1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Lenovo IdeaPad Gaming 3i: Hiệu suất tốt, giá trị đầu tư không cao!

Lenovo Ideapad Gaming 3i có thể là một người bạn đồng hành cồng kềnh nhưng nó sẽ đáp ứng khá tốt nhu cầu chơi game của người dùng cấp phổ thông.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế Lenovo IdeaPad Gaming 3i

Lenovo IdeaPad Gaming 3i có vẻ ngoài trông chả liên quan gì đến hai chữ ‘chơi game’ cả, mà trông giống một chiếc laptop văn phòng hơn. Chúng ta sẽ có lớp hoàn thiện màu đen trơn bóng trên nắp, khung máy, bản lề và cả touchpad, nhìn rất chi là công sở. Lenovo gọi lớp phủ này là Onyx Black, còn có một lớp phủ khác gọi là Chameleon Blue.

lenovo ideapad gaming 3i

Mở nắp, một bàn phím full-size với cấu trúc mới xuất hiện: các phím mũi tên được đặt thấp hơn bình thường. Keycap có font chữ màu xanh lam nhạt phù hợp với đèn nền. Nút nguồn nằm ở đầu bàn phím. Bản lề của máy tương đối cứng cáp, có thể mở bằng một tay mà không cong vênh quá nhiều.

Về cổng kết nối, ta sẽ có 2 cổng USB-A, 1 cổng USB-C, 1 cổng Ethernet, 1 cổng HDMI và 1 cổng AUX 3.5 mm. Laptop này không có Thunderbolt 3.0 và cũng không có DisplayPort nhưng với một chiếc laptop gaming giá rẻ như thế này mình nghĩ cũng không ai cần đến chúng mấy.

lenovo ideapad gaming 3i

Màn hình của IdeaPad Gaming 3i là loại LCD IPS 15,6 inch với tốc độ làm tươi 120Hz và độ phân giải Full HSD (1920 x 1080 pixels). Mặt tốt là thông số màn hình này khá tốt, chơi các tựa game Triple-A ta cũng luôn có được hình ảnh mượt mà. Tuy nhiên, yếu tố màu sắc và độ sáng thì không được đánh giá cao cho lắm, chúng chỉ ở mức trung bình có thể chấp nhận được mà thôi.

Bàn phím – Touchpad

Như đã đề cập ở trên IdeaPad 3i có bàn phím full-size, phím cho cảm giác bấm rất tốt, nhạy và có hành trình trung bình. Nhìn chung trải nghiệm gõ khá thú vị nhưng do cấu trúc mới nên cần làm quen một chút.

Đèn nền trên bàn phím có hai mức độ sáng, có thể điều chỉnh bằng cách nhấn tổ hợp phím Fn + Space. Lenovo không sử dụng đèn RGB ở đây có lẽ vì muốn giảm chi phí đến tối thiểu, mặt khác, sự kết hợp giữa đèn nền và keycap khá đẹp mắt, cũng không cần thiết quá màu mè làm gì.

lenovo ideapad gaming 3i

Phần chiếu nghỉ tay khá lớn, mang đến sự thoải mái khi chơi game hoặc gõ phím trong thời gian dài. Máy không có cảm biến vân tay và cũng không có Windows Hello hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt.

Touchpad được đặt hơi lệch trái, diệc tích tương đối lớn. Điều này giúp cho việc điều hướng dựa trên cử chỉ trở nên dễ dàng hơn trng khi bản thân bề mặt khá mịn, cuộn lên cuộn xuống thoải mái. Tuy hiện nay việc chơi game trên laptop hầu hết đều cần bàn phím và chuột ngoài, nhưng touchpad được làm tốt vẫn là điểm đáng khen của Lenovo, nó cho thấy hãng rất chú tâm vào sản phẩm của mình.

Hiệu suất và tuổi thọ pin Lenovo IdeaPad Gaming 3i

Để đánh giá một chiếc laptop gaming tốt hay dở phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố, từ hiệu suất của card đồ họa cho đến khả năng ép xung, rồi thì tản nhiệt có hiệu quả không… Về khoản này, Lenovo IdeaPad Gaming 3i có thể nói là khá toàn diện.

Model dùng để đánh giá trong bài có CPU Core i5-10300H 4 lõi 8 luồng xung nhịp 2,5GHz, tối đa 4,5GHz với Turbo Boost. Ngoài ra máy đi kèm với 8GB RAM DDR4 cùng ổ cứng 1TB HDD và SSD 256GB PCIe. Card đồ họa trên máy là chiếc Nvidia GTX 1650 Ti với 4GB VRAM. Đây là cấu hình thấp nhất của máy, giá khoảng 840 USD (tương đương 19,3 triệu đồng). Với thông số này, ấn tượng ban đầu với hiệu năng của IdeaPad Gaming 3i nhìn chung là ổn.

lenovo ideapad gaming 3i

Đối với các tựa game đồ họa nặng, IdeaPad 3i có tốc độ khung hình khá tốt ở cài đặt tối đa, bình quân dao động từ 58 – 65 fps. Nên nhớ chiếc card GTX 1650Ti đã khá có tuổi rồi, vậy nên mức hiệu suất này là hoàn toàn khả quan. Nếu giảm cài đặt đồ họa xuống, ta sẽ có tốc độ khung hình cao hơn và hiệu suất còn mượt hơn nữa.

Tuy nhiên, loa của chiếc laptop này không được tốt cho lắm, chính xác là không tốt như mong đợi. Nó được quảng cáo là có âm thanh stereo nhưng âm lượng lại quá nhỏ, lại thiếu trầm và thiếu chiều sâu. Thế nên tốt nhất vẫn nên dùng tai nghe.

Thời lượng pin cũng là một trong những thế mạnh của IdeaPad Gaming 3i. Nếu không chơi game thì máy có thể hoạt động được hơn 5 giờ với các tác vụ phổ thông, còn chơi game thì lúc nào cũng cần phải cắm sạc rồi.

Lời kết

Ở phân khúc giá của IdeaPad Gaming 3i nó có khá nhiều đối thủ cạnh tranh, điển hình như Asus TUF FX705 hoặc Dell G3 3580, nhưng hai sản phẩm kia không chiếc nào có CPU Intel thế hệ thứ 10, thế mới biết Lenovo chịu chơi như thế nào. Mặc dù màn hình không quá sáng, màu sắc cũng nhạt nhòe nhưng Lenovo đã bù đắp cho nó bàn phím thoải mái, touchpad nhạy và hiệu suất mượt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop gaming hiệu suất ‘bá cháy’ trong tầm giá khoảng 20 triệu đồng, thiết kế mỏng nhẹ  thì Lenovo IdeaPad Gaming 3i là lựa chọn tương đối ổn áp.

Tin tức liên quan
Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3: máy chơi game giá rẻ cho hiệu năng đỉnh cao

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3: máy chơi game giá rẻ cho hiệu năng đỉnh cao

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6 82K100KLVN: Laptop chiến game cực đã với mức giá cực tốt

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6 82K100KLVN: Laptop chiến game cực đã với mức giá cực tốt

Đánh giá laptop gaming Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IMH05 i5 10300H

Đánh giá laptop gaming Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IMH05 i5 10300H

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 5 Pro: Laptop văn phòng nhưng chơi game cực kỳ mượt mà

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 5 Pro: Laptop văn phòng nhưng chơi game cực kỳ mượt mà

Đánh giá laptop chơi game Lenovo ideapad 700: cấu hình tốt, thiết kế không mấy nổi bật

Đánh giá laptop chơi game Lenovo ideapad 700: cấu hình tốt, thiết kế không mấy nổi bật

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất