1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng từ 15m2 đến 20m2 tốt nhất 2022

Không phải chiếc điều hòa nào cũng phù hợp với mọi căn phòng. Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua. Sau đây là kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng từ 15m2 đến 20m2 tốt nhất 2022 bạn có thể tham khảo:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng từ 15m2 đến 20m2 theo công suất máy

Khi đã xác định được diện tích căn phòng của mình thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn công suất của điều hòa sao cho thích hợp và có khả năng làm mát cho toàn căn phòng. Phòng từ 15m2 đến 20m2 nên dùng máy điều hòa 12000btu đúng theo kiến nghị của các hãng điều hòa khuyên dùng.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng từ 15m2 đến 20m2 theo công suất máy

Nếu căn phòng có diện tích rộng mà công suất điều hòa nhỏ sẽ làm giảm khả năng làm mát, giảm tuổi thọ của điều hòa. Nếu ngược lại, bạn đang lãng phí tiền mua điều hòa và tiền điện khi sử dụng điều hòa. Chọn đúng công suất sẽ giúp tối ưu hóa khả năng làm lạnh của máy, tiết kiệm điện năng và giúp máy hoạt động bền bỉ hơn. 

2. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng từ 15m2 đến 20m2 theo hãng điều hòa uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng điều hòa với đa dạng các mức giá khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu và điều kiện kinh tế của người dùng. Bạn cần chọn những thương hiệu uy tín có chế độ bảo hành tốt để yên tâm hơn khi dùng lâu điều hòa gặp trục trặc. Cụ thể:

  • Phân khúc cao cấp: là những thương hiệu điều hòa hàng đầu, trang bị những công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu liệu cao cấp, bền bỉ với thời gian, ngoài làm mát còn có thể lọc không khí, cân bằng độ ẩm,…Tuy nhiên giá điều hòa cao cấp lại khá cao. Những hãng ở phân khúc này nên chọn như Daikin, Panasonic. Đây là 2 thương hiệu đến từ Nhật Bản có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và xuất khẩu điều hòa đi nhiều nước khác.
  • Phân khúc trung cấp: Điều hòa tầm trung có chất lượng tốt với mức giá dễ chịu hơn như điều hòa Mitsubishi Nhật Bản, Gree của Trung Quốc, điều hòa Casper của Thái Lan, LG đến từ Hàn Quốc…
  • Phân khúc giá rẻ: Hiện nay nhiều gia đình ưa chuộng điều hòa giá rẻ chỉ đơn giản là có khả năng làm lạnh nhanh, không có nhiều công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu cơ bản của các gia đình và tiết kiệm chi phí tốt nhất. Nên mua điều hòa Midea của Trung Quốc, Funiki của Việt Nam, Sumikura của Malaysia…

3. Có nên chọn điều hòa inverter không?

Có 2 loại máy điều hòa: máy cơ tiêu chuẩn và máy được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện inverter. Trong đó:

Điều hòa inverter tiết kiệm điện, chạy êm, giá cao hơn so với máy cơ. Tuy nhiên chỉ tiết kiệm điện nếu sử dụng liên tục 8 tiếng 1 ngày, dưới 8 tiếng sẽ tốn điện hơn. Phù hợp với những phòng có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều như phòng khách, phòng ngủ.

điều hòa inverter cho phòng ngủ

Điều hòa cơ có giá rẻ hơn, làm lạnh nhanh hơn nhưng không tiết kiệm điện bằng, nên lắp đặt ở những phòng ít sử dụng điều hòa như phòng ăn.

Như vậy, nếu dùng ít hơn 8 tiếng điều hòa/ngày thì bạn nên chọn mua điều hòa cơ cho vừa rẻ vừa tiết kiệm chi phí, còn nếu dùng trên 8 tiếng mà muốn mua điều hòa tiết kiệm điện năng thì bạn nên chọn loại điều hòa inverter nhé!

4. Nên chọn mua điều hòa 1 hay 2 chiều thì tốt?

Điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh trong khi điều hòa 2 chiều có thêm chức năng sưởi ấm.

  • Ở miền Nam: do không có mùa đông, thời tiết thường mát hoặc nóng, nên chọn mua chiếc điều hòa 1 chiều với chức năng làm lạnh.
  • Ở miền Bắc: có 2 mùa được phân biệt rõ rệt, lúc rất nóng lúc lại cực kỳ lạnh. Chiếc điều hòa 2 chiều là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ dễ dàng ứng phó với nhiệt độ thời tiết hơn.

chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

5. Kinh nghiệm chọn mua điều hòa cho phòng từ 15m2 đến 20m2 theo các tính năng khác đi kèm

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lưu ý thêm một số các tính năng khác như điều khiển điều hòa bằng wifi, phòng ngủ thì cần chế độ hoạt động êm, chế độ ngủ, nhiệt độ ổn định, làm mát dễ chịu. Phòng khách, phòng ăn thì cần chế độ làm lạnh nhanh,…

Phòng từ 15m2 đến 20m2 là loại phòng phổ biến tại các gia đình hiện nay. Rất mong những kinh nghiệm mua điều hòa cho phòng 15m2 – 20m2 trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc điều hòa phù hợp.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-PU12ZKH-8M 12000BTU

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Panasonic CU/CS-PU12ZKH-8M 12000BTU

Đánh giá điều hòa Electrolux Inverter 12000BTU ESV12CRO-A1

Đánh giá điều hòa Electrolux Inverter 12000BTU ESV12CRO-A1

Đánh giá điều hòa LG 12000btu inverter V13ENH

Đánh giá điều hòa LG 12000btu inverter V13ENH

Có nên mua điều hòa 12000btu inverter 1 chiều LG V13ENW1 không?

Có nên mua điều hòa 12000btu inverter 1 chiều LG V13ENW1 không?

Top 3 điều hòa inverter 12000BTU bán chạy nhất 2022

Top 3 điều hòa inverter 12000BTU bán chạy nhất 2022

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất