1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

iPhone 12 Pro Max 2 SIM: Có tới hai phiên bản, iFan cần nắm rõ!

iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý không được bán tại tất cả các thị trường, mà hầu hết có một phiên bản khác. Giữa hai phiên bản này cũng có những khác biệt nhất định, người sử dụng có thể nắm được thông qua bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Điện thoại iPhone 12 Pro Max có mấy SIM?

Nhu cầu sử dụng 2 SIM của người dân trên toàn thế giới tương đối cao do đó Apple đã nhanh chóng nắm bắt được tâm lý này và cung cấp đến người dùng những dòng máy điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM 2 sóng.

iphone 12 pro max có mấy sim
Điện thoại iPhone 12 Pro Max có mấy SIM?

Giờ đây khi sở hữu điện thoại iPhone 12 Pro Max bạn có thể sử dụng đến 2 SIM với 2 số khách nhau của 2 nhà mạng khác nhau để phục vụ cho việc nghe gọi hay truy cập internet,…

Trên chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max năm 2020 mang đến cho người dùng 2 sự lựa chọn, gồm có: 

  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM trong đó SIM thứ 2 là eSIM.

Để hiểu rõ hơn, thì eSIM mặc dù có chức năng giống hệt SIM vật lý, tuy nhiên có một số các khác biệt. Cụ thể:

SIM vật lý

SIM vật lý hay còn được gọi là nano SIM. Đây là dạng thẻ nhớ thông minh được ứng dụng và sử dụng trên các dòng điện thoại di động có tác dụng lưu trữ các thông tin cơ bản như số điện thoại, mã số mạng di động, số điện thoại cá nhâN, mã PIN và rất nhiều thông tin khác.

Về chất liệu thì SIM vật lý được làm từ nhựa chứa một vi mạch bằng kim loại và có độ bền được đánh giá tương đối cao. Thông thường khi mua SIM vật lý bạn cần bẻ để lấy phần SIM nhỏ để lắp cho vừa khay SIM của điện thoại iPhone 12 Pro Max. Và để kích hoạt SIM vật lý bạn chỉ cần nhắn tin theo cú pháp có sẵn.

eSIM

eSIM chính là SIM điện tử tức là nó tồn tại như một dạng mã QR đại diện cho một số điện thoại, một tài khoản di động. Để sử dụng, người dùng chỉ cần đăng ký dịch vụ với nhà cung cấp mạng, và khi đã thực hiện trả phí thì người sử dụng sẽ được cấp cho một mã QR Code. Người sử dụng chỉ cần quét mã là có thể sử dụng được như thuê bao SIM vật lý thông thường. 

iphone 12 pro max có mấy sim eSIM
iPhone 12 Pro Max 2 SIM có eSIM được kích hoạt bằng một mã QR Code.

2. Sự khác biệt giữa iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý và eSIM

Mặc dù đều có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM nhưng có những khác biệt nhất định giữa iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý và eSIM.

2.1 Điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý

Phiên bản iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý là dòng dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Macao. Việt Nam không nằm trong danh sách các thị trường được phân phối iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý.

Chính vì thế, để được sử dụng phiên bản này thì người dùng phải lựa chọn các dòng iPhone xách tay nhập khẩu từ các thị trường trên đây. Và rõ ràng, việc sử dụng iPhone không phân phối chính hãng sẽ khiến người sử dụng có thể bị thiệt thòi ở một số các chế độ bảo hành, dịch vụ chính hãng.

2.2 iPhone 12 Pro Max 2 SIM với 1 eSIM

Phiên bản iPhone 12 Pro Max VN/A chính hãng tại Việt Nam là phiên bản có 2 SIM trong đó có 1 khay nano SIM và 1 eSIM. Và với việc hiện tại các nhà mạng đều cung cấp dịch vụ eSIM thì việc sử dụng cùng lúc 2 số điện thoại trên iPhone 12 Pro Max rất tiện lợi.

Nhưng cũng có một điểm cần lưu ý đối với điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM với 1 eSIM mà là bản Lock là người dùng sẽ không thể sử dụng tại một quốc gia khác. Thông thường, các thợ sẽ sử dụng thủ thuật là SIM ghép, tuy nhiên với eSIM thì người sử dụng không thể làm được điều đó, do đó nếu như mua iPhone 12 Pro Max bản lock thì có thể bạn chỉ có thể sử dụng được 1 SIM. 

iphone 12 pro max 2 SIM
iPhone 12 Pro Max 2 SIM nhờ tích hợp eSIM cực tiện lợi.

3. Nên chọn iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý hay eSIM tốt hơn?

Như các thông tin đã đề cập ở phần 2 thì có thể thấy, 2 dòng iPhone 12 Pro Max phù hợp cho những nhu cầu sử dụng khác nhau của người sử dụng.

  • iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý khá tiện, nhưng là hàng xách tay nên không được bảo hành chính hãng. Do đó, bạn cần tìm được nơi bán uy tín. 
  • iPhone 12 Pro Max 2 SIM với eSIM thì cũng có 2 loại là chính hãng và nhập khẩu. Hàng nhập khẩu giá rẻ hơn, nhưng có nhược điểm như iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý, trong khi đó bản chính hãng VN/A ổn hơn nhưng giá cao hơn. 

Trên thị trường hiện nay điện thoại iPhone 12 Pro Max chính hãng VN/A được phân phối chính hãng với mức giá niêm yết là:

  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 128GB VN/A: 27.790.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 256GB VN/A: 27.990.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max 512GB VN/A: 32.590.000 VNĐ.

Trong khi đó, giá iPhone 12 Pro Max 2 SIM vật lý rẻ hơn giá bán chính hãng khoảng 2-3 triệu đồng tùy nơi bán. 

Nhìn chung, tùy nhu cầu mà người sử dụng sẽ tự cân nhắc để lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max 2 SIM phù hợp với bản thân mình nhất.

Tin tức liên quan
So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Có gì khác nhau?

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Có gì khác nhau?

Có nên nâng cấp từ iPhone 12 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không?

Có nên nâng cấp từ iPhone 12 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không?

So sánh hiệu năng iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

So sánh hiệu năng iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất