1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Inverter và những ứng dụng trong thiết bị gia dụng

Inverter là một công nghệ hiện đại, đang ngày càng trở nên phổ biến trong các thiết bị gia dụng, góp phần đem tới cuộc sống tiện nghi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công nghệ này, cũng như nguyên lý hoạt động của Inverter.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Inverter hiện nay đang dần trở thành một công nghệ phổ biến, được các nhà sản xuất áp dụng trong các thiết bị điện máy điện lạnh và chọn làm tiêu chí quảng cáo hàng đầu thu hút khách hàng. Chắc rằng nếu đang có nhu cầu mua sắm hay tham khảo các mẫu thiết bị gia dụng, bạn sẽ không ít lần bắt gặp cụm từ “Inverter” như: Máy giặt Inverter; Tủ lạnh Inverter… Vậy Inverter là gì? Công nghệ này có điểm gì “thần kỳ” đến vậy? Sau đây, Websosanh.vn sẽ cung cấp những khái niệm cơ bản nhất giúp bạn hiểu một cách cụ thể về công nghệ này.

Inverter là gì?

Inverter là công nghệ biến tần ứng dụng các bo mạch công nghệ cao, dựa trên việc kiểm soát tần số dao động của nguồn điện bảng mạch sẽ tính toán và điều chỉnh hoạt động của thiết bị ở mức tối ưu với lượng tiêu thụ điện thấp nhất, tránh tiêu hao năng lượng không cần thiết.

Hiểu đơn giản thì công nghệ Inverter giống như một bộ điều khiển, giúp cho các thiết bị trong gia đình bạn luôn hoạt động tốt mà lại ít tốn điện nhất!

Ứng dụng của Inverter

Công nghệ Inverter hiện nay được sử dụng rất nhiều trong các thiết bị gia đình như: Điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng. Một vài tác dụng của Inverter so với thiết bị thông thường có thể kể đến sau đây:

Điều hòa 1 chiều Inverter Panasonic CU/CS-S9RKH-8
Điều hòa Panasonic CU/CS-S9RKH-8 tích hợp công nghệ Inverter

Điều hòa Inverter: Inverter ổn định hoạt động của điều hòa, liên tục kiểm tra và điều chỉnh công suất hoạt động để ổn định nhiệt độ phòng. Ngược lại với điều hòa thông thường, sau khi chạy làm mát không gian máy sẽ tắt, sau đó tiếp tục làm lạnh khi ngưỡng nhiệt vượt quá mức quy định. Điều này gây ra sự lãng phí điện năng lớn vì mỗi lần khởi động điều hòa sẽ tốn năng lượng nhiều hơn duy trì vận hành ở công suất nhỏ như điều hòa Inverter. Theo khảo sát thực tế, điều hòa Inverter nếu hoạt động trung bình 8 tiếng/ngày sẽ tiết kiệm điện hơn 50% so với điều hòa thông thường không có Inverter.

Tủ lạnh Panasonic Inverter
Tủ lạnh Panasonic NR-BL307XNVN tiết kiệm điện nhờ Inverter

Tủ lạnh Inverter: Công nghệ Inverter kiểm soát toàn bộ nhiệt độ ở tất cả các ngăn chứa tủ lạnh, từ ngăn đông tới ngăn chứa rau củ. Duy trì hoạt động của tủ lạnh một cách hiệu quả nhất nhằm bảo quản thực phẩm một cách hoàn hảo, giữ nguyên độ tươi và dưỡng chất.

Máy giặt Inverter: Inverter kiểm soát trực tiếp hoạt động của động cơ thay thì dẫn động dây cuaroa như máy giặt truyền thống, từ đó giúp máy giặt vận hành êm ái hơn, tiết kiệm lượng nước sử dụng và hạn chế hư hỏng quần áo.

Máy giặt lồng ngang Electrolux Inverter
Máy giặt lồng ngang Electrolux EWF12942 hoạt động êm ái

Lò vi sóng Inverter: Đảm bảo nhiệt lượng trong lò ổn định, hâm nóng hoặc làm chín thực phẩm từ từ. Điều này giúp cho thực phẩm trong lò được cung cấp nhiệt lượng đều hơn, loại bỏ tình trạng chín không đều hay chỗ nóng chỗ lạnh như các lò vi sóng thế hệ cũ.

Nồi cơm điện Inverter: Tương tự như lò vi sóng, nồi cơm điện sử dụng công nghệ Inverter (nồi cơm điện biến tần) cung cấp nhiệt đều hơn, khiến gạo dẻo và nở đều, cho bữa cơm gia đình ngon hơn.

Inverter là một công nghệ hiện đại và có tính ứng dụng cao trong đời sống con người. Các đồ gia dụng ứng dụng công nghệ Inverter không chỉ hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng hơn mà còn đem lại cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất.

Tin tức liên quan
Tủ đông Kangaroo Inverter nào tốt, xứng đáng đầu tư?

Tủ đông Kangaroo Inverter nào tốt, xứng đáng đầu tư?

Top 3 chiếc điều hòa giá rẻ inverter dưới 7 triệu đồng cho bạn lựa chọn

Top 3 chiếc điều hòa giá rẻ inverter dưới 7 triệu đồng cho bạn lựa chọn

TOP 5 tủ lạnh Inverter dưới 7 triệu được nhiều gia đình lựa chọn

TOP 5 tủ lạnh Inverter dưới 7 triệu được nhiều gia đình lựa chọn

Trong tầm giá 6 triệu nên mua tủ lạnh Inverter nào thì tốt?

Trong tầm giá 6 triệu nên mua tủ lạnh Inverter nào thì tốt?

So sánh điều hòa Gree 18000BTU GWC18QD-E3NNB2A và điều hòa Sharp 18000BTU AH-X18VEW Inverter

So sánh điều hòa Gree 18000BTU GWC18QD-E3NNB2A và điều hòa Sharp 18000BTU AH-X18VEW Inverter

Tại sao nên mua tủ đông Sanaky Inverter 195L VH-2599W3?

Tại sao nên mua tủ đông Sanaky Inverter 195L VH-2599W3?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất