1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện lâu hỏng

Sử dụng quạt tích điện đúng cách giúp nó hoạt động tốt hơn và tránh hỏng hóc. Vậy cách sử dụng như thế nào? Websosanh sẽ bật mí ngay trong nội dung sau đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Quạt điện là thiết bị vô cùng cần thiết và phổ biến trong mùa hè. Mùa hè cũng là mùa quạt điện được săn lùng nhiều nhất. Nó được sử dụng khi nguồn điện lướigặp sự cố hoặc bị mất đột ngột. Tuy nhiên không nhiều người biết cách sử dụng quạt điện bền nhất. Dưới đây là tuyệt chiêu sử dụng quạt tích điện bền lâu ít bị hư pin mà Ắc quy. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết sau bài viết dưới đây nhé!

Chọn thương hiệu quạt tích điện uy tín, đảm bảo chất lượng

Điều đầu tiên bạn nên nhớ khi tìm mua quạt sạc. Tốt nhất bạn nên chọn những thương hiệu quạt sạc điện có uy tín trên thị trường. Vì quạt sạc điện bền hay không, tốt hay không thì sau quá trình sử dụng bạn sẽ biết. Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường chắc chắn sẽ rất bền khi sử dụng. Các thương hiệu quạt sạc điện nổi tiếng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như là: Honda, Komasu, Asia, Sunhouse, Tiross… 

quạt tích điện
Nên chọn thương hiệu quạt tích điện uy tín

Sạc quạt tích điện đúng cách

Sạc pin cho quạt đúng cách cũng là cách giúp quạt pin có độ bền cao nhất. Nếu bạn chưa biết cách sạc quạt tích điện đúng cách thì có thể tham khảo một số hướng dẫn sau đây.

  • Sạc quạt trong vòng 15 giờ (thời gian dài hay ngắn còn phụ thuộc vào thương hiệu bạn sử dụng)
  • Khi sạc quạt sạc lưu ý phải tắt hết các tính năng khác của quạt sạc.
  • Dù bạn dùng ít hay dùng nhiều thì cũng phải sạc lại để không bị hao nguồn và không bị chai pin.

Đảm bảo pin luôn có điện

Khi sử dụng quạt sạc điện, bạn không nên để quạt trong tình trạng pin bị cạn kiệt. Nếu bạn thường xuyên rơi vào trường hợp này thì khả năng hồi pin của quạt sạc rất kém. Vì vậy, nếu chiếc quạt sạc điện trong gia đình bạn có thể sử dụng trong 8 tiếng thì bạn chỉ nên sử dụng quạt trong khoảng 6, 7 tiếng và sạc điện cho quạt. Khi để lâu không sử dụng quạt, bạn nên sạc pin cho quạt từ 8 đến 10 tiếng/tháng để đảm bảo ắc quy luôn đầy.

Không sạc pin quá lâu

Nhiều người nghĩ rằng càng sạc lâu thì càng dùng được nhiều. Tuy nhiên đó là một sai lầm. Thời gian sạc pin cho quạt tích điện chỉ được thực hiện trong khoảng thời gian cho phép của từng loại quạt. Không sạc quạt quá 30 giờ. Trong khi sạc, không nên sử dụng quạt và chỉ nên sử dụng quạt khi đã rút hết tất cả nguồn điện.

quạt tích điện
Không nên sạc quạt quá 30 giờ

Tháo pin khi không sử dụng

Nếu muốn sử dụng như quạt điện thông thường thì bạn nên tháo pin ra trước khi sử dụng. Hoặc bạn có thể dán 4 điểm tiếp xúc của 2 cực pin quạt bằng băng dính. Khi không sử dụng quạt trong thời gian dài cũng nên tháo pin ra. Các điểm tiếp xúc của pin nên được dán để tránh xả pin.

Chọn thời điểm thích hợp để thay bóng đèn

Với quạt có chức năng chiếu sáng. Nếu thấy hai đầu bóng đèn bị đen thì nên thay bóng đèn mới ngay. Vì nếu để bóng đèn hỏng sẽ ảnh hưởng đến mạch của quạt khi hoạt động. Nếu bạn có cách sử dụng quạt tích điện đúng cách thì quạt sẽ có độ bền khá cao. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng, chỉ một thời gian ngắn bạn mua quạt sạc về là hỏng.

quạt tích điện
Đối với những dòng đèn có tích hợp đèn led cần thay bóng khi cần thiết

Trên đây Websosanh đã chia sẻ đến các bạn cách tốt nhất để sử dụng quạt tích điện bền lâu, không bị chai pin. Hi vọng sẽ có những chia sẻ hữu ích cho mọi người khi sử dụng quạt sạc lâu bền nhất. Đừng quên theo dõi Websosanh để so sánh giá cũng như tìm được đơn vị cung cấp uy tín chất lượng. 

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất