1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Khi lựa chọn quạt trần cho phòng ngủ cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định lắp đặt quạt trần cho phòng ngủ thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ chỉ ra cho bạn 3 lưu ý đặc biệt cần phải quan tâm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chọn quạt trần cho phòng ngủ như thế nào để đảm bảo giấc ngủ được thoải mái nhất là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm nhất hiện nay. Nếu lựa chọn, lắp đặt quạt trần không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự an toàn và giấc ngủ hàng ngày của bạn. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Websosanh sẽ chỉ ra cho bạn 3 tiêu chí lựa chọn quạt trần phòng ngủ đảm bảo phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Lý do nên chọn quạt trần cho phòng ngủ

quạt trần cho phòng ngủ
Quạt trần cho phòng ngủ hiện đang là xu hướng được nhiều người dùng đánh giá cao

1. Làm mát mùa hè, làm ấm vào mùa đông

Khác với những chiếc quạt trần thông thường chỉ có chức năng làm mát. Những chiếc quạt trần hiện đại đã được cải tiến với chức năng nổi bật là có thể vừa làm mát vào mùa hè nhờ sự chuyển động của các cánh quạt. Bên cạnh đó còn có khả năng làm ấm vào mùa đông bằng cách đảo chiều quay của quạt.

2. Tiết kiệm diện tích

So với quạt cây hay quạt treo tường thì những mẫu quạt trần sẽ giúp tiết kiệm diện tích, không chiếm quá nhiều diện tích. Đặc biệt là với những phòng ngủ có không gian hạn chế.

3. Tiết kiệm năng lượng

Các loại quạt trần trên thị trường hiện nay được cải tiến, nâng cao về chất lượng, tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng. Hoạt động với động cơ bền bỉ, êm ái, không gây ồn ào.

quạt trần cho phòng ngủ
Lựa chọn quạt trần phòng ngủ sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng

4. An toàn cho sức khỏe

Với cơ chế hoạt động êm ái, bền bỉ, khả năng điều hòa không khí cực tốt, luân chuyển không khí linh hoạt đến toàn bộ căn phòng. Sử dụng quạt trần cho phòng ngủ sẽ giúp giấc ngủ thêm trọn vẹn, oxi được lưu thông mang đến không gian thư thái, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.

5. Giúp không gian sống ấn tượng hơn

Sở hữu nhiều kiểu dáng, mẫu mã độc đáo, đẹp mắt và ấn tượng. Nhiều loại sản phẩm còn được tích hợp đèn led trang trí giúp tạo điểm nhấn cho không gian.

6. An toàn cho trẻ nhỏ

Do được lắp đặt ở những vị trí trên cao, thường được gắn trần phòng nên đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngoài ra, những nguy cơ chập ổ điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào, tai nạn do trẻ nhỏ tò mò chạm vào ổ điện cũng được hạn chế tối đa,

Lưu ý khi chọn quạt trần cho phòng ngủ cần ghi nhớ

Trước khi lắp đặt quạt trần cho phòng ngủ bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

quạt trần cho phòng ngủ
Khám phá ngay 3 lưu ý quan trọng trước khi lắp đặt quạt trần
  • Về vị trí lắp đặt: Vị trí hợp lý nhất là ở giữa trần nhà, cách mặt sàn khoảng 2,7 – 3m. Điều này giúp luồng gió của quạt được phân bổ đều khắp các vị trí.
  • Về kích thước quạt: Có thể thấy diện tích phòng ngủ phổ biến ở Việt Nam sẽ dao động từ 13 đến 15m2. Với diện tích này, gia chủ nên chọn loại quạt trần có sải cánh khoảng 90cm. Tùy vào diện tích phòng ngủ mà gia chủ có thể lựa chọn kích thước quạt trần sao cho phù hợp nhất. 
  • Về tính năng: Tính năng đầu tiên cần chú ý là chế độ hẹn giờ, đảm bảo tránh lãng phí, hạn chế tình trạng nửa đêm quá lạnh và đảm bảo độ bền của quạt. Nên chọn quạt có nhiều chế độ linh hoạt, gió tạo ra nhẹ nhàng, tự nhiên. Đặc biệt, cần quan tâm đến động cơ bền bỉ, không ồn ào, êm ái mang đến cảm giác thoải mái cho giấc ngủ.

Kết luận

Tóm lại đối với phòng ngủ, việc lựa chọn một chiếc quạt trần có tính năng hiện đại sẽ giúp đảm bảo giấc ngủ được trọn vẹn hơn. 

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất