1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Khám phá 11 chế độ thông dụng nhất trên máy điều hòa

Chế độ làm mát/COOL; chế độ làm khô/DRY; chế độ sưởi ấm/HEAT; chế độ tự động/AUTO là 4 chế độ thông dụng và phổ biến nhất trên máy điều hòa. Ngoài ra còn có nhiều chế độ khác, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Chế độ làm mát/COOL

Đây là chế độ làm mát trên điều, khi kích hoạt trên màn hình của điều khiển từ xa sẽ có biểu tượng hình bông tuyết hiện lên. Chế độ này được sử dụng vào mùa nắng nóng khi nhiệt độ tăng cao, giúp thổi ra hơi lạnh để hạn nhiệt và làm lạnh căn phòng.

chế độ trên điều hòa
Chế độ làm mát/COOL

2. Chế độ làm khô/DRY

Đây là chế độ khử ẩm, giảm độ ẩm trong không khí, khi hoạt động sẽ có biểu tượng hình giọt nước hiện lên trên màn hình điều khiển từ xa. Chế độ này chỉ nên sử dụng vào những ngày mưa kéo dài hoặc nồm ẩm khi chỉ số độ ẩm trong căn phòng quá cao gây ẩm ướt khó chịu.

Khi sử dụng chế độ làm kho Dry căn phòng ẩm ướt sẽ nhanh chóng trở nên khô ráo và thoáng mát. Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ Dry bạn chỉ nên bật trong thời gian từ 1-2 giờ, hạn chế dùng quá lâu vì có thể gây khô da, mỏi mắt, kích ứng da…

chế độ trên điều hòa
Chế độ làm khô/DRY

3. Chế độ sưởi ấm/HEAT 

Biểu tượng của chế độ sưởi ấm HEAT là hình mặt trời, chỉ được tích hợp trên dòng máy lạnh 2 chiều. Chế độ này được dùng vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp.

Khi sử dụng máy điều hòa ở chế độ sưởi ấm HEAT bạn nên bật ở mức nhiệt dao động từ 20-24 độ C. Mặt khác, cần đảm bảo mức nhiệt chênh lệch giữa trong phòng và ngoài không nên vượt quá 10 độ C để tránh tiêu tốn điện năng và tình trạng sốc nhiệt.

chế độ trên điều hòa
Chế độ sưởi ấm/HEAT

4. Chế độ tự động/AUTO

Khi máy điều hòa hoạt động ở chế độ này, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh mức nhiệt, độ ẩm và sức gió thông qua các cảm biến thông minh. Nhờ vậy mà người dùng sẽ luôn có cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái. Biểu tượng của chế độ Auto tự động là hình ảnh 3 mũi tên nối đuôi nhau tạo thành hình vòng tròn.

chế độ trên điều hòa
Chế độ tự động/AUTO

Ngoài 4 chế độ thông dụng và phổ biến nhất vừa kể trên, máy điều hòa còn có 8 chế độ khác gồm:

5. Chế độ gió dễ chịu

Cánh quạt đảo gió được thiết kế hướng lên trần nhà, tránh thổi trực tiếp vào nên người dùng không bị cảm giác lạnh buốt.

Một số sản phẩm được tích hợp chế độ thổi gió dễ chịu như: Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV;  LG Inverter 1.5 HP V13ENH1; Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TK…

6. Chế độ Fan Only

Đây là chế độ chỉ sử dụng quạt, bạn có thể dùng chiếc máy điều hòa với chức năng như một chiếc quạt điện thông thường. Khi hoạt động ở chế độ này, máy không làm lạnh, chỉ thổi gió tạo cảm giác thông thoáng.

Một số máy điều hòa được tích hợp chế độ này như: Toshiba 1 HP Inverter RAS-H10C4KCVG-V; Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV; Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9XKH-8M; Casper Inverter 1 HP IC-09TL32…

chế độ trên điều hòa
Chế độ Fan Only

7. Chế độ hoạt động êm

Chế độ hoạt động êm Quiet cực kỳ cần thiết và hữu dụng với các gia đình có trẻ nhỏ; người già hay người mắc bệnh mất ngủ, khó ngủ. Khi vận hành ở chế độ này, máy điều hòa sẽ hoạt động với chỉ số độ ồn cực thấp mang tới không gian yên tĩnh tuyệt đối.

Một số mẫu điều hòa được nhà sản xuất trang bị chế độ hoạt động êm như: Daikin Inverter 1 HP FTKY25WMVMV; Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TK; Nagakawa Inverter 1 HP NIS-C09R2H10; Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-YZ9WKH-8…

8. Chế độ ngủ ban đêm của máy điều hòa 

Chế độ ngủ ban đêm có khả năng cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể người sử dụng. Vì vậy mà nhiệt độ phòng luôn ở trạng thái ổn định và tối ưu nhất.

Một số sản phẩm điều hòa được tích hợp chế độ ngủ đêm như: Samsung Inverter 1 HP AR09TYHQASINSV; LG Inverter 1.5 HP V13ENH1; Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW; Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3…

chế độ trên điều hòa
Chế độ ngủ ban đêm của máy điều hòa

9. Chế độ hẹn giờ bật/tắt

Chức năng hẹn giờ trên điều hòa sẽ giúp bạn tránh khỏi phiền phúc đang ngủ nhưng phải thức dậy tắt điều hòa. Bạn có thể cài đặt thời gian chạy hoặc dừng máy lạnh bất cứ khi nào theo nhu cầu sử dụng.

Để trải nghiệm chế độ tuyệt vời này, bạn có thể chọn mua điều hòa Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV; Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9XKH-8M; [Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV; Casper Inverter 1 HP IC-09TL32; Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10C4KCVG-V…

10. Chế độ làm lạnh nhanh

Chế độ này cho phép máy lạnh hoạt động với công suất máy nén tối đa cùng tốc độ quạt nhanh nhất để nhanh chóng hạ nhiệt cho căn phòng trong thời gian ngắn nhất. Khi nhiệt độ đã đạt mức yêu cầu, máy sẽ tự động quay về chế độ bình thường, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

chế độ trên điều hòa
Chế độ làm lạnh nhanh

11. Chế độ đuổi muỗi trên máy điều hòa 

Chế độ đuổi muỗi trên điều hòa có khả năng phát ra sóng siêu âm bao trùm toàn bộ mọi ngóc ngách của căn phòng để ngăn chặn muỗi. Từ đó sức khỏe của người dùng được bảo vệ tốt hơn.

Như vậy các bạn đã vừa cùng websosanh.vn khám phá 11 chế độ thông dụng và phổ biến nhất trên máy điều hòa. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo nhé!

Tin tức liên quan
Điều hòa Daikin FTKB25WMVMV và LG V10ENW1: Nên mua loại nào?

Điều hòa Daikin FTKB25WMVMV và LG V10ENW1: Nên mua loại nào?

Lắp đặt điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 cho không gian sống của bạn

Lắp đặt điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 cho không gian sống của bạn

Chất lượng và độ bền của điều hòa Funiki 12000 BTU HIC12TMU.ST3 có đáng đầu tư?

Chất lượng và độ bền của điều hòa Funiki 12000 BTU HIC12TMU.ST3 có đáng đầu tư?

Lý do nên mua điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3

Lý do nên mua điều hòa Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3

Từ A đến Z về máy lạnh Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3 model 2022

Từ A đến Z về máy lạnh Funiki Inverter 1.5 HP HIC12TMU.ST3 model 2022

Thoải mái và tinh tế với chiếc điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 giá rẻ

Thoải mái và tinh tế với chiếc điều hòa Funiki HIC12TMU.ST3 giá rẻ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất