1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!

Nếu bạn đang tham khảo một chiếc laptop Macbook để sắm sửa chuẩn bị cho năm học mới, hoặc phục vụ công việc, bài viết dưới đây hẳn sẽ giúp ích được cho bạn. Trong đó, có những mẫu laptop Macbook đời cũ giảm giá thậm chí chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hấp dẫn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong năm 2024, việc chọn một chiếc laptop Macbook phù hợp với nhu cầu có vẻ phức tạp do có sự đa dạng về mẫu mã mà Apple cung cấp. Cứ mỗi năm, các phiên bản mới đều có sự cải tiến rõ rệt về hiệu suất, pin và tính năng, khiến việc lựa chọn ngày càng trở nên khó khăn. Cho dù bạn là chuyên gia sáng tạo, sinh viên, hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một cỗ máy mạnh mẽ để làm việc hàng ngày, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn để bạn có thể tìm được một chiếc Macbook phù hợp với mình.

1. Macbook là gì và tại sao bạn nên mua một chiếc?

Kể từ khi ra mắt năm 2006, Macbook nổi bật nhờ thiết kế đẹp mắt, kết cấu nhôm bền bỉ và hệ điều hành macOS được thiết kế đặc biệt để tương thích hoàn hảo với phần cứng của Apple. Mặc dù gặp phải rất nhiều chỉ trích, thậm chí đôi khi bị chế giễu về giá cả, song sức hút từ những chiếc Apple Macbook là không thể bàn cãi: một thiết kế có thể nhận dạng ngay từ cái nhìn đầu tiên, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, các thành phần cao cấp, màn hình Retine đẹp ngây ngất và một hệ điều hành macOS bảo mật tuyệt đối.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook là dòng laptop có sức hút nhất thị trường (Ảnh: Mac4Ever).

1.1. Hệ điều hành macOS

Tất cả laptop Macbook đều chạy trên macOS, hệ điều hành độc quyền của Apple. Nó được biết đến với giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng, khiến laptop của Apple đặc biệt hấp dẫn đối với những người thích trải nghiệm người đơn giản hóa.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
macOS được biết đến với khả năng đồng bộ hoàn hảo với hệ sinh thái Apple và tính bảo mật tuyệt đối (Ảnh: 9to5mac).

Ngoài ra, hệ điều hành này còn được đánh giá cao về tính ổn định và bảo mật an toàn. Nó cung cấp các bản cập nhật thường xuyên nhằm mục đích giữ cho hệ thống luôn đạt hiệu suất cao nhất có thể, đồng thời bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm độc hại và mối đe dọa khác trên Internet. Nếu đã từng ‘bén duyên’ với Macbook, chắc chắn không ai có thể phủ nhận đây là hệ thống đáng tin cậy và mạnh mẽ, hầu như không bao giờ có lỗi.

Song, hạn chế duy nhất của macOS là đôi khi nó hoạt động độc lập và không được hưởng lợi từ các chương trình được phát triển cho Windows. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều chương trình cung cấp phiên bản Mac và các vấn đề tương thích đã hiếm gặp hơn nhiều trong năm 2024.

1.2. Một hệ sinh thái tích hợp

Macbook hoạt động liền mạch với các sản phẩm khác của Apple, chẳng hạn như iPhone, iPad, Apple Watch và Apple TV, cho phép đồng bộ hóa và tích hợp dữ liệu dễ dàng giữa các thiết bị thông qua iCloud, AirDrop và nhiều tính năng khác. Do đó, bạn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng đa phương tiện trực quan đê tăng năng suất sử dụng hàng ngày.

1.3.Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Apple nổi tiếng với việc cung cấp những chiếc máy tính có thiết kế sáng tạo và hấp dẫn. Thương hiệu này cung cấp những chiếc laptop vừa tiện dụng vừa rất đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, được làm bằng vật liệu chất lượng mang lại cho chúng vẻ ngoài trang nhã, chuyên nghiệp và có độ bền tuyệt vời.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Thiết kế Macbook cao cấp, sang trọng, kích thước đa dạng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng (Ảnh: Mac4ever).

Ngoài ra, Apple luôn tập trung vào chi tiết để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình. Mỗi thành phần của Macbook đều được thiết kế để mang lại tính công thái học tối ưu, cho dù là màn hình, sự thoải mái của bàn phím, tính linh hoạt của trackpad và sự dễ dàng khi xử lý giao diện người dùng.

1.4. Hiệu suất

Kể từ cuối năm 2020, Macbook đã đổi mới về cấu hình phần cứng, không còn sử dụng chip Intel nữa thay vào đó là bộ xử lý Apple M1, M2 và M3 mà hãng tự phát triển. Theo thương hiệu, chúng được tối ưu hóa để đáp ứng yêu cầu của máy Mac về kích thước và hiệu quả sử dụng năng lượng. Chip M series mang lại hiệu suất tuyệt vời cho việc sản xuất, chỉnh sửa phương tiện cũng như đa nhiệm, đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
CPu M Series mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng laptop Macbook của Apple (Ảnh: Thế Giới Di Động).

Về thời lượng pin, Macbook đơn giản là không có đối thủ. Laptop của thương hiệu này nổi tiếng là có thể sử dụng cả ngày mà không cần sạc, hầu hết mỗi chiếc hiện nay đều có thể dễ dàng vượt quá 16 giờ sử dụng.

1.5. Màn hình Retina đẹp ngây ngất

Macbook có màn hình Retine độ phân giải cao hỗ trợ hàng triệu màu và trải nghiệm xem sắc nét, sống động. Nó cũng có độ sáng cao và độ tương phản vượt trội, hoàn hảo cho các chuyên gia sáng tạo hình ảnh và tiêu thụ nội dung media. Chưa hết, với màn hình XDR Retina mới nhất, màn hình của Macbook hiện đang được đánh giá là màn hình tốt nhất, đẹp nhất dành cho laptop.

Tổng thể tới nói, việc mua laptop Macbook thường được coi là một khoản đầu tư cho một chiếc laptop hiệu năng cao, bền bỉ, tích hợp tốt với hệ sinh thái Apple và hơn hết là có thiết kế luôn đi đầu về công nghệ. Những yếu tố này biện minh cho việc giá Macbook thường cao hơn so với các thương hiệu khác.

2. Nên mua Macbook nào trong năm 2024?

2.1. Macbook Air

2.1.1. Macbook Air 2019

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Air 2019 hiện tại rất phù hợp với nhu cầu của học sinh, sinh viên (Ảnh: Laptop88).

Đây có thể nói là phiên bản tiết kiệm nhất dành cho những người muốn sở hữu một chiếc laptop Macbook ở thời điểm này, nó khá phù hợp với nhu cầu của sinh viên đại học. Với bộ xử lý Core i5 tốc độ 1.6Ghz, RAM từ 8GB đến 16GB, dung lượng lưu trữ từ 128GB đến 512GB, thế hệ này vẫn rất phù hợp cho nhu cầu sử dụng văn phòng, học tập, những công việc chủ yếu tập trung vào xử lý văn bản và duyệt Internet.

  • Macbook Air 2019 giá tham khảo từ 9,5 triệu đồng cho cấu hình 8GB/128GB.

2.1.2. Macbook Air M1

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Air M1 có giá bán đã giảm khá sâu so với thời điểm ra mắt (Ảnh: Mac4ever).

Ra mắt năm 2020, đây là thế hệ đánh dấu bước ngoặt lịch sử của Apple và nhờ con chip mới, dòng Air cũng ngày càng trở thành thiết bị được ưa chuộng hơn. Thế hệ này có kiểu dáng thiết kế giọt nước huyền thoại, ngoại hình vẫn hết sức tinh tế. Và mặc dù đã bốn năm tuổi nhưng nó vẫn đủ mạnh để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và cần đến thời lượng pin dài. Hơn nữa, cứ mỗi năm qua đi là Macbook Air M1 lại được giảm giá một chút nên học sinh, sinh viên cũng dễ dàng tiếp cận hơn.

  • Macbook Air M1 2020 8GB/256GB giá tham khảo từ 18,5 triệu đồng.

2.1.3. Macbook Air M2

Macbook Air M2 ra mắt năm 2022, 2 năm sau khi M1 ra mắt. Thế hệ này có sự đổi mới hoàn toàn từ giao diện cho tới phần cứng bên trong. Ngoại hình của nó được lấy cảm hứng từ dòng Pro cao cấp hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn thê sheej trước, có cổng sạc MagSafe, màn hình cũng lớn hơn một chút vì khung viền mỏn hơn, độ sáng tốt hơn và camera cũng ‘ngon’ hơn.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Air M2 có sự hoàn thiện hơn so với M1, phần cứng cũng mạnh mẽ hơn (Ảnh: Mac4ever).

Quan trọng nhất là con chip Apple M2, mạnh hơn khoảng 20 đến 30% so với M1, đó là trên lý thuyết, còn thực tế thì ta cũng rất khó mà nhận thấy sự khác biệt giữa chúng vì những gì mà Macbook Air M2 làm được thì Macbook Air M1 cũng có thể làm được. Thậm chí pin của hai thế hệ này cũng tương đương nhau. Lợi thế lớn nhất của Macbook Air M2 so với người tiền nhiệm là nó được tích hợp các công cụ giải mã video, sẽ hữu ích nếu bạn muốn tạo phim iMovie.

Mặt khác, Macbook Air M2 có sự bổ sung của phiên bản 15 inch, dành cho những ai muốn có màn hình lớn nhưng vẫn nhẹ nhàng, không cần phải mua Macbook Pro vừa đắt, vừa nặng nề.

  • Macbook Air 13 inch M2 8GB/256GB giá tham khảo từ 22,9 triệu đồng.
  • Macbook Air 15 inch M2 8GB/256GB giá tham khảo từ 26,9 triệu đồng.

2.1.4. Macbook Air M3

Đây là thế hệ Macbook Air mới nhất, được ra mắt trong năm 2024. So với sự thay đổi của M2 và M1 trước đó, thế hệ M3 có vẻ hơi ‘nhàm chán’ một chút vì thực tế nó không có sự khác biệt nào so với trước: đặc điểm thiết kế giống nhau, pin cũng giống nhau, chỉ có bộ xử lý thay đổi.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Air M3 là thế hệ mới nhất hiện tại, cung cấp hiệu năng vượt bậc (Ảnh: ZDNET).

Con chip Apple M3 mới có bước tiến vượt bậc cả về bộ xử lý lẫn đồ họa với việc bổ sung thêm công nghệ đồ họa Dynamic Caching, Ray Tracing và Mesh Shading. Đây là những công nghệ ‘đỉnh của chóp’ mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho Macbook Air trong việc xử lý các phần mềm mô phỏng đồ họa 3D hoặc chơi game.

Macbook Air M3 cũng có hai phiên bản 13 inch và 15 inch để người dùng có thể lựa chọn giữa sự nhỏ gọn tuyệt đối hay thoải mái khi sử dụng. Và có một nâng cấp nhỏ so với thế hệ M2, là nó có khả năng xuất hình ảnh ra hai màn hình ngoài cùng lúc với điều kiện ta phải đóng nắp máy lại. Nếu tính năng này hữu ích với bạn thì hãy mua Macbook Air M3, vì cả M1 và M2 đều không có khả năng đó.

  • Macbook Air 13 inch M3 8GB/256GB giá tham khảo từ 26,3 triệu đồng.
  • Macbook Air 15 inch M3 8GB/256GB giá tham khảo từ 31,3 triệu đồng.

2.2. Macbook Pro

2.2.1. Macbook Pro 2019

Macbook Pro 2019 hoàn toàn phù hợp cho dân văn phòng, sinh viên sử dụng máy nhiều kèm thêm một số phần mềm nặng. Một ưu điểm khá tốt của thế hệ này là nó có tới 3 phiên bản màn hình: 13, 15 và 16 inch, người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Pro 2019 vẫn rất mạnh mẽ ở thời điểm này, và giá cũng dễ chịu hơn rất nhiều (Ảnh: Laptop88).

Về cấu hình, thế hệ 2019 này cũng rất đa dạng với cấu hình từ Core i5 1.4GHz, Core i7 2.8GHz, cho tới Core i9 2.4GHz. Dung lượng RAM cũng vậy, nếu nhu cầu của bạn cơ bản chỉ là làm việc với các phần mề Office, thì RAM 8GB cho tới 16GB, bộ nhớ trong SSD 128GB đến 512GB đã đủ dùng. Còn cao hơn một chút, Macbook Pro 2019 vẫn còn các tùy chọn RAM 32GB đến 64GB, SSD 1TB cao hơn dành cho các nhu cầu liên quan tới thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, video.

  • Macbook Pro 13 inch 2019 giá tham khảo từ 11,5 triệu đồng.
  • Macbook Pro 15 inch 2019 giá tham khảo từ 15 triệu đồng.
  • Macbook Pro 16 inch 2019 giá tham khảo từ 18 triệu đồng.

2.2.2. Macbook Pro M1

Macbook Pro chạy chip M1 được tung ra đầu tiên vào năm 2020 và cho đến thời điểm này nó vẫn là một trong những dòng laptop được nhiều người săn đón. Tại sao vậy? Đơn giản cấu hình phần cứng của nó vẫn đủ để xử lý công việc. Chẳng hạn như dòng Macbook Pro M1 13 inch 2020 với 8 nhân CPU, 8 nhân GPU vẫn dư dả để xử lý luồng công việc văn phòng hiện tại, và nâng cao hơn với các tác vụ nặng. Còn với công việc chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều phần cứng hơn, thì Macbook Pro M1 14 inch 2021 và Macbook Pro M1 16 inch 2021 với bộ xử lý mở rộng M1 Pro và M1 Max có thể mang đến hiệu suất thậm chí không thua kém gì những mẫu laptop mới ra mắt hiện nay.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Pro M1 là một trong những dòng máy Mac được săn đón nhiều nhất hiện nay (Ảnh: Thế Giới Di Động).
  • Macbook Pro 13 inch M1 2020 giá tham khảo từ 19 triệu đồng.
  • Macbook Pro 14 inch M1 Pro 2021 giá tham khảo từ 39 triệu đồng; M1 Max từ 50 triệu đồng.
  • Macbook Pro 16 inch M1 Pro 2021 giá tham khảo từ 41 triệu đồng; M1 Max từ 63 triệu đồng.

2.2.3. Macbook Pro M2

Tương tự trường hợp của Macbook Pro M1, dòng Macbook Pro M2 cũng được chia thành 2 hướng lựa chọn: biến thể 13 inch sử dụng M2 thường để sử dụng hàng ngày, biến thể 14 và 16 inch sử dụng M2 Pro hoặc M2 Max dành cho nhu cầu chuyên nghiệp.

Về ngoại hình và kiểu dáng, đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Apple cho nên cũng không có gì đáng để chúng ta bàn đến, chỉ cần biết nó đẹp là được.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Pro M2 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản cho tới chuyên nghiệp theo từng mức cấu hình (Ảnh: TopZone).

Thứ mà chúng ta cần quan tâm là hiệu suất của con chip M2. Nó cung cấp hiệu suất cao hơn 39% so với con chip M1 trong hầu hết mọi tác vụ, bao gồm cả chơi game và chỉnh sửa ảnh, chỉ thấp hơn M1 Max và M1 Pro một bậc. Và biến thể M2 Pro hay M2 Max thậm chí còn có hiệu suất ‘khủng bố’ hơn nữa, nhưng nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một chiếc laptop Macbook để sử dụng hàng ngày thì có lẽ không cần quá quan tâm đến hai dòng chip này làm gì.

Đi kèm với sức mạnh đáng kinh ngạc là thời lượng pin cũng nhiều không kém. Macbook Pro 13 inch M1 có thể đạt tới 10 giờ sử dụng ở điều kiện khắt khe, và vượt quá 20 giờ ở một số điều kiện nhất định. Nhược điểm duy nhất của nó là chỉ có 2 cổng Thunderbolt 4, hơi thiếu cho nhu cầu kết nối. Nhưng ở phiên bản 14 và 16 inch ra mắt sau đó, Apple đã tăng số lượng cổng Thunderbotl 4 lên con số 3, chỉ khác biệt một cổng nhưng khả năng kết nối lại rộng mở hơn nhiều.

  • Macbook Pro 13 inch M2 2022 giá tham khảo từ 23 triệu đồng.
  • Macbook Pro 14 inch M2 Pro 2022 giá tham khảo từ 39 triệu đồng; M2 Max từ 68 triệu đồng.
  • Macbook Pro 16 inch M2 Pro 2022 giá tham khảo từ 43 triệu đồng; M2 Max từ 74 triệu đồng.

2.2.4. Macbook Pro M3

Macbook Pro M3 là sản phẩm ra mắt thời điểm cuối năm 2023, và khi dòng M4 chưa ra mắt thì hiện đây vẫn là dòng mới nhất, cao cấp nhất của Apple. Con chip M3 này được Apple hứa hẹn tăng 50% hiệu suất so với dòng M1, và gấp 11 lần so với thế hệ Macbook Pro Intel mạnh nhất.

Loạt Macbook đời cũ giảm giá chỉ còn từ 9,5 triệu đồng, rất hợp học sinh sinh viên!
Macbook Pro M3 là ‘trùm cuối’ mà bất cứ người dùng chuyên nghiệp nào cũng nên sở hữu (Ảnh: CNN).

Lần này, thương hiệu đã loại bỏ kích thước 13 inch trước đó, thay vào đó bắt đầu từ 14 inch. Và phải nói rằng, phiên bản Macbook Pro M3 14 inch mới là kết tinh của những gì tốt nhất từ Macbook Air và Macbook Pro. Nó vừa có nhiều cổng kết nối hơn, màn hình XDR Retina sáng hơn, âm thanh tốt hơn, quạt duy trì hiệu suất đỉnh tốt hơn, mà vẫn giữ được sự gọn nhẹ.

Phiên bản Macbook Pro 14 inch và 16 inch với M3 Pro hoặc M3 Max là cỗ máy hiệu năng dành cho các chuyên gia khó tính nhất, nó có đủ mọi yếu tố phần cứng tốt nhất có thể (màn hình, cổng, âm thanh, pin) và khả năng tiêu thụ điện vượt trội. Hơn nữa, dòng chip M3 còn có một bước tiến thực sự về hiệu suất CPU và GPU với những cải tiến đồ họa mới nhất như Dynamic Caching, Ray Tracing và Mesh Shading.

  • Macbook Pro 14 inch M3 có giá khởi điểm từ 37 triệu đồng.
  • Macbook Pro 14 inch M3 Pro có giá khởi điểm 48,5 triệu đồng; M3 Max giá khởi điểm 75 triệu đồng.
  • Macbook Pro 16 inch M3 Pro có giá khởi điểm 54 triệu đồng; M3 Max giá khởi điểm 90 triệu đồng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc laptop Macbook phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tin tức liên quan
Macbook Air M3 có gì mới mẻ? Người dùng Air M2 có nên nâng cấp không?

Macbook Air M3 có gì mới mẻ? Người dùng Air M2 có nên nâng cấp không?

Có nên mua Macbook Air M1 trong năm 2021?

Có nên mua Macbook Air M1 trong năm 2021?

So sánh Macbook Air chip Intel và Macbook Air chip M1

So sánh Macbook Air chip Intel và Macbook Air chip M1

Macbook Air M1 bị nóng và cách khắc phục

Macbook Air M1 bị nóng và cách khắc phục

So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất