1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn chọn mua bộ xử lý để chơi game chuyên nghiệp

Nếu bạn đang quan tâm đến bộ xử lý (CPU) cho máy tính để bàn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm chính xác hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có nhiều khía cạnh khác nhau của thiết lập thể thao điện tử có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và trải nghiệm của bạn, từ lựa chọn máy tính và card đồ họa cho đến lựa chọn màn hình và bàn phím chơi game của bạn , nhưng phải có CPU esports phù hợp (bộ xử lý trung tâm ) là một trong những điểm quan trọng nhất.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số tính năng khác nhau mà bạn nên chú ý khi chọn CPU chơi game của mình và giải thích ý nghĩa của chúng khi nói đến việc sử dụng esports.

Intel và AMD

Cho đến tương đối gần đây, thị trường CPU chơi game và thể thao điện tử vẫn do Intel thống trị. Mặc dù AMD đã sản xuất bộ vi xử lý trong một thời gian dài, nhưng trước đây chúng được coi là những lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn, cung cấp mức hiệu suất thấp hơn. Tuy nhiên, kể từ khi giới thiệu dòng AMD Ryzen vào năm 2017, AMD hiện đã lấn sân sang thị trường CPU hiệu năng cao, khiến việc quyết định giữa Intel và AMD trở nên khó khăn hơn đối với các game thủ.

Mặc dù vậy, công bằng mà nói, Intel tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu đáng kể về thị phần tổng thể và đối với hầu hết các game thủ, bộ vi xử lý Intel là một lựa chọn khá an toàn. Tuy nhiên, cần xem xét các tùy chọn của AMD, đặc biệt là trong trường hợp họ có thể cung cấp các tính năng và hiệu suất tương tự, với một mức giá tương đối thấp.

Lõi và tốc độ đồng hồ

Trước đây, ngay cả những CPU chất lượng cao cũng có một lõi đơn, nhưng hầu hết mọi CPU esports hiện đại hiện nay đều sẽ có nhiều lõi. Về mặt hiệu quả, bộ vi xử lý càng có nhiều lõi thì càng có thể xử lý các tác vụ chuyên sâu hơn. Một CPU chơi game hiện tại thường sẽ có ít nhất bốn lõi, trong khi CPU Intel Core i5 và i7 có sáu lõi và CPU i9 có 10 lõi. Các mô hình hàng đầu trong phạm vi Intel hiện có 18 lõi, nhưng điều này có thể là quá mức đối với hầu hết các game thủ.

Như đã nói, tốc độ đồng hồ cũng là một vấn đề cần cân nhắc ở đây. Một lần nữa, tốc độ đồng hồ cao tốt hơn tốc độ đồng hồ thấp và theo nguyên tắc chung, bạn nên hướng tới tốc độ cao nhất mà bạn có thể nhận được trong phạm vi ngân sách của mình. Cần lưu ý rằng tốc độ xung nhịp cao trên CPU có bốn lõi có thể tốt hơn so với CPU có sáu lõi và tốc độ xung nhịp thấp hơn.

Cuối cùng, miễn là bạn có tốc độ xung nhịp cao (khoảng 3GHz trở lên) và ít nhất bốn lõi, CPU của bạn sẽ có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại và nhu cầu chơi game trong tương lai gần. Có số lượng lõi cao hơn trở nên quan trọng hơn nếu bạn cũng muốn PC của mình thực hiện các tác vụ đòi hỏi khác.

Ép xung

Một trong những cân nhắc phức tạp hơn liên quan đến CPU esports của bạn liên quan đến vấn đề ép xung. Nói một cách dễ hiểu, ép xung đề cập đến quá trình làm cho CPU của bạn chạy ở tốc độ cao hơn tốc độ chính thức của nó. Nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, giúp bạn tận dụng tối đa các trò chơi, nhưng nó cũng tạo ra nhiều nhiệt hơn.

Với suy nghĩ này, bạn chỉ nên giải trí với ý tưởng ép xung nếu thiết lập thể thao điện tử của bạn có hệ thống làm mát rất đáng tin cậy. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay, khả năng làm mát không đủ, vì vậy có lẽ rủi ro liên quan là không đáng có. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn và bạn có khả năng làm mát đáng tin cậy, nó có thể đáng xem xét.

Khi mua bộ xử lý thể thao điện tử Intel, bạn nên chú ý đến CPU có tên kết thúc bằng ‘K’ hoặc ‘X’. Cả hai mô hình K và mô hình X đều được liệt kê là “đã mở khóa” và điều này cho thấy rằng chúng có thể được ép xung bởi người dùng cuối. Một ví dụ điển hình là bộ xử lý Intel Core i9-10900K . Chữ ‘K’ trong tên chỉ ra rằng nó có thể được ép xung và nó cung cấp 10 lõi và tốc độ cơ bản 3,70GHz, cả hai đều hoàn toàn đủ cho mọi nhu cầu thể thao điện tử hiện tại.

Lời kết

CPU chơi game mà bạn chọn có thể có tác động lớn đến mức độ máy tính của bạn thực sự đối phó với việc chạy một số trò chơi đòi hỏi khắt khe hơn, vì vậy điều quan trọng là phải lựa chọn đúng. Bất kể bạn chọn Intel hay AMD, bạn cần xem xét số lượng lõi, tốc độ xung nhịp và liệu bạn có muốn ép xung được hay không.

Khi bạn đã tìm thấy CPU chơi game hoàn hảo, hãy xem lựa chọn Elite Gaming của ViewSonic để hoàn tất thiết lập của bạn.

Tin tức liên quan
Có nên nâng cấp CPU cho laptop hay không?

Có nên nâng cấp CPU cho laptop hay không?

10 cách xử lý khi giày có mùi hôi

10 cách xử lý khi giày có mùi hôi

5 cách kiểm tra iPad bằng mã model, iTunes, IMEI và phần mềm CPU Z

5 cách kiểm tra iPad bằng mã model, iTunes, IMEI và phần mềm CPU Z

Lò vi sóng không nóng dù vẫn quay bình thường là bị sao ? Cách xử lý hay nhất nên thử để khắc phục ngay

Lò vi sóng không nóng dù vẫn quay bình thường là bị sao ? Cách xử lý hay nhất nên thử để khắc phục ngay

Xử lý nguồn nước bị nhiễm phèn bằng máy lọc nước phèn gia đình

Xử lý nguồn nước bị nhiễm phèn bằng máy lọc nước phèn gia đình

Bàn phím tự động nhảy chữ: Nguyên nhân và cách xử lý

Bàn phím tự động nhảy chữ: Nguyên nhân và cách xử lý

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất