1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lỗi E2 điều hòa Midea thể hiện điều gì? Cách khắc phục như thế nào?

Lỗi E2 điều hòa Midea thể hiện điều gì? là thắc mắc của nhiều người khi sử dụng máy lạnh của thương hiệu này. Trong quá trình sử dụng, bỗng nhiên xuất hiện lỗi này thì đừng quá lo lắng, chỉ cần làm theo cách mà Websosanh giới thiệu sẽ xử lý dễ dàng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, đột nhiên thiết bị báo lỗi E2 và không thể hoạt động. Vậy lỗi e2 điều hòa Midea thể hiện lỗi gì? Cách khắc phục lỗi đó như thế nào? Hãy cùng Webosanh tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé.

Lỗi E2 điều hòa Midea thể hiện điều gì?

Trường hợp nếu quá trình sử dụng điều hòa Midea, bỗng nhiên một ngày chúng báo lỗi E2 trên màn hình hiện thị, kết hợp với đó là đèn Timer nhấp nháy. Điều này có nghĩa thiết bị đang bị lỗi cảm biến không khí, hoặc tín hiệu kết nối từ bo mạch bị lỗi khiến điều hòa không thể tỏa ra hơi mát dù thấy chúng vẫn đang hoạt động.

loi e2 dieu hoa midea
Điều hòa Midea báo lỗi E2 thể hiện tín hiệu kết nối từ bo mạch bị lỗi

Nguyên nhân gây ra lỗi e2 điều hòa Midea

Sau khi biết được điều hòa Midea báo lỗi E2 là lỗi cảm biến không khí hoặc là lỗi tín hiệu kết nối từ bo mạch. Nguyên nhân dẫn đến lỗi điều hòa Midea này rất có thể là do bộ phận bo mạch của thiết bị đang bị hư hỏng, bộ phận dắc cắm bị tuột ra trong quá trình vận chuyển, dây kết nối bo mạch bị đứt hoặc có thể là do nguồn điện kết nối tới bộ phận bo mạch bị mất tín hiệu.

Sau khi đã xác định được rõ nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi e2 điều hòa Midea, mọi người nên kiểm tra ngay để có thể giúp thiết bị hoạt động trở lại bình thường.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi E2 trên điều hòa Midea đơn giản

Bởi vì lỗi điều hòa Midea E2 có liên quan tới bộ phận bo mạch của thiết bị, nên người dùng nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điều hòa cần phải tìm đến thợ điều hòa chuyên nghiệp mới có thể khắc phục được.

loi e2 dieu hoa midea
Nếu điều hòa báo lỗi E2 cần liên hệ thợ sửa chuyên nghiệp để xử lý

Tuy nhiên, dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản để mọi người có thể tháo thiết bị và kiểm tra sơ bộ trước khi gọi thợ đến xử lý theo các bước sau đây:

Bước 1: Tiến hành tháo bo mạch điều hòa Midea ra để kiểm tra, đồng thời cần kiểm tra lại dắc nối với bo mạch đã chắc chắn hay chưa. Nếu chưa cần cắm chúng lại chắc chắn.

Bước 2: Bắt đầu kiểm tra nguồn điện kết nối trực tiếp đến với bo mạch có ổn định không.

Bước 3: Sau khi kiểm tra thiết bị dây điện kết nối tín hiệu, nguồn đều ổn định thì khả năng cao bo mạch đã bị hư hỏng. Lúc này bạn cần sửa lại bo mạch hoặc thay bo mạch mới, tuy nhiên giá bo mạch mới của các loại điều hòa Midea khá cao so với chi phí sửa nên bạn cần cân nhắc.

Một số lỗi điều hòa Midea thường gặp khác

Ngoài lỗi e2 điều hòa Midea ít khi gặp phải, thay vào đó bạn sẽ thường gặp phải một số lỗi khác phổ biến hơn ở thiết bị này như:

loi e2 dieu hoa midea
Người dùng cần nắm được các mã lỗi điều hòa Midea để sử dụng đúng cách
  • Điều hòa Midea Mã lỗi E1: Máy điều hòa bị lỗi cảm biến nhiệt độ phòng, bạn cần kiểm tra lại giắc cắm giữa bo mạch và đầu nối cảm biến, đo giá trị điện trở của cảm biến, thay thế cảm biến trước nếu không được thay thế bo mạch dàn lạnh.
  • Điều hòa Midea Mã lỗi E3: Lỗi cấp nguồn cho dàn lạnh, nên kiểm tra lại đường điện kết nối tín hiệu, dùng tay xoay motor hoặc thay motor cho dàn lạnh.
  • Điều hòa Midea Mã lỗi E4: Lỗi điện áp hoặc nguồn điện có sự cố vấn đề, nên kiểm tra điện áp ra từ nơi cấp điện.
  • Điều hòa Midea Mã lỗi E5: Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị lỗi, trường hợp này người dùng cần chủ động báo lên trung tâm bảo hành của hãng để được thay thế, xử lý kịp thời.
  • Điều hòa Midea Mã lỗi E6: Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị chập điện, cần phải kiểm tra dắc cắm của cảm biến tại bo mạch, kiểm tra điện trở cảm biến hoặc thay thế bo mạch cho dàn lạnh.
  • Điều hòa Midea Mã lỗi E7: Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị chập điện (đối với máy 2 chiều nóng lạnh), cần kiểm tra và xử lý như lỗi E6.
  • Điều hòa Midea Mã lỗi EC: Lỗi liên quan đến áp suất gas, đường ống có thể do: hở gas gây xì gas, hay thiếu gas, đường ống bị móp làm nghẹt gas,…cần phải kiểm tra đầu giắc co hay đường ống nếu đường ống có vấn đề nên đi lại đường ống.

Trên đây là những thông tin giúp mọi người nắm được lỗi e2 điều hòa Midea thể hiện điều gì. Qua đó có thể thấy đây là một lỗi khá nghiêm trọng. Tốt nhất khi phát hiện điều hòa báo lỗi nên liên hệ với phía trung tâm sửa chữa để có thể khắc phục và xử lý kịp thời.

Tin tức liên quan
Điều hòa Midea báo lỗi E3 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3 điều hòa Midea

Điều hòa Midea báo lỗi E3 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E3 điều hòa Midea

Tại sao điều hòa midea báo lỗi e3 ? Cách khắc phục lỗi e3 ở điều hòa midea

Tại sao điều hòa midea báo lỗi e3 ? Cách khắc phục lỗi e3 ở điều hòa midea

Bảng mã lỗi điều hòa máy lạnh Midea giá rẻ

Bảng mã lỗi điều hòa máy lạnh Midea giá rẻ

Nguyên nhân điều hòa Midea báo lỗi E3 cách khắc phục

Nguyên nhân điều hòa Midea báo lỗi E3 cách khắc phục

Điều hòa Midea báo lỗi E3: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Midea báo lỗi E3: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Midea báo lỗi EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Midea báo lỗi EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất