1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn kết nối loa bluetooth với điện thoại, laptop

Loa bluetooth ngày càng được ưa chuộng nhờ tính tiện lợi của kết nối không dây, nghe nhạc thật dễ dàng chỉ với vài thao tác cơ bản.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay, hầu hết loa bluetooth đều sử dụng công nghệ bluetooth 4.0 trở lên. Chúng có khả năng tương thích rất cao, phù hợp với mọi thiết bị phát nhạc như điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, laptop. Bạn chỉ cần thực hiện kết nối là có thể thoải mái thưởng thức âm nhạc trong một phạm vi nhất định, thường là 10 mét. Có những thiết bị hỗ trợ bluetooth có khả năng hoạt động lên tới cả 100 mét.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ cách làm. Bài viết này mình xin hướng dẫn cách ết knối loa bluetooth với các thiết bị ngoại vi.

Bước 1: Bật nguồn loa bluetooth

Bước đầu tiên, bạn hãy mở nguồn chiếc loa bluetooth bằng cách nhấn vào nút nguồn của thiết bị (nhấn nhả hoặc nhấn giữ tùy theo thiết bị của bạn). Nút nguồn có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau tùy từng loa. Nó thường ở dạng nút bấm, cũng có một số sử dụng công tắc gạt. Việc bật nguồn thành công thường được báo hiệu bằng đèn báo nguồn hoặc một âm thanh phát ra.

Bước 2: Bật bluetooth trên loa

Với đa số các dòng loa bluetooth, chức năng bluetooth sẽ tự động được kích hoạt ngay khi thiết bị được bật nguồn. Tuy nhiên một sống dòng loa, bạn cần phải có một thao tác nhấn nút bluetooth để bật chức năng này.

Bước 3: Bật bluetooth trên nguồn phát

Hãy kích hoạt kết nối bluetooth trên smartphone, máy tính bảng, máy nghe nhạc hay laptop của bạn. Với các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành android hoặc iOS, bạn có thể dễ dàng bật kết nối bluetooth trên thanh trạng thái (vuốt xuống hoặc vuốt lên). Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong phần cài đặt (setting) của thiết bị.

Bước 4: Thực hiện kết nối loa bluetooth

Bước tiếp theo, hãy để thiết bị phát nhạc dò tìm sóng bluetooth xung quanh nó. Sau khoảng thời gian từ 5 đên 10 giây, một danh sách các thiết bị bluetooth sẽ hiện ra. Lúc này bạn cần tìm ra sóng bluetooth của chiếc loa nghe nhạc mà bạn cần kết nối, sau đó nhấn vào đó để thực hiện ghép nối chúng.

Nếu việc kết nối thất bại, hãy thử làm lần lượt các cách sau:

  • Khởi động lại thiết bị phát nhạc (smartphone, laptop…)
  • Khởi động lại loa bluetooth
  • Thực hiện reset cả 2 thiết bị trên nếu cần thiết

Bước 5: Chơi nhạc và tận hưởng

Quá trình kết nối đã hoàn thành, việc cuối cùng của bạn là khởi động trình phát nhạc để thưởng thức những bản nhạc yêu thích. Lưu ý không nên đặt loa bluetooth quá xa thiết bị phát nhạc, tín hiệu bluetooth yếu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và thời lượng pin của cả 2 thiết bị.

Trên đây là bài hướng dẫn kết nối loa bluetooth với các nguồn phát như điện thoại, máy tính bảng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng loa bluetooth. Chúc các bạn có những bữa tiệc âm nhạc vui vẻ!

Tin tức liên quan
Review loa nghe nhạc bluetooth Marshall Woburn

Review loa nghe nhạc bluetooth Marshall Woburn

Đánh giá loa nghe nhạc bluetooth Hoco BS6

Đánh giá loa nghe nhạc bluetooth Hoco BS6

3 mẫu loa bluetooth nghe nhạc vàng hay nhất của Bose

3 mẫu loa bluetooth nghe nhạc vàng hay nhất của Bose

Đánh giá loa nghe nhạc bluetooth Remax RB-H8

Đánh giá loa nghe nhạc bluetooth Remax RB-H8

6 loa bluetooth âm thanh hay để nghe nhạc Tết 2022

6 loa bluetooth âm thanh hay để nghe nhạc Tết 2022

5 mẫu loa bluetooth nghe nhạc tốt nhất hiện nay

5 mẫu loa bluetooth nghe nhạc tốt nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất