1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Laptop Lenovo IdeaPad S540: nhỏ gọn nhưng ấn tượng mạnh mẽ

Một thiết bị nhỏ gọn nhưng hiệu năng tốt là những gì bạn đang tìm kiếm? Cùng tìm hiểu ngay xem laptop Lenovo IdeaPad S540 có đáp ứng được nhu cầu đó không nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nhỏ nhưng ấn tượng là những gì mà người ta phải thốt lên khi trải nghiệm laptop Lenovo IdeaPad S540. Thậm chí nhiều chuyên gia còn không cần ngại khen ngợi thiết bị này đã thực sự làm được nhiều hơn những gì mà Lenovo định hướng ban đầu cho nó. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị để xem S540 có thực sự tốt như lời đồn không nhé!

Thiết kế vỏ nhôm tối giản

Laptop Lenovo IdeaPad S540 sở hữu một thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên đây lại chính là điểm làm nên sức hút của thiết bị này.

Chiếc máy này có kích thước cực kỳ gọn gàng và được gia công chủ yếu bằng chất liệu nhôm phun cát. Tuy nhiên máy không được làm bằng nhôm nguyên khối mà phần bàn phím và mặt dưới máy vẫn có chất liệu nhựa.

Mặc dù vậy chất liệu nhôm vẫn khiến cho laptop Lenovo IdeaPad cứng cáp hơn, màn hình máy cũng có khả năng chống cong vênh tốt hơn.

Bản lề của máy trên thực tế không quá chắc chắn, nhưng đủ để máy có thể giữ vị trí tốt. Góc mở tối đa trên bản lề đạt mức 135 độ.

Thiết kế vỏ nhôm tối giản

Bàn phím và bàn di chuột chất lượng

Bàn phím trên laptop Lenovo IdeaPad S540 được sắp xếp rất quy củ, gọn gàng. Bạn thậm chí còn có thể dễ dàng làm việc với máy tính vào bàn đêm nhờ thiết bị được trang bị đèn nền với 2 mức sáng.

Tuy nhiên, nhược điểm nhỏ ở bàn phím này là các phím điều hướng có kích thước nhỏ, chỉ bằng nửa so với các phím khác nên khi thao tác sẽ hơi khó khăn.

Ngoài nhược điểm đó thì bàn phím của laptop Lenovo IdeaPad S540 có chất lượng tốt, hành trình phím không quá sâu nhưng cho phản hồi nhạy. Nhờ đó đánh máy với thiết bị khá thoải mái.

Phần touchpad được hãng làm khá tốt và mượt, giúp các thao tác trượt và sử dụng cử chỉ trên bộ phận này diễn ra trơn tru. Mặc dù vậy các phím bấm trên bàn di chuột tạo ra tiếng ồn khá lớn khi sử dụng. Điều này đối với nhiều người là khó chịu.

Bàn phím và bàn di chuột chất lượng

Chất lượng hiển thị tốt

Laptop Lenovo IdeaPad S540 được trang bị màn hình có độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS. Độ sáng màn hình rơi vào khoảng 300 nits. Con số không quá cao nhưng đủ dùng trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên nếu phải dùng ngoài trời thì việc quan sát nội dung hiển thị sẽ khó khăn hơn.

Hiệu năng ổn định với chip Ryzen

Laptop Lenovo IdeaPad S540 được hãng cung cấp cho con chip AMD Ryzen 5 4600U hiện đại. Với trang bị này, máy sẽ có hiệu suất CPU tương đối cao.

Tuy nhiên việc nhà sản xuất không trang bị cho máy GPU chuyên dụng lại là nhược điểm khiến cho tốc độ máy không thể đạt được mức toàn diện.

Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận GPU tích hợp Ryzen 4000 hoạt động khá ổn nên nhìn chung bạn vẫn có thể sử dụng mượt mà các tác vụ.

Máy có 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ SSD. Đáng tiếc là người dùng sẽ không thể nâng cấp được RAM cho máy. Có lẽ cũng bởi định hướng ban đầu thiết bị chỉ để sử dụng với các tác vụ văn phòng cũng như duyệt web cơ bản.

Hiệu năng ổn định với chip Ryzen

Tuổi thọ pin tốt

Khi trải nghiệm sử dụng thiết bị với Wi-Fi, laptop Lenovo IdeaPad S540 cho thời gian sử dụng lên tới 11 giờ. Đây là thông số khá ấn tượng, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ trực tiếp như Microsoft Surface. 

Nhìn chung, thời lượng pin này là đủ để bạn có thể làm việc cả ngày dài mà không cần sự hỗ trợ của bộ sạc.

Tựu chung lại, laptop Lenovo IdeaPad S540 là một thiết bị văn phòng có thiết kế đẹp và hiểu năng ổn định trên mong đợi của người dùng. Chính bởi lẽ đó, thiết bị đã trở thành lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Liệu rằng bạn có nằm trong số đó hay không?

Tin tức liên quan
Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Lenovo IdeaPad 5 Pro 14IAP7 82SH002UVN: Laptop cơ động cho cuộc sống năng động!

Lenovo IdeaPad 5 Pro 14IAP7 82SH002UVN: Laptop cơ động cho cuộc sống năng động!

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 130

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 130

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất