1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kích thước tivi Samsung 75 inch là bao nhiêu?

Kích thước tivi 75 inch Samsung là bao nhiêu? Thực tế thì mỗi model sẽ đưa ra những kích thước cụ thể chính xác nhất. Hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây để có thể nắm được kích tivi chuẩn nhất cùng khoảng cách xem tivi phù hợp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Do đơn vị đo phổ biến tại nước ta là hệ mét (cen-ti-mét, mi-li-mét, đề-xi-mét…) trong khi màn hình tivi lại được các hãng đo bằng “Inch” nên khá nhiều người sử dụng còn khá mơ hồ, đơn cử như tivi Samsung 75 inch thì kích thước thực sự là bao nhiêu cen-ti-mét, và “75 inch” là đo theo chiều nào? 

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình thêm thông tin.

1. Khám phá về đơn vị tính kích thước màn hình tivi 

Kích thước tivi Samsung 75 inch
Kích thước màn hình được đo theo đường chéo của màn hình theo đơn vị inch.

Khi nhắc đến những chiếc tivi thì mọi người chúng ta đều quen thuộc với cách tính đơn vị đó chính là inch. Thực tế thì không phải ai cũng biết được chính xác inch là gì và cách tính như thế nào? Inch là một đơn vị tính kích cỡ màn hình của mọi hãng sản xuất tivi. Chúng được tính là đường chéo màn hình với phần hiển thị thực. Nghĩa là đường chéo từ góc trên đến góc dưới của màn hình hoặc có thể hiểu nôm na đó chính là phần hiển thị nội dung mà bạn xem.

Trường với với màn hình tivi cong thì kích thước màn hình tivi được tính chính là đường chéo liên tục theo độ cong của màn hình. Theo quy ước về tính kích thước thì 1inch sẽ bằng 2.54 cm.

2. Kích thước tivi 75 inch Samsung là bao nhiêu?

Tivi Samsung là một trong những thương hiệu tivi uy tín nổi tiếng trên thị trường. Thương hiệu cho ra đời rất nhiều những model khác nhau và mỗi model đều có kích thước khác nhau. Trong đó, tivi 75 inch là một loại tivi với kích thước khá lớn và thuộc dòng tivi cao cấp được nhiều người dùng lựa chọn để nâng tầm không gian sống. Tạo nên sự sang trọng và giúp ngôi nhà thêm đẳng cấp hơn.

Kích thước tivi Samsung 75 inch
Kích thước tivi 75 inch Samsung là bao nhiêu?

Những mẫu tivi với kích thước 75 inch hiện nay được thiết kế khá linh hoạt được lắp đặt để treo tường hay để bàn tùy theo không gian và sở thích của gia chủ. Tùy loại tivi Samsung 75 inch mà kích thước và khối lượng tổng thể của nó sẽ có thể tùy biến khác nhau, đơn cử dưới dây là kích thước của một tivi Samsung 75 inch:

  • Kích thước không chân, treo tường Ngang x Cao x Dày tương ứng là 167.32 cm – 95.82 cm – 5.99 cm
  • Khối lượng không chân: 30.4 kg
  • Kích thước có chân, đặt bàn: Ngang x Cao x Dày tương ứng là 167.32 – 104.79 – 34.08 cm
  • Khối lượng có chân: 30.8 kg.

Đó là những thông số mang tính chất tham  khảo. Tuy nhiên, từng model tivi khác nhau nhà sản xuất sẽ đem đến những thông số riêng. Khi mua tivi bạn có thể xem thông số đó ở vỏ ngoài của tivi.

3. Khoảng cách xem tivi 75 inch Samsung hợp lý

Với một kích thước lớn như vậy thì khi xem TV Samsung mọi người cũng cần phải tính toán sao cho vị trí ngồi xem phù hợp nhất tránh làm ảnh hưởng tới mắt. Thông thường khoảng cách ngồi xem tivi phù hợp sẽ lấy khoảng cách từ bàn ghế phòng khách, giường ngủ đến kệ tivi. TV có kích thước càng lớn thì khoảng cách người xem cũng càng xa.

Kích thước tivi Samsung 75 inch
Nên xem tivi với khoảng cách an toàn nhất

Để có trải nghiệm xem hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến mắt bạn có thể tham khảo công thức tính khoảng cách sau:

  • Khoảng cách tối thiểu (cm) = Kích thước của màn hình (số inch) x 2,54 x 2.
  • Khoảng cách tối đa (cm) = Kích thước của màn hình (số inch) x 2,54 x 3.

Như vậy, đối với tivi Samsung 75 inch thì khoảng cách xem lý tưởng nhất tối thiểu là 3.8m và tối đa là 5.7m. Từ đó, mọi người tính toán khoảng cách ngồi cho phù hợp tránh làm ảnh hưởng đến mắt khi xem trong một thời gian dài.

4. Tivi Samsung 75 inch phù hợp phòng bao nhiêu m2?

Tivi Samsung 75 inch là chiếc tivi với kích thước lớn  phù hợp với những không gian rộng lớn. Cụ  thể như phù hợp với những căn phòng có diện tích khoảng 30m2 trở lên. Song, tùy từng không gian khác nhau mà mỗi người bố trí chỗ để sao cho phù hợp nhất. Đối với tivi kích thước lớn này được hãng thiết kế treo tường vô cùng tiện lợi.

Tóm lại, với những thông tin trên hy vọng đem đến cho mọi người một thông tin hữu ích nhất. Hãy phụ thuộc vào không gian nhà bạn mà bố trí chỗ để cho phù hợp. Thêm vào đó, hãy xem tivi ở khoảng cách phù hợp tránh hại đến mắt người nhìn.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất