1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu

Nếu bạn mới sử dụng máy rửa bát và chưa biết cách vệ sinh máy rửa bát như thế nào? Thì hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát không chỉ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Điều này còn mang ý nghĩa bảo vệ sức khỏe con người, giữ gìn và bảo vệ thiết bị hoạt động tốt, góp phần kéo dài tuổi thọ, Vậy làm thế nào để vệ sinh máy rửa chén một cách nhanh chóng và đơn giản? Cùng theo dõi bài viết sau đây.

3 bước vệ sinh máy rửa bát nhanh chóng

Sau đây là 3 bước vệ sinh máy rửa chén hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Vệ sinh máy rửa bát
3 bước cơ bản vệ sinh máy rửa bát

1. Đầu tiên: làm sạch bộ lọc

Bộ lọc của máy rửa bát là nơi chứa nhiều cặn bẩn, thức ăn thừa sau mỗi lần rửa nên đây là bộ phận dễ để lại mùi khó chịu nhất và cũng là nơi sinh sôi của nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Bộ lọc của máy rửa bát có thiết kế tháo lắp đơn giản, bạn chỉ cần chọn cần gạt để lấy ra ngâm vào nước hoặc xà phòng pha loãng, có thể dùng baking soda, giấm… Trong vòng 10 phút là có thể loại bỏ các vết bẩn và sử dụng bàn chải nhẹ nhàng chúng sẽ làm sạch và loại bỏ mùi khó chịu.

2. Thứ hai: vệ sinh lồng giặt

Việc vệ sinh phần khoang rửa của máy rửa bát trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ chức năng làm sạch tự động. Bên cạnh đó, phần lông bàn chải được làm bằng thép không gỉ với bề mặt nhẵn bóng, chống bám vân tay dễ dàng vệ sinh.

Bạn có thể dùng một ít giấm trắng hoặc baking soda và cho vào ngăn rửa của máy khi trống.

Sau đó đóng nắp và chọn chế độ làm sạch tự động, giấm và baking soda có tính chất tẩy rửa nhẹ giúp làm sạch và an toàn cho cả người sử dụng và thiết bị. Tất cả những gì còn lại là đợi thiết bị hiện đại này tự động làm sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dùng phụ gia baking soda rắc vào máy rửa bát và để qua đêm, đến sáng hôm sau chọn chế độ tự làm sạch để máy chạy rất hiệu quả.

3. Cuối cùng: vệ sinh kỹ lưỡng máy rửa bát

Bước cuối cùng trong vệ sinh máy rửa chén đơn giản là bạn hãy làm sạch lần cuối những vết bẩn cứng đầu bằng bàn chải nhựa.

Dùng bàn chải có mảng bám hoặc có thể dùng khăn lau để cọ nhẹ những chỗ bẩn còn sót lại, Tuyệt đối không dùng vật nhọn, xoong nồi rửa để va đập vào máy rửa bát.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy rửa bát có mùi hôi

Ngoài các bước hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa chén mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây thì tình trạng máy rửa bát có mùi khó chịu cũng thường xuyên xảy ra dù tới thời gian vệ sinh định kỳ. Vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng.

1. Không loại bỏ hết thức ăn thừa trước khi đặt bát đĩa vào máy rửa bát

Loại bỏ thức ăn thừa trên đồ dùng trước khi cho vào máy rửa bát là công việc cần làm mà chúng ta không thể quên, việc này không chỉ giúp rửa bát sạch hơn mà còn giảm nguy cơ bị tắc ống thoát nước.

Vệ sinh máy rửa bát
Không loại bỏ thức ăn thừa khi cho vào máy rửa bát khiến máy tích tụ nhiều cặn bẩn

Chắc hẳn bạn cũng đã hiểu đường ống thoát nước bị tắc hay không có quá nhiều cặn bẩn, thức ăn thừa là nguyên nhân khiến máy rửa bát có mùi hôi và cần được vệ sinh kịp thời. 

2. Không sử dụng muối làm mềm nước trong máy

Việc vệ sinh máy rửa bát sẽ đơn giản hơn nếu bạn hiểu rõ đặc điểm của thiết bị này, một trong những điều quan trọng khi sử dụng máy rửa bát là bắt buộc phải sử dụng chất làm mềm nước.

Trong nước luôn tồn tại một lượng cặn nhất định trong quá trình sử dụng lâu ngày, nếu bạn không dùng muối để làm mềm nước, vôi sẽ tích tụ và bám vào thành máy rửa bát, vào hệ thống thoát khí, gây bẩn và rất khó làm sạch.

Đây là loại vết bẩn rất cứng và khó tẩy rửa, ảnh hưởng đến thiết bị và quá trình rửa tẩy. Điều đó nói rằng, muối làm mềm nước là một chất phụ gia bắt buộc phải có khi sử dụng máy rửa bát.

3. Không vệ sinh máy rửa chén theo định kỳ

Tất cả các thiết bị đều cần được vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên và máy rửa bát cũng vậy. Sau quá trình sử dụng lâu ngày, cặn bẩn sẽ gây ô nhiễm, tích tụ vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Vệ sinh máy rửa bát
Vệ sinh máy rửa chén định kỳ để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn gây mùi

Trên đây là các bước hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát nhanh chóng đánh bay mọi vết bẩn. Đặc biệt là những nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát có mùi hôi cần khắc phục và xử lý nhanh chóng. 

Tin tức liên quan
Viên rửa bát nào tốt? Hướng dẫn sử dụng viên vệ sinh máy rửa bát đúng cách

Viên rửa bát nào tốt? Hướng dẫn sử dụng viên vệ sinh máy rửa bát đúng cách

Có nên mua máy rửa bát Bosch SMV8YCX03E hay không?

Có nên mua máy rửa bát Bosch SMV8YCX03E hay không?

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Bosch đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Bosch đúng cách

Vì sao nên vệ sinh máy rửa bát? Nên sử dụng dung dịch vệ sinh máy rửa bát nào chất lượng?

Vì sao nên vệ sinh máy rửa bát? Nên sử dụng dung dịch vệ sinh máy rửa bát nào chất lượng?

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát chi tiết, đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát chi tiết, đúng cách

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất