1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn điều khiển giọng nói smart tivi Samsung

Điều khiển giọng nói tivi Samsung luôn đem đến nhiều tiện lợi cho người dùng. Việc điều khiển giọng nói cũng không hề khó khăn nhưng một số người chưa nắm được. Vậy, hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tính năng điều khiển bằng giọng nói là tính năng khá hữu ích trên smart tivi nói riêng và smart tivi nói chung. Tuy nhiên với những người sử dụng mới đầu tiếp xúc với tivi Samsung chắc hẳn còn chưa biết cách sử dụng tính năng tìm kiếm hoặc điều khiển bằng giọng nới từ remote tivi Samsung.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình thêm những thông tin hữu ích.

1. Hướng dẫn kích hoạt tùy chỉnh chức năng điều khiển bằng giọng nói

Kích hoạt tùy chỉnh chức năng điều khiển bằng giọng nói
Kích hoạt tùy chỉnh chức năng điều khiển bằng giọng nói

Để có thể điều khiển giọng nói tivi Samsung thì trước tiên cần phải kích hoạt tùy chỉnh chức năng này. Để có thể kích hoạt thì bạn lựa chọn vào tùy chọn đó là “Menu” và chọn “Chức năng điều khiển bằng giọng nói” để kích hoạt tính  năng này lên. Để chức năng được hoàn hảo thì mọi người có thể nhận dạng giọng nói được hiệu quả hơn thì bạn thiết lập như sau: Hệ thống \ Điều khiển giọng nói \ Ngôn ngữ. 

Ở phần điều khiển giọng nói thì được tích hợp sẵn với 2 chế độ đó chính là: điều khiển giọng nói tương tác và có thể lựa chọn bằng giọng nói bắt buộc.

  • Với tính năng điều khiển giọng nói tương tác sẽ cho phép người dùng có thể điều khiển bằng cách nói trực tiếp vào điều khiển tivi.
  • Còn đối với giọng nói bắt buộc nghĩa là tương tác với những lệnh đã được xác lập sẵn có trên hệ thống.

Để có thể điều khiển thông qua giọng nói tương tác với thì người dùng cần phải thiết lập thêm Smart Hub. cùng với đó cài đặt đồng hồ và luôn đồng ý với những điều khoản với người sử dụng. Trường hợp bạn muốn điều khiển giọng nói bằng tương tác nhưng không hoàn thành các yêu cầu mà Tivi đưa ra thì sẽ có một popup thông báo. Trường hợp những cửa sổ thông báo xuất hiện thì các bạn nên làm theo hướng dẫn để có thể hoàn thành những thiết lập cần thiết, hữu ích nhất.

2. Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển bằng giọng nói tivi Samsung

Hướng dẫn sử dụng điều khiển bằng giọng nói tivi Samsung
Hướng dẫn sử dụng điều khiển bằng giọng nói tivi Samsung

Sau khi đã cài đặt và tùy chỉnh những chức năng điều khiển giọng nói thì sẽ bắt đầu tiến  hành điều khiển giọng nói. Việc làm này khá đơn giản, dễ dàng tuy nhiên, đối với những người lần đầu sử dụng thì có lẽ sẽ hơi bỡ ngỡ một chút. Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng có thể thực hiện theo những bước dưới đây.

  • Tiến hành nhấn nút voice có trên điều khiển.  Nút với biểu tượng là một microphone xuất hiện trên màn hình Tivi là bận có thể sử dụng những chức năng điều khiển bằng giọng nói dễ dàng nhất.
  • Thực hiện nói một lệnh khi chức năng này được kích hoạt. Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng để điều khiển Tivi mà vẫn có thể xem được những chương trình có trên tivi.

3. Một vài lưu ý khi sử dụng điều khiển bằng giọng nói

Việc điều khiển giọng nói tivi Samsung không hề khó khăn mà rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, cần lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo chức năng được an toàn nhất.

  • Khoảng cách giữa tivi với điều khiển sử dụng bằng giọng nói chỉ trong khoảng 5-6 mét.
  • Khi nói lệnh thì chỉ với khoảng cách 4-6mm đến micro có trong điều khiển thông minh.
  • Không nói quá nhỏ hoặc quá lớn bởi các lệnh bằng giọng nói không thể nhận diện được. Chỉ nên nói ở mức độ vừa phải với âm lượng trong khoảng từ 75 – 80db.

4. Những lợi ích mà tính năng điều khiển bằng giọng nói mang lại cho bạn

Những lợi ích mà tính năng điều khiển bằng giọng nói mang lại cho bạn
Những lợi ích mà tính năng điều khiển bằng giọng nói mang lại cho bạn

Điều khiển giọng nói tivi Samsung sẽ vô cùng tiện lợi và hữu ích bởi chỉ với vài câu lệnh đơn giản mọi người có thể thay đổi kênh truyền hình, tăng giảm âm lượng và duyệt web. Thậm chí có thể tìm kiếm mọi thông tin trên Google chỉ với một câu nói mà không cần phải rê chuột hay bấm từng chữ trên bàn phím ảo.

Tóm lại, điều khiển giọng nói tivi Samsung rất hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, không phải tivi nào cũng có chức năng này. Mọi người nên tìm hiểu kỹ để có thể sử dụng hết được mọi tính năng mà tivi có được. Thông thường, những tivi chất lượng cao mới có được tính năng hữu ích này. Bạn hãy thực hiện như những chia sẻ nêu trên để có được thông tin hữu ích nhất.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất