1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A có gì khác biệt với bản chính hãng VN/A

Khá nhiều người đang thắc mắc có điều gì khác biệt giữa iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A so với VN/A mà khiến mức giá bán lại chênh lệch tới vậy. Thông tin sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Điểm khác nhau giữa điện thoại iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A và bản chính hãng VN/A

Để đáp ứng tiêu chuẩn của các nước khác nhau, các hãng điện thoại đều đưa ra những tối ưu tùy biến khác nhau cho thị trường nước đó và iPhone 12 Pro Max cũng không phải là ngoại lệ. 

1.1 Ký hiệu mã khác nhau

Mỗi chiếc iPhone đều đi kèm một mã IMEI riêng (và duy nhất), và điện thoại iPhone 12 Pro Max nói riêng và iPhone nói chung, Apple sử dụng đuôi mã để phân biệt các dòng sản phẩm ở các thị trường khác nhau, cụ thể:

  • iPhone 12 Pro Max bản Mỹ (phân phối tại thị trường Mỹ) có đuôi mã LL/A
  • iPhone 12 Pro Max chính hãng tại Việt Nam có đuôi mã VN/A

Do đó, dựa vào mã IMEI thì người sử dụng hoàn toàn có thể biết được một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max là bản Mỹ hay bản chính hãng.

1.2 iPhone 12 Pro Max bản Mỹ có hỗ trợ 5G

Tính cho tới thời điểm hiện tại thì iPhone 12 Pro Max LL/A là phiên bản duy nhất có hỗ trợ mạng 5G, và do phiên bản phân phối tại Việt Nam chưa hỗ trợ nên đây chính là điểm khác biệt khá lớn giữa 2 phiên bản này.

Nếu để ý bạn sẽ thấy điện thoại iPhone 12 Pro Max bản Mỹ sẽ có một dấu vạch trắng phía dưới của khung viền máy. Vạch trắng này chính là ăng-ten 5G phục vụ cho băng tầng 5G mmWave đang được triển khai tại Mỹ. Và tất nhiên trên các bản điện thoại iPhone 12 Pro Max của các quốc gia khác sẽ không có vạch trắng này vì nó chạy trên băng tần 5G Sub-6GHz.

so sánh iphone 12 pro max bản mỹ và chính hãng vn/a
Dải anten là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 12 Pro Max bản Mỹ và chính hãng VN/A.

Hiện nay Việt Nam cũng đã được cấp phép triển khai băng tầng 5G mmWave và cho đến khi nó chính thức được đi vào hoạt động thì chúng ta sẽ thấy rõ hơn sự khác nhau giữa băng tầng 5G mmWave và băng tần 5G Sub-6GHz.

1.3 iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Do được đưa về Việt Nam thông qua các đường xách tay/nhập khẩu tư hân nên các chính sách bảo hành chính hãng không được áp dụng với iPhone 12 Pro Max LL/A. Các chính sách đó có thể là giá thay thế màn hình, camera…ưu đãi. Điều này gây ra tình trạng nếu máy bạn sử dụng gặp trục trặc sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa hơn.

2. Điểm giống nhau giữa iPhone 12 Pro Max bản Mỹ và bản chính hãng VN/A

Ngoài các khác biệt mà chúng tôi nêu ở phần 1, thì iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A và VN/A không có khác biệt. Mọi trang bị từ thiết kế, camera, màn hình, cấu hình hiệu năng… giữa 2 phiên bản điện thoại này là giống hệt nhau.

Điện thoại iPhone 12 Pro Max bản Mỹ và VN/A đều chỉ có 4 lựa chọn về màu sắc bao gồm xanh đại dương, bạc, đen than chì, vàng gold. Nhìn chung phiên bản màu lần này của Apple được đánh giá cao bởi những gam màu tương đối dễ dùng nhưng cũng không kém phần sang trọng, thanh lịch, phù hợp với nhu cầu và sở thích của đại đa số người dùng.

so sánh iPhone 12 pro max bản mỹ và bản VN/A
iPhone 12 Pro Max bản Mỹ và chính hãng VN/A đều sở hữu thiết kế, trang bị giống nhau.

Tuy không được bán kèm với củ sạc như những phiên bản trước nhưng bước đi mới của Apple trong công nghệ sạc không dây MagSafe cũng khiến người dùng không khỏi thích thú. Điện thoại iPhone 12 Pro Max được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED với kích thước 6.7 inches độ phân giải 1284×2778 pixels cho người dùng cảm nhận được những hình ảnh vô cùng sắc nét và sống động. 

Con chip A12 Bionic cho điện thoại iPhone 12 Pro Max hoạt động mạnh mẽ ngay cả với những tựa game vô cùng nặng, từ đó tăng trải nghiệm cho người dùng. Cụm camera với bộ cảm biến LiDAR, công nghệ chống rung cho người dùng thoải sức ghi lại những hình ảnh, video chân thực, rõ nét. Ngoài ra, bạn cũng có được trải nghiệm quay và chỉnh sửa video Dolby Vision HDR như một nhà làm phim chuyên nghiệp.

so sánh iPhone 12 Pro max bản mỹ và vn/a
iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A và VN/A đều có tính năng máy ảnh, cấu hình, pin giống hệt nhau.

Giá bán iPhone 12 Pro Max bản Mỹ rẻ hơn so với bản chính hãng VN/A

Mỹ là thị trường có giá bán iPhone quy đổi (giá quy chung ra một loại tiền tệ) rẻ nhất thế giới, trong khi Việt Nam lại là một trong những thị trường có giá iPhone đắt nhất thế giới. Chính vì thế, dù đã chịu các chi phí đưa về nước, giá iPhone 12 Pro Max Mỹ VN/A vẫn rẻ hơn so với hàng chính hãng.

Cụ thể giá bán của điện thoại iPhone 12 Pro Max bản Mỹ LL/A hiện khoảng:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max LL/A 128GB: 27.790.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max LL/A 256GB: 28.890.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max LL/A 512GB: 32.590.000 VNĐ.

Trong khi đó, giá bán iPhone 12 Pro Max chính hãng VN/A hiện ở mức:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max VN/A 128GB: 28.950.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max VN/A 256GB: 31.850.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max VN/A 512GB: 38.000.000 VNĐ

Dẫu vậy, mức chênh lệch giá bán giữa 2 phiên bản này không thực sự quá lớn. Tuy nhiên việc chọn mua iPhone 12 Pro Max chính hãng giúp người sử dụng được bảo vệ tốt hơn rất nhiều. 

Chính vì thế theo đánh giá của chúng tôi thì người tiêu dùng nên cân nhắc mua iPhone 12 Pro Max chính hãng VN/A. Tuy nhiên, nếu bạn có nơi bán hàng xách tay/nhập khẩu uy tín thì việc lựa chọn bản Mỹ sẽ tiết kiệm tiền hơn.

Tin tức liên quan
So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Có gì khác nhau?

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Có gì khác nhau?

So sánh hiệu năng iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

So sánh hiệu năng iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất