1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách trong lần đầu tiên dùng

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng hiện đại, góp phần giải phóng đôi tay của người phụ nữ trong công việc bếp núc, nấu nướng. Tuy nhiên, cách sử dụng sản phẩm này vẫn là nỗi băn khoăn của không ít người dùng. Vậy thì nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách để bạn tham khảo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn mới mua máy rửa bát về nhưng không biết sử dụng bắt đầu như thế nào? Việc sử dụng không đúng cách rất dễ khiến máy nhanh xuống cấp, hư hỏng. Vậy nên, nội dung bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách trong lần đầu tiên dùng để mọi người cùng nắm rõ.

Máy rửa bát hoạt động như thế nào?

Trước khi tìm hiểu hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách, mọi người cần nắm được cách hoạt động của thiết bị như thế nào để thay thế việc rửa bát truyền thống.

huong dan su dung may rua bat
Các nút điều khiển trên máy rửa bát cần tìm hiểu rõ

Cụ thể, máy rửa bát chính là thiết bị giúp giải phóng sức lao động và thời gian rửa bát đĩa, xoong nồi,… truyền thống.

Hầu hết, các loại máy rửa bát hiện nay được thiết kế hiện đại nên hoạt động rất thông minh không chỉ giúp làm sạch đồ dùng mà còn sấy khô, diệt khuẩn hiệu quả. Bởi vì quá trình rửa sẽ sử dụng nước nóng đi qua hệ thống vòn phun có áp suất nước cực lớn giúp hòa tan chất tẩy chuyên dụng và đánh tan các vết bẩn, dầu mỡ bám trên đồ dùng hiệu quả. Sau khi rửa xong, máy sẽ tự động sấy khô và phủ bóng sáng loáng như bát đía mới tinh.

Về cơ bản, cách thức hoạt động của máy rửa bát cũng khá đơn giản nên cách sử dụng máy cũng dễ dàng. Nhiệm vụ của bạn chỉ cần cho đồ dùng vào máy, chọn chế độ và lấy bát đĩa ra khi rửa và sấy xong, còn lại thiết bị sẽ hoạt động thay bạn.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách

Quy trình sử dụng máy rửa bát không quá phức tạp, nếu bạn lần đầu tiên sử dụng có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Loại bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa và xếp đồ vào giá của máy rửa bát

Đầu tiên, trong quy trình hướng dẫn sử dụng máy rửa bát thì mọi người cần phải bỏ hết thức ăn thừa còn đọng lại trên bát đĩa, muỗng thìa, xoong nồi,… để tránh tình trạng bị tắc đường ống nước, cũng như máy hoạt động sẽ kém hiệu quả hơn.

cach su dung may rua bat
Việc loại bỏ đồ ăn trước khi cho vào máy rất quan trọng

Sau đó sẽ cho đồ dùng vào các giá, khay của máy rửa bát. Thông thường, máy rửa bát sẽ có 2, 3 tầng giá bên trong lồng rửa, bát đĩa ăn thường sẽ xếp ở tầng thứ 2, xoong nồi sẽ xếp ở tầng cuối và tầng trên cùng sẽ có khay riêng để đựng dao, kéo, thìa, muỗng hay các vật sắc nhọn.

Bước 2: Đổ chất tẩy rửa chuyên dụng

Một đặc điểm khi sử dụng máy rửa bát đó chính là không thể sử dụng nước rửa bát thông thường, đòi hỏi mọi người phải dùng loại xà phòng chuyên dụng cho thiết bị.

Trên máy sẽ có khay chứa chất tẩy riêng và thông thường mọi người cần dùng tối thiểu 2 loại chất tây là nước tẩy và muối làm mềm nước, để giúp quá trình tẩy rửa đạt kết quả tốt nhất. Sau khi chuẩn bị chất tẩy xong, bạn chỉ cần cho vào khay đựng là hoàn tất.

Thứ 3: Chọn chương trình rửa phù hợp

Bước tiếp theo trong hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đó chính là lựa chọn chế độ, chương trình rửa phù hợp. Ở bước này, sẽ dựa vào khối lượng bát đĩa cần rửa, mức độ bẩn để có thể chọn chương trình tương thích.

huong dan su dung may rua bat
Tùy vào lượng bát đĩa, mức độ bẩn để lựa chọn được chế độ rửa phù hợp

Về chế độ rửa thì tùy thuộc vào từng loại máy rửa bát sẽ có những chế độ khác nhau. Vậy nên, ở bước này thì mọi người sẽ chỉ cần bấm chọn chế độ phù hợp trên mỗi thiết bị. Ngoài chế độ rửa thông thường, mọi người có thể chọn thêm các tính năng khác đi kèm như rửa riêng đồ thủy tinh, sấy thêm, diệt khuẩn,… Sau khi chọn được chế độ phù hợp, chỉ cần bấm nút “Start” để bắt đầu thực hiện quá trình rửa.

Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát đúng cách

Ngoài việc sử dụng máy rửa bát đúng cách theo hướng dẫn trên, để quá trình rửa bằng máy an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thì mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Các đồ dùng bằng nhựa dẻo không nên rửa bằng máy, vì thường máy sẽ sử dụng nước nóng có nhiệt độ cao sẽ dễ làm biến dạng đồ dùng bằng chất liệu này.

– Hạn chế rửa các vật dụng bằng thủy tinh, pha lê nếu không có chế độ rửa glass chuyên dụng.

– Hãy kiểm tra các hóa chất tẩy rửa trong khay trước khi để máy chạy.

– Việc thường xuyên vệ sinh máy rửa bát định kỳ cũng rất quan trọng giúp máy hoạt động tốt hơn, bền hơn.

Với các bước hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách và những lưu ý trong quá trình sử dụng hy vọng bạn sẽ biết cách dùng máy rửa bát sao cho hiệu quả và an toàn.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Bosch đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Bosch đúng cách

Sử dụng máy rửa bát Teka như thế nào đúng cách?

Sử dụng máy rửa bát Teka như thế nào đúng cách?

Viên rửa bát nào tốt? Hướng dẫn sử dụng viên vệ sinh máy rửa bát đúng cách

Viên rửa bát nào tốt? Hướng dẫn sử dụng viên vệ sinh máy rửa bát đúng cách

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 đúng chuẩn

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 đúng chuẩn

Hướng dẫn sử dụng muối máy rửa bát đúng cách

Hướng dẫn sử dụng muối máy rửa bát đúng cách

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất