1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Làm sao để dùng điều hòa thường xuyên liên tục mà không ốm?

Nóng nực, nhà nào cũng bật điều hòa trên 6-8 tiếng/ngày đã khiến không ít người lớn, trẻ nhỏ bị ốm, ho, cảm lạnh,... vậy làm sao để dùng điều hòa đúng cách giúp đảm bảo sức khỏe hơn cho người dùng? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá xem:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong thời tiết nóng bức, khó chịu như hiện nay, người người, nhà nhà đều sử dụng  điều hòa là thiết bị làm mát phổ biến để có cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên sử dụng điều hòa như thế nào thường xuyên mà vẫn đảm bảo được sức khỏe sao cho không ốm, không ho, không cảm lạnh thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết này Websosanh.vn sẽ cùng bạn điểm qua các cách dùng điều hòa đúng cách để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dùng nhé!

1. Duy trì nhiệt độ điều hòa ở dải nhiệt đúng

Theo các chuyên gia điện lạnh thì bạn không nên đặt nhiệt độ dưới 24 độ C và trên 29 độ C để đảm bảo sự ổn định cho điều hòa cũng như dải nhiệt thích hợp để người dùng cảm thấy dễ chịu và ít ốm hơn. Theo đó bạn có thể đặt nhiệt độ cần làm mát ở mức 24-25 độ C hoặc 27 – 28 độ C.

Duy trì nhiệt độ điều hòa ở dải nhiệt đúng
Duy trì nhiệt độ điều hòa ở dải nhiệt đúng

2. Uống nhiều nước

Trong môi trường lạnh, cơ thể người dùng có thể bị mất nước, suy nhược, cảm giác muốn ốm. Do đó, bạn cần bổ sung thêm nước cho tất cả mọi người khi nằm điều hòa thường xuyên. Ngoài tiêu chuẩn 2 lít nước lọc mỗi ngày bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hoa quả, trái cây, nước ép,… để bổ sung thêm vitamin và các chất đề kháng.

3. Nên đặt thêm một chậu nước trong phòng sử dụng điều hòa

Khi môi trường quá lạnh, độ ẩm giảm khiến người dùng điều hòa sẽ cảm thấy khô miệng, khó thở,… cách để bù lại lượng độ ẩm trong phòng đang được dùng nhiều nhất là đặt thêm một chậu nước sạch vào trong phòng có điều hòa để giúp cân bằng độ ẩm giúp người dùng cảm thấy dễ chịu hơn.

Nên đặt thêm một chậu nước trong phòng sử dụng điều hòa
Nên đặt thêm một chậu nước trong phòng sử dụng điều hòa

4. Nguyên tắc 3 phút khi sử dụng điều hòa

Do khi dùng máy lạnh điều hòa, nhiệt độ phòng và nhiệt độ môi trường bên ngoài sẽ chênh lệch nhau khá đáng kể nếu người từ phòng điều hòa đi ra và người từ ngoài môi trường đi vào phòng điều hòa ngay lập tức sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt và dễ bị ốm hơn. Lúc này bạn cần nhớ tới quy tắc 3 phút khi sử dụng điều hòa là đứng ở ngoài cửa 3 phút để làm quen với nhiệt độ bên trong hoặc bên ngoài phòng sau đó mới đi hẳn vào/ đi ra.

5. Nên mặc quần áo dài tay mỏng khi ngồi trong phòng điều hòa

Để giữ cho bản thân không bị ốm bạn cần phải mặc quần áo dài tay mỏng nhẹ trong phòng điều hòa để khi nằm trong phòng điều hòa lâu người dùng không cảm thấy se lạnh hay ớn lạnh trên da.

6. Nên sử dụng các chế độ hẹn giờ bật tắt hoặc chế độ ngủ trên điều khiển điều hòa

Bao giờ sử dụng điều hòa có kế hoạch cũng tốt hơn không có kế hoạch, việc cài đặt chế độ hẹn giờ bật tắt sẽ giúp bạn không bị lạnh khi ngủ quên không với được điều khiển điều hòa để tắt hay chế độ ngủ khi bật sẽ tự động tăng nhiệt từ 2-3 độ để bạn ngủ ngon hơn mà không bị quá lạnh trong khi quên không tắt điều hòa lúc ngủ say.

Nên sử dụng các chế độ hẹn giờ bật tắt hoặc chế độ ngủ trên điều khiển điều hòa
Nên sử dụng các chế độ hẹn giờ bật tắt hoặc chế độ ngủ trên điều khiển điều hòa

7. Không bật điều hòa 24/24, cần có khoảng thời gian mở cửa sổ để gió tươi vào phòng

Nếu sử dụng điều hòa 24/24 sẽ khiến phòng bị bí, không khí bí, khô cũng sẽ khiến sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại khiến chúng ta dễ ốm. Tốt nhất là một ngày bạn chỉ nên bật điều hòa từ 6 – 8 tiếng/lần dùng sau đó cần tắt đi, mở cửa sổ ra cho không khí vào phòng để có gió tươi, đảm bảo sức khỏe người dùng tốt hơn.

8. Thường xuyên vệ sinh điều hòa định kỳ để chất lượng không khí hít thở được đảm bảo

Nếu không vệ sinh điều hòa thường xuyên, bụi bẩn, nấm mốc có thể bám trên tấm lọc bụi, quạt thổi chúng vào không khí khiến người dùng hít phải dễ bị ho hen,… nếu không thể tự tháo tấm lọc xuống cọ rửa thường xuyên thì bạn cũng nên hẹn lịch với thợ để họ vệ sinh định kỳ cho. Lúc chọn mua điều hòa cũng có thể chọn mua các model có chế độ tự làm sạch để không cần vệ sinh quá thường xuyên cho máy lạnh điều hòa.

9. Uống nước ấm, tắm xông ấm

Việc uống nhiều nước thôi là chưa đủ, bạn nên uống nước ấm hoặc tắm xông ấm người để giúp mũi và họng bớt khô và cảm thấy dễ chịu hơn.

10. Không nằm thẳng chỗ điều hòa thốc trực tiếp

Khi ngủ chúng ta hay ngủ há miệng hoặc ngáy nên rất dễ bị khô họng, nghẹt mũi. Nếu nằm đúng thẳng chỗ quạt dàn lạnh thốc vào mặt thì bạn sẽ dễ bị ốm rất nhanh. Đây cũng là nguyên nhân vì sao điều hòa thường được đặt ở vị trí lệch giường ngủ một chút. Để không bị quạt thốc thẳng trực tiếp vào mặt hay người bạn có thể dùng thêm tấm chắn gió điều hòa để điều hướng gió thổi qua chỗ khác tránh bị ốm, đau họng, ho,…

dùng thêm tấm chắn gió điều hòa để điều hướng gió thổi qua chỗ khác
Dùng thêm tấm chắn gió điều hòa để điều hướng gió thổi qua chỗ khác

Nhìn chung, đã sử dụng điều hòa không khí là phải chấp nhận rủi ro là có thể bị ốm, ho, khó chịu trong người như muốn ốm. Tuy nhiên ghi nhớ chắc 10 gợi ý quan trọng trên của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo hơn. Một khi đã quen với môi trường điều hòa rồi thì cơ thể chúng ta sẽ không bị ốm nhiều như lúc chưa thích ứng nữa.

Tin tức liên quan
Đánh giá công nghệ lọc không khí trên điều hòa Daikin FHA140BVMA/RZF140CYM

Đánh giá công nghệ lọc không khí trên điều hòa Daikin FHA140BVMA/RZF140CYM

Khi nào nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa?

Khi nào nên sử dụng chế độ quạt gió Fan Only trên điều hòa?

Cách bảo quản điều hòa không khí khi không sử dụng một thời gian dài

Cách bảo quản điều hòa không khí khi không sử dụng một thời gian dài

Cập nhật bảng mã lỗi điều hòa không khí Dairry 2022

Cập nhật bảng mã lỗi điều hòa không khí Dairry 2022

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất