1 triệu đồng nhờ vậy mà nó khá hợp lý với khả năng chi trả của đa số những người dùng Việt. Nếu phòng không sử dụng điều hòa thì quạt hơi nước cũng có tác dụng khá tốt cho những ngày thời tiết khô nóng đỉnh điểm vì đặc điểm bốc hơi nước làm giảm nhiệt; nó không hạ nhiệt độ xuống quá nhiều như điều hòa nhưng cũng đủ để làm dịu cơn nóng trong mùa hè.

Đối với phòng sử dụng điều hòa, một chiếc quạt hơi nước có công suất lớn có thể vừa tạo độ ẩm bù vào ẩm thiếu hụt cho căn phòng lại vừa tạo luồng gió mát, giúp hỗ trợ việc phân tán gió cho máy lạnh đến khắp phòng.

Đối với người dùng là người có tuổi, việc mua một chiếc quạt hơi nước có chức năng sưởi ấm cho ngày mùa đông cũng nên xem xét, nhất là khi dùng cho một phòng riêng và phòng nhỏ thì việc làm ấm và làm mát cục bộ của quạt hơi nước sẽ rất phù hợp.

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu dùng cho nhiều người hay cá nhân, diện tích căn phòng lớn hay nhỏ mà loại quạt hơi nước bạn lựa chọn sẽ là mẫu quạt có công suất lớn hay chỉ mức trung bình, loại quạt đó có thêm các tính năng đặc biệt nào như quạt hai chiều để làm mát và sưởi ấm .. hay không.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh quạt hơi nước Sanyo REF-B100MK3 và quạt hơi nước Saiko AC 880

So sánh quạt hơi nước Sanyo REF-B100MK3 và quạt hơi nước Saiko AC 880

Phân biệt quạt phun sương và quạt hơi nước

Phân biệt quạt phun sương và quạt hơi nước

Đánh giá quạt hơi nước Panworld PW-868

Đánh giá quạt hơi nước Panworld PW-868

So sánh ưu nhược điểm của quạt hơi nước so với quạt phun sương

So sánh ưu nhược điểm của quạt hơi nước so với quạt phun sương

So sánh quạt điều hòa và quạt hơi nước

So sánh quạt điều hòa và quạt hơi nước

Có nên lựa chọn quạt hơi nước Korea King KAC-2022?

Có nên lựa chọn quạt hơi nước Korea King KAC-2022?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất