1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

iPhone 12 Pro Max có kèm theo tai nghe, củ sạc không? Mua riêng giá bao nhiêu tiền?

Động thái lược bỏ các phụ kiện trong hộp bán iPhone 12 đang khiến cộng đồng mạng hết sức bức xúc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang chưa lắng dịu, iPhone 12 đã chính thức trình làng tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức online. Đây là lần đầu tiên mà Apple giới thiệu điện thoại mới theo hình thức này, và đây cũng là lần đầu tiên mà ông lớn công nghệ đưa tới thị trường tổng cộng tới 4 phiên bản iPhone khác nhau bao gồm: iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.

Cùng với chip Apple A14 mới, tất cả các phiên bản iPhone 12 năm 2020 còn được tích hợp màn hình OLED toàn bộ, khác với năm 2019 khi mà iPhone 11 chỉ được trang bị màn hình LCD.

Điểm nhấn của lần ra mắt này chính là việc Apple đưa tới mức giá bán không có thay đổi so với thế hệ iPhone 11. Vậy điều gì giúp giá bán của iPhone 12 không tăng trong khi tích hợp những trang bị và công nghệ hiện đại nhất?

Câu trả lời chính là: lược bỏ củ sạc và tai nghe trong hộp bán ra của sản phẩm.

Theo đó, cả bộ tứ iPhone 12 đều được bán ra với hộp chỉ có điện thoại và 1 dây cáp chuyển đổi đồng USB Type C sang cổng Lightning, và…hết.

hộp đựng iPhone 12
Đây là những gì có trong hộp khi mua iPhone 12, iPhone 12 Pro Max…

Phía Apple cho biết việc họ lược bỏ củ sạc và tai nghe trên thế hệ iPhone mới là để “bảo vệ môi trường”, tuy nhiên câu trả lời này không đáp ứng được người dùng. Từ khắp các diễn đàng công nghệ lẫn mạng xã hội trên toàn thế giới, việc Apple không đưa kèm cục sạc và tai nghe vấp phải chỉ trích lớn từ cộng đồng.

Việc iPhone 12 không được đi kèm củ sạc có thể sẽ không có nhiều vấn đề với người đã từng sử dụng iPhone, nhưng với những người chưa từng sử dụng iPhone thì bắt buộc phải bỏ tiền để mua củ sạc mới.

Vậy giá củ sạc và tai nghe cho iPhone 12 bao nhiêu tiền?

Theo niêm yết trên website của Apple, củ sạc 20W với cổng kết nối USB Type-C dành cho việc sạc điện thoại iPhone 12 có giá bán là 19 USD. Củ sạc này cũng được bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 500,000 đồng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cân nhắc mua đế sạc không dây, với giá rẻ nhất từ 40 USD – khoảng 1 triệu đồng trở lên tại thị trường Việt Nam.

giá củ sạc iphone 12
Củ sạc iPhone 12 chính hãng với mức giá 19USD.

Trong khi đó, tai nghe cổng kết nối lightning cũng được Apple  bán riêng với giá 19 USD, tức là cũng khoảng 500,000 đồng nếu mua chính hãng tại Việt Nam.

giá tai nghe iphone 12 chính hãng
Tai nghe iPhone 12 chính hãng bán lẻ với giá 19 USD.

Như vậy, so với thế hệ cũ, iPhone 12 đã “lược bỏ” gần 1 triệu đồng tiền phụ kiện – một con số đáng kể để giảm giá thành của sản phẩm.

Bỏ qua việc nó có thể mang tới lợi ích như thế nào cho môi trường, nhưng rõ ràng nó đã gây nên nhiều vấn đề cho người mua iPhone, điều này khiến người dùng thấy họ không có quyền lựa chọn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra lo ngại về sự phát triển của thị trường linh phụ kiện giá rẻ ngập tràn cho iPhone 12.

Bộ tứ Apple iPhone 12 được trình làng hôm 13/10 với việc đưa tới thiết kế cạnh phẳng giống thế hệ iPhone 5, và điều này khiến cho nó trông cứng cáp hơn.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của bộ tứ iPhone 12 mới được trình làng.

bảng so sánh

Dự kiến, iPhone 12 sẽ được bán ra thành 2 đợt vào ngày 16/10 và 13/11, trong đó đợt đầu chỉ có iPhone 12 và iPhone 12 Pro bán ra, sau đó, là iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Mini.

Riêng tại Việt Nam, do không phải là thị trường ưu tiên, cũng như do tác động của dịch Covid 19 nên có lẽ iPhone 12 chính hãng sẽ về Việt Nam phải tầm tháng 12/2020. Các sản phẩm xách tay có thể vẫn có nhưng sẽ ít hơn, đồng thời mức giá dự kiến cũng đắt đỏ.

Nếu bạn có nhu cầu mua iPhone 12, đừng quen sử dụng Websosanh để cập nhật nơi bán sớm nhất với mức giá rẻ nhất tại Việt Nam.

 

Tin tức liên quan
6 gợi ý sạc pin dành cho iPhone 12 Pro khi mua máy không kèm củ sạc

6 gợi ý sạc pin dành cho iPhone 12 Pro khi mua máy không kèm củ sạc

iPhone 12 dùng sạc gì? Giá bán các loại sạc iPhone 12

iPhone 12 dùng sạc gì? Giá bán các loại sạc iPhone 12

Màn hình iPhone 12 Pro, 12 Pro Max kích thước lớn kèm theo chất lượng xuất sắc

Màn hình iPhone 12 Pro, 12 Pro Max kích thước lớn kèm theo chất lượng xuất sắc

iPhone 12 mini - vũ khí bí mật của Apple: Chi tiết giá bán chính hãng, cấu hình

iPhone 12 mini - vũ khí bí mật của Apple: Chi tiết giá bán chính hãng, cấu hình

Phân loại các dòng iPhone 12 Pro: Giá bán và đặc điểm tương ứng

Phân loại các dòng iPhone 12 Pro: Giá bán và đặc điểm tương ứng

Điện thoại iPhone 12 Pro Max có mấy màu? Màu nào bán chạy nhất?

Điện thoại iPhone 12 Pro Max có mấy màu? Màu nào bán chạy nhất?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất