1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi - Nguyên nhân, cách khắc phục

Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi là lỗi mà rất nhiều người dùng mắc phải. Điều này gây khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục tivi bị lỗi do đâu?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Các dòng smart tivi Casper, Google Tivi Casper, Android TV Casper… đều có chức năng kết nối với wifi nhằm có thể truy cập mạng để sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Youtube, Netflix,… hoặc thậm chí là vào các mạng xã hội, website. Tuy nhiên, có những khi dòng tivi này có thể gặp phải trục trặc khi truy cập internet do lỗi không kết nối được wifi. 

Vậy tại sao tivi Casper không kết nối được với wifi? Cách khắc phục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do chưa kết nối với modem mạng

Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do chưa kết nối với modem mạng
Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do chưa kết nối với modem mạng

Nguyên nhân đầu tiên do tivi không kết nối được wifi có thể là do chưa được kết nối với modem mạng. Thậm chí  người dùng không thể truy cập được vào bất cứ ứng dụng nào mà cần đến việc sử dụng mạng wifi. Để khắc phục hiện tượng này mọi người nên thực hiện như sau:

  • Tiến hành kiểm tra những dây nối trên modem mạng đã được gắn chặt hay chưa.
  • Tiếp theo, nên tắt modem và khởi động lại 30 giây.
  • Tiến hành bật lại tivi và kết nối với mạng wifi.

Trường hợp bạn đã thao tác như trên nhưng vẫn không thể kết nối được mạng thì lúc này có thể sử dụng điện thoại kết nối vào mạng xem có được không. Nếu vẫn không được thì lỗi do modem mạng wifi nhà bạn. Cần phải liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ. Nếu vẫn vào được mạng trên điện thoại nhưng tivi không vào được thì có thể là do những lỗi khác nhau nên bạn cần phải chuyển sang những nguyên nhân tiếp theo.

2. Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do không nhận được địa chỉ IP

Nếu đã kết nối với model thành công nhưng vẫn chưa có mạng thì có thể do tivi không nhận được địa chỉ IP hoặc do sai địa chỉ hoặc do sự cố xung đột giữa những địa chỉ này. Khi lỗi xảy ra bạn có thể thấy trong phần cài đặt biểu tượng mạng luôn có dấu X đỏ. Với nguyên nhân này mọi người có thể thực hiện theo những bước như sau:

  • Bạn cần phải liên hệ với nhà mạng để lấy các thông số như: Địa chỉ IP, Gateway, DNS Server, Subnet Mask…..
  • Tiếp tục mở tivi vào mục cài đặt chọn Cài đặt IP và nhập thủ công những thông tin theo yêu cầu.
  • Sau khi nhập xong đầy đủ mọi thông số nhấn OK là hoàn tất cài đặt và tivi lúc này có thể vào được mạng wifi.

3. Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do đường truyền mạng kém

Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do đường truyền mạng kém
Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do đường truyền mạng kém

Với đường truyền mạng kém, hoạt động không được ổn định thì có thể cũng khiến cho tivi Casper không thể kết nối được với mạng Wifi. Đường truyền mạng chập chờn do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể là do nhiều người cùng truy cập mạng, thời tiết….

Cách khắc phục đó chính là bạn nên tắt thử bớt những thiết bị truy cập wifi để đường truyền nhanh và ổn định hơn. Nếu tình trạng này kéo dài thì nên lắp đặt bộ phát wifi gần tivi hoặc mất bộ phát wifi mới.

4. Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi do băng tần mạng wifi không tương thích

Nguyên nhân tiếp theo khiến cho tivi Casper không kết nối được Wifi đó chính là do băng tần mạng wifi không tương thích. Hiện nay, có 2 loại băng tần đó là 2.4Ghz và băng tần 5Ghz. Đối với loại băng tần 2.4Ghz có khả năng phủ sóng xa nhưng tốc độ kém hơn với băng 5Ghz không phù hợp với các dòng tivi Casper đời mới.

Với trường hợp này thì mọi người có thể thay đổi hệ thống băng tần Wifi gia đình từ 2.4Ghz sang loại 5Ghz. Hơn nữa, mọi người cũng có thể thiết  lập song song với 2 loại băng tần này sao cho tương thích với những dòng tivi đời mới.

5. Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi bị lỗi phần mềm, phần cứng

Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi bị lỗi phần mềm, phần cứng nên đưa đến cơ sở sửa chữa
Lỗi tivi Casper không kết nối được wifi bị lỗi phần mềm, phần cứng nên đưa đến cơ sở sửa chữa

Đối với tivi không kết nối được wifi có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng. Nguyên nhân này ít khi xảy ra. Nhưng nếu bạn đã khắc phục những lỗi trên thì có thể nghĩ  đến nguyên nhân này. Đối với những trường hợp này thì bạn nên đưa đến các cơ sở sửa chữa uy tín chuyên nghiệp để được khắc phục.

Trên đó là những lỗi tivi Casper không kết nối được wifi các bạn có thể theo dõi và cách khắc phục theo. Hy vọng đem đến cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Hãy thực hiện theo những chia sẻ nêu trên để có thể khắc phục  lỗi tivi hiệu quả nhất.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất