1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua máy tính xách tay?

Thời điểm nào là tốt nhất để mua máy tính xách tay? Nếu bạn chưa biết, dưới đây Websosanh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất có thể.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có được một máy tính xách tay mới là một khoản đầu tư đáng kể . Đó là lý do tại sao mua một thường có người xem xét một số yếu tố. Nói chung, nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm một số tiền cho giao dịch mua hàng của mình, bạn có thể muốn đợi giá giảm hoặc trong khi bán.

Nếu bạn đang tìm kiếm để có được mẫu máy tính xách tay mới nhất và mới nhất, rất có thể bạn vẫn phải chờ thời điểm đặc biệt đó trong năm khi các nhà sản xuất tràn ngập thị trường với những chiếc máy tính xách tay mới, hào nhoáng. Chúng ta hãy xem xét hai kịch bản chi tiết.

Bạn có muốn mua các model mới nhất?

Ưu tiên chính của bạn khi mua máy tính xách tay có thể trở thành một trong những người đầu tiên có được một mẫu máy cập nhật. Nếu bạn không chắc chắn nên chọn model nào, bạn nên xem hướng dẫn mua laptop của chúng tôi trước .

Các nhà sản xuất PC lớn thường phát hành các sản phẩm mới vào ba thời điểm cụ thể trong năm:

– Cuối tháng 6 đến tháng 9 (thời gian đi học)

– Tháng 9 đến tháng 12 (mùa lễ) – Tháng 2 đến tháng 4 (mùa xuân)

Bạn sẽ thấy rằng các sản phẩm mới nhất có xu hướng xuất xưởng vào đầu hoặc giữa các cửa sổ này. Mặc dù các model mới nhất có thể có giá, nhưng có nhiều lợi ích để mua hàng ngay khi chúng đến.

Chẳng hạn, những chiếc máy tính xách tay mới nhất cũng là xu hướng nhất, vì vậy bạn có thể mong đợi một chiếc máy tính tương đối mỏng với sức mạnh xử lý cao và những tiến bộ GPU mới nhất, rất hoàn hảo nếu bạn là một game thủ, một nhà thiết kế đồ họa hoặc đơn giản là một người đam mê máy tính xách tay nghệ thuật.

Đối với các ưu đãi lớn trên máy tính xách tay, một số thời điểm tốt nhất để ghé thăm nhà bán lẻ địa phương của bạn bao gồm:

Mùa tựu trường

Sau những kỳ nghỉ hè dài, bạn sẽ tìm thấy một số ưu đãi tốt nhất trên máy tính xách tay tuyệt vời, đặc biệt là trên máy tính xách tay dành cho sinh viên kỹ sư . Điều này có thể được quy cho việc bán hàng truyền thống trở lại trường học mà các nhà bán lẻ có xu hướng thực hiện. Mua máy tính xách tay với giá trị giảm giá từ đầu tháng sáu, kéo dài đến tháng chín.

Cùng với những ưu đãi tuyệt vời trên máy tính xách tay, bạn cũng sẽ tìm thấy những đồ dùng tương đối rẻ cho văn phòng / trường học của bạn trong mùa tựu trường.

Các dịp lễ cuối năm

Bạn luôn có thể mong đợi một sự giảm giá đáng chú ý trong mùa lễ vì các nhà sản xuất muốn tận dụng lợi thế mua hàng của người tiêu dùng tăng lên một chút.

Đầu xuân

Tháng Tư, đặc biệt, là một thời gian tuyệt vời để mua hàng. Điều này là do các nhà sản xuất có xu hướng phát hành sản phẩm mới trong giai đoạn này, điều đó có nghĩa là họ đang vội vàng để loại bỏ cổ phiếu cũ. Thông thường, máy tính xách tay 17 inch hoặc lớn hơn đang được bán tại thời điểm này.

Do đó, giá trên các máy tính xách tay mà họ cần phải loại bỏ có xu hướng giảm đáng kể. Do đó, đây là thời điểm tuyệt vời để mua máy tính xách tay, đặc biệt nếu bạn không gặp vấn đề gì với việc sở hữu model mới thứ hai, hoặc thậm chí là một chiếc cũ hơn một chút.

Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Một số nhà sản xuất có thể quyết định không giảm giá cho các sản phẩm của họ, hoặc thậm chí tiến thêm một bước và loại bỏ hoàn toàn các mẫu cũ này khỏi các cửa hàng bán lẻ.

Nếu chiến lược của bạn là chờ đợi các giao dịch mùa xuân, bạn cũng có thể thất vọng khi phát hiện ra rằng trong một số trường hợp, không có sự khác biệt đáng kể nào về giá của các máy tính xách tay cũ nhất và mới nhất, hoặc những chiếc cũ hơn thậm chí còn đắt hơn.

Ví dụ: khi Apple phát hành máy Mac mới, đừng hy vọng giá của máy Mac cũ tại cửa hàng bán lẻ địa phương của bạn sẽ tự động giảm. Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy rằng chú ý đến các thông báo từ Apple là lựa chọn tốt nhất của bạn, đặc biệt là khi họ phát hành sản phẩm mới.

Những điều bạn cần lưu ý là gì?

Bây giờ bạn đã biết khi nào nên mua máy tính xách tay của mình, bạn cũng cần lưu ý các yếu tố khác sẽ quyết định loại máy tính xách tay mà bạn sẽ nhận được.

Xác định loại máy tính xách tay bạn muốn. Khi bạn được đặt trên một kiểu máy cụ thể, hãy quyết định kích thước hiển thị phù hợp với mục đích của bạn, sau đó là độ phân giải, tính di động, khả năng của bộ xử lý, thời lượng pin và khả năng tương thích cổng, trong số những thứ khác. Một khi bạn chắc chắn về tất cả các tính năng này, cuối cùng bạn có thể bắt đầu săn lùng các giao dịch tốt nhất.

Vì vậy, giả sử bạn đã tìm thấy giảm giá cho một máy tính xách tay bạn thích trong một trong những khoảng thời gian này. Làm thế nào bạn biết nếu bạn đang nhận được một thỏa thuận tuyệt vời hoặc chỉ giảm giá nhẹ sẽ không giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền như vậy? Chà, một số chiến lược bạn có thể muốn xem xét sử dụng bao gồm:

Sử dụng công cụ so sánh giá

Truy cập các trang web cập nhật giá bán thường xuyên theo thay đổi thị trường. Chúng là một cách tuyệt vời để xác định xem giá hiện tại trên máy tính xách tay có thực sự thấp nhất từ ​​trước đến nay tại một nhà bán lẻ cụ thể hay không. Điển hình như Websosanh.

Truy cập các trang deal

Các trang mua sắm trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki… luôn luôn cập nhật các deal hot với mức giá hấp dẫn, trong đó bao gồm cả laptop nữa. Nếu thường xuyên dạo qua các trang web này và bắt gặp được deal tốt bạn có thể mua được laptop với giá thậm chí còn thấp hơn giá niêm yết của nhà sản xuất nữa đấy.

Thông tin từ đánh giá của người dùng

Đánh giá của người dùng rất hữu ích, nó giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có như mua hớ, mua phải sản phẩm không phù hợp. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là các đánh giá hiện nay trên mạng cũng có tỷ lệ khá cao là ‘cò’ từ các cửa hàng bán lẻ nhằm nâng tầm uy tín trong mắt người dùng. Do đó bạn cần hết sức tỉnh táo để nhận biết được đâu là góp ý hữu ích, đâu là những lời tán dương sáo rỗng nhé.

Lời kết

Thời gian tốt nhất để bạn mua hàng trên máy tính xách tay phụ thuộc vào một số biến thể. Bạn sẽ tìm thấy những giao dịch tốt nhất khi mùa hè kết thúc, vào mùa xuân hoặc trong kỳ nghỉ lễ vào cuối năm.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ một tính năng cụ thể trong các mẫu mới nhất, hãy mua máy tính xách tay trong thời gian đầu của những mùa này.

Mặt khác, bạn chắc chắn nên xem xét giám sát khi công ty sản xuất yêu thích của bạn phát hành sản phẩm mới và nếu họ kéo sản phẩm cũ ra khỏi thị trường.

Tin tức liên quan
Phải làm gì nếu máy tính xách tay không thể sạc được?

Phải làm gì nếu máy tính xách tay không thể sạc được?

Cách xử lý lỗi màn hình đen khi bật máy tính xách tay

Cách xử lý lỗi màn hình đen khi bật máy tính xách tay

6 cách kiểm tra iPad chính hãng hay là hãng giá, xách tay chính xác

6 cách kiểm tra iPad chính hãng hay là hãng giá, xách tay chính xác

Vừa sạc vừa dùng laptop - Cách sử dụng đang giết chết máy tính của bạn

Vừa sạc vừa dùng laptop - Cách sử dụng đang giết chết máy tính của bạn

Những lưu ý cần biết khi chọn mua balo laptop Hà Nội

Những lưu ý cần biết khi chọn mua balo laptop Hà Nội

2 mẹo chọn mua giá đỡ máy tính bảng nhanh chóng, chuẩn chỉnh nhất

2 mẹo chọn mua giá đỡ máy tính bảng nhanh chóng, chuẩn chỉnh nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất