1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kiểm tra ngày active iPhone để nhận được những thông tin gì?

Xem ngày kích hoạt iPhone giúp bạn biết chiếc máy đó là mới hay cũ và các thông số chính cụ thể. Cùng tìm hiểu cách thực hiện như thế nào nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khi đi mua điện thoại iPhone, bạn thường được khuyên nên xem ngày kích hoạt iPhone là ngày nào. Bạn không biết vì sao phải thực hiện việc này? Kiểm tra ngày active iPhone để nhận được những thông tin gì? Mọi thông tin hữu ích trong bài viết sau sẽ giải đáp đến bạn.

1. Tại sao phải xem ngày kích hoạt iPhone?

Hiểu đơn giản, xem ngày kích hoạt iPhone là ngày mà chiếc iPhone đó chính thức được sử dụng. Và một trong những thông số mà người dùng rất quan tâm và nên quan tâm khi đi mua điện thoại iPhone chính là thời gian bảo hành. Thời gian bảo hành sẽ tùy thuộc vào từng dòng máy. Tuy nhiên, thời gian sử dụng càng lâu thì đồng nghĩa với việc thời hạn bảo hành còn càng ngắn và ngược lại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại iPhone như: hàng mới 100% nguyên seal, chưa kích hoạt; hàng trôi bảo hành tuy mới nhưng đã bị kích hoạt và hàng đã qua sử dụng, thường không còn thời gian bảo hành của hãng mà chỉ có chế độ bảo hành của cửa hàng. Với sự ra đời liên tục của top smartphone chính hãng, công nghệ hiện đại trên thị trường, người dùng rất khó để phân biệt được hàng chất lượng, đặc biệt là khi mua ở những địa chỉ không uy tín. Và dòng iPhone đang là sản phẩm hot nhất hiện nay, được “săn lùng” nhiều nhất. Vì vậy, tình trạng làm giả, làm nhái, “độ” máy cũ thành máy mới và bán giá cao không phải là không có. Lúc này, xem iPhone kích hoạt ngày nào chính là cách để bạn biết chiếc iPhone mà mình chuẩn bị mua là máy cũ hay máy mới, có còn thời gian bảo hành hay không, nếu còn thì còn bao lâu. Thời gian còn được bảo hành càng nhiều thì lợi ích của người dùng càng cao.

2. Kiểm tra ngày active iPhone để nhận được những thông tin gì?

Kiểm tra ngày active iPhone rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn mua iPhone ở những địa chỉ không chính hãng hoặc hàng đã không còn nguyên đai, nguyên kiện, máy cũ. Khi đó, xem ngày kích hoạt iPhone giúp bạn biết được các thông tin sau:

Cách lấy số IMEI của máy iPhone
Cách lấy số IMEI của máy iPhone
  • Tên và số IMEI của máy
  • Màu sắc của máy
  • Dung lượng của máy là bao nhiêu GB
  • Máy còn mới hay đã qua sử dụng. Nếu chưa kích hoạt thì có nghĩa là máy mới hoàn toàn, còn nếu đã kích hoạt nghĩa là máy đã qua sử dụng.
  • Thời hạn bảo hành của máy là đến khi nào.

Ngoài ra, xem ngày active iPhone còn giúp bạn nhận biết cửa hàng bán iPhone có uy tín hay không. Bởi trong thời buổi “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, nếu không tỉnh táo rất có thể bạn sẽ mua hàng cũ nhưng lại phải chi trả giá tiền cho một chiếc máy iPhone mới hoàn toàn. Đặc biệt, iPhone đã kích hoạt thì thời gian bảo hành sẽ càng ngắn dần, cho dù có sử dụng hay chỉ để ở các cửa hàng cung cấp. Do đó, thực hiện cách xem iPhone kích hoạt ngày nào có thể giúp bạn không bị “lòe” khi giới thiệu hàng và rinh về sản phẩm iPhone chính hãng, chất lượng đảm bảo, ưng ý nhất.

3. Cách xem ngày active iPhone và những lưu ý

3.1. Cách xem ngày active iPhone

Để xem chính xác ngày kích hoạt iPhone mà bạn đang định mua là ngày nào, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tìm IMEI của máy

Bạn thực hiện các thao tác: Vào Cài đặt/Settings → Cài đặt chung/General → Giới thiệu/About → Kéo xuống dưới để tìm thông tin IMEI của máy.

Bước 2: Xem ngày kích hoạt iPhone và thời gian bảo hành của máy

Sau khi có số IMEI, bạn truy cập vào trang: checkcoverage.apple.com/vn/en → Nhập số IMEI mà bạn vừa tìm được phía trên vào ô trống → Nhập Capcha → Bấm Continue.

Bước 3: Kiểm tra tình trạng của máy

Khi số IMEI được nhập sẽ có hai tình huống xảy ra. Một là, không có thông tin hiện lên vì có thể bạn nhập sai số IMEI hoặc số IMEI bạn nhập đó không phải là của hãng Apple. Hai là, số IMEI được nhập đúng và các thông tin về máy sẽ được hiển thị ra. Đó là các thông số về: màu sắc, ngày kích hoạt, thời gian bảo hành, dụng lượng của máy. Đây là 1 trong 2 cách xem ngày kích hoạt iPhone dễ dàng phổ biến nhất hiện nay.

Nhập số IMEI và kiểm tra ngày kích hoạt iPhone trên website của Apple
Nhập số IMEI và kiểm tra ngày kích hoạt iPhone trên website của Apple

3.2. Các lưu ý khi thực hiện cách xem ngày kích hoạt iPhone

Khi tiến hành kiểm tra ngày active của iPhone, bạn cần nắm một số lưu ý như sau:

  • Cách tính ngày bảo hành của iPhone này chỉ đúng khi máy iPhone đó chưa được mua thêm gói bảo hành Apple Care+ của hãng Apple.
  • Nếu máy hiển thị Repairs and Service Coverage: Expired nghĩa là đã hết hạn bảo hành phần cứng
  • Nếu máy iPhone còn thời gian bảo hành thì máy sẽ hiện dòng chữ: Repairs and Service Coverage: Active. Dòng chữ này cho bạn biết thời gian dự tính khi nào máy hết hạn bảo hành.
  • Nếu máy hiển thị Please activate iPhone nghĩa là iPhone đó vẫn chưa được kích hoạt.
  • Nếu máy hiển thị Telephone Technical Support: Expired nghĩa là iPhone đó đã hết hạn bảo hành phần mềm theo quy định ba tháng của Apple.

Cách kiểm tra và xem ngày kích hoạt iPhone rất đơn giản và đem lại kết quả chính xác. Đặc biệt là khi bạn đi mua máy cũ, bạn nên thực hiện để biết chính xác các thông số để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình. Nếu máy đã sử dụng quá lâu không chỉ thời gian bảo hành đã hết mà rất có thể đã bị chai pin hoặc một số chức năng vật lý không còn nhanh nhạy. Chia sẻ thông tin bổ ích này đến bạn bè và người thân để mọi người cùng sở hữu iPhone hay những siêu phẩm công nghệ khác trong đại gia đình Táo nhé!

Tin tức liên quan
3 cách kiểm tra iPhone chính hãng 100% và thời hạn bảo hành nhanh nhất

3 cách kiểm tra iPhone chính hãng 100% và thời hạn bảo hành nhanh nhất

Toàn bộ cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua

Toàn bộ cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua

Có nên mua điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM Active không?

Có nên mua điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM Active không?

2 cách kiểm tra iPhone có iCloud để sao lưu và bảo mật dữ liệu

2 cách kiểm tra iPhone có iCloud để sao lưu và bảo mật dữ liệu

iPhone đã active là gì ? cách phân biệt iPhone như thế nào?

iPhone đã active là gì ? cách phân biệt iPhone như thế nào?

iPhone nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Hongkong, Singapore hay Hàn?

iPhone nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Nhật, Hongkong, Singapore hay Hàn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất