1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Làm quen với mô hình công cụ so sánh giá trên thế giới

Công cụ so sánh trực tuyến là thuật ngữ chỉ những website lấy dữ liệu sản phẩm từ nhiều người bán khác nhau và hình thành một hệ thống các sản phẩm, cho phép người dùng so sánh giá một sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Làm quen với mô hình công cụ so sánh giá trên thế giới

Những website này đã phát triển rất mạnh trong thập kỉ qua như một công cụ hiệu quả để lôi kéo khách hàng về với website của người bán và đẩy mạnh doanh thu thương mại điện tử.

2012 thật sự là một năm bùng nổ với các công cụ so sánh. Điều này được thể hiện rõ bằng việc các website so sánh giá có lượng traffic gia tăng lên tới 56%, giúp doanh thu thương mại điện tử đạt mức hơn 1.000 tỷ đô trong năm.

Những công cụ so sánh trực tuyến nổi tiếng nhất gồm có Google (website so sánh có lượng traffic và doanh thu cao nhất), Nextag, Amazon Product Ads, Price Grabber, Shopping.com, Shopzilla và Bing.

Quảng cáo sản phẩm của Amazon tăng trưởng nhanh gấp 2 lần so với những lĩnh vực thương mại khác và vẫn đang tiếp tục phát triển rất mạnh.

Tầm quan trọng của công cụ so sánh

Làm quen với mô hình công cụ so sánh giá trên thế giới

Hiện nay người tiêu dùng hầu hết đều mua hàng dựa vào giá cả sản phẩm, hoặc ít nhất giá cả cũng là một yếu tố rất quan trọng với họ. Đó là lí do vì sao họ sử dụng công cụ so sánh trực tuyến.

Nhờ có sự quan tâm ngày một gia tăng của người tiêu dùng với các website so sánh, người bán có thể tiếp cận được một lượng người mua hoàn toàn mới.

Những người sử dụng công cụ so sánh thường có nhu cầu mua thực sự cao hơn nhiều so với những người chỉ vào trang web của bạn và xem qua sản phẩm, vì vậy họ thực sự là những người ghé thăm đáng giá nhất.

Các công cụ so sánh trực tuyến đều rất khách quan và trung thực. Chỉ cần bạn đặt một mức giá hợp lý, web so sánh sẽ đưa khách hàng tới cho bạn.

Những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, công cụ so sánh giá có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với những gian hàng trực tuyến.

Cụ thể:

-Thứ nhất, 20% lượng traffic của các website bán lẻ đến từ những công cụ so sánh trực tuyến.

-Thứ 2, 65% người mua hàng trực tuyến dành hơn 15 phút để xem xét các sản phẩm trên website so sánh mỗi lần mua sắm.

-Thứ 3, 94% người mua hàng trực tuyến đều đầu tư thời gian để tìm ra mức giá tốt nhất khi mua một sản phẩm.

-Thứ 4, mỗi lần người mua xem một món hàng trên website so sánh, cơ hội mua sản phẩm đó của họ tăng lên gấp đôi so với chỉ xem hàng trực tiếp trên website bán lẻ.

-Thứ 5, 31% người sử dụng smartphone mua hàng thông qua điện thoại di động.

-Thứ 6, từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2012, các giao dịch thông qua công cụ so sánh trực tuyến trên điện thoại di động đã tăng 67%.

Nhà bán lẻ cần có mức giá ấn tượng

Các công cụ so sánh trực tuyến nhấn mạnh sự cần thiết trong việc quản lý giá của các nhà bán lẻ.

So sánh trực tuyến chủ yếu chú trọng vào giá cả, vì vậy đặt một mức giá đúng là cực kì quan trọng. Nếu chiến lược giá của bạn là giá thấp, bạn phải đảm bảo rằng tên trang web của mình sẽ được tìm thấy ngay trên top của những công cụ so sánh trực tuyến.

Những đơn vị bán lẻ muốn tranh đấu trên mặt trận so sánh trực tuyến buộc phải theo dõi giá cả thị trường và giá cả của đối thủ một cách thường xuyên để điều chỉnh cho phù hợp. Nếu như giá của bạn không đủ hấp dẫn khách hàng thì sự xuất hiện của bạn trên các công cụ so sánh giá là có cũng như không.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về công cụ so sánh giá tại website www.websosanh.vn

dantri.com.vn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất