1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn chọn cửa như thế nào để giữ an toàn tuyệt đối cho căn nhà

Việc chọn lựa cửa để đảm bảo an toàn cho căn nhà luôn là vấn đề được quan tâm lớn nhất khi bạn muốn an cư lập nghiệp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Á Châu Door là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm cửa trong nhiều năm qua, được vinh dự là một trong những công ty uy tín nhất tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận, thậm chí còn xuất hàng sang các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa, phụ kiện cửa và các thiết bị an toàn trong gia đình, Á Châu Door sẽ gửi bạn các kinh nghiệm quý báu để có thể chọn được hệ thống cửa cũng như giải pháp giữ an toàn tốt nhất cho căn nhà của mình.

cửa cuốn

I. Top 5 yếu tố một cánh cổng cần có

Đừng bao giờ lắp một bộ cửa cổng chỉ để trưng cho đẹp. Nếu bạn không thực sự chú tâm tới nó, cổng sẽ không thể làm tốt chức năng bảo vệ của mình. Bạn nên biết không phải lúc nào bạn dắt xe để vào trong nhà, rất nhiều người để thuận tiện nên lúc ban ngày thường để xe máy ở bên ngoài, lúc này, cánh cổng sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ những tài sản như vậy. Thực tế cho thấy một cánh cửa cổng đẹp và chắc chắn sẽ ngăn cản 70% các ý định xâm nhập từ những kẻ xấu.

Để đảm bảo một cánh cửa cổng nhà đẹp và an toàn, bạn cần chú ý đến 5 vấn đề sau:

1. Có sự thông thoáng nhất định

Mẫu cổng bạn chọn không thể quá kín sẽ gây sự tối tăm và ngột ngạt cho phần còn lại của căn nhà, tuy nhiên, cổng cũng không thể quá thoáng, nhìn từ ngoài vào sẽ thấy hết mọi thứ bên trong. Bạn nên chọn ra sao mà cổng vẫn cho phép ánh sáng và gió lưu thông vào trong nhưng người ngoài nhìn thoáng qua thì không thể thấy được gì. Để làm được như vậy thì các thanh sắt nên cách nhau từ 2 – 3 cm là hợp nhất lý nhất, có nghĩa là các khe cửa chỉ nên có độ rộng là 2 – 3 cm, đây là kinh nghiệm thực tế mà mình đã lắp ở nhiều gia đình.

cửa cuốn2. Mẫu cổng sắt hộp cho nhà phố sẽ thuận tiện và an toàn hơn

Cổng sắt hộp là những mẫu cổng làm từ các thanh sắt hộp, rỗng phía trong nhưng dày và rất chắc chắn. Ưu điểm lớn nhất của các mẫu cổng sắt hộp là hạn chế việc bị cắt, bẻ, phá khung sắt để đột nhập vào nhà.

cửa cuốn Quy cách dành cho các thanh sắt hộp đủ chuẩn làm cổng là phải có độ dày từ 10 – 12 mm, như vậy thì mới đủ độ chắc chắn trước các thiết bị phá hoạt cũng như va đập từ bên ngoài.

3. Nên làm mái che cửa cổng

Mái che cửa cổng không chỉ để đảm bảo tránh cho mưa gió bắn thẳng vào làm bẩn nhà mà còn ngăn chặn trộm cắp trèo qua cổng để vào nhà. Nếu bạn ngại việc làm mái che sẽ khiến cho căn nhà trở nên bị tối, thiếu ánh sáng thì đừng lo, chỉ cần sử dụng tấm poly (polycarbonate) trong suốt là được. cửa cuốn

Như mẫu cổng trên thì Á Châu sử dụng tấm poly trong suốt để hứng nắng vào nhà nhưng lại không cho trộm xâm nhập. Dĩ nhiên, phía trên đó có 1 dàn che bằng sắt đặc nên dù có phá vỡ tấm Poly thì kẻ trộm cũng không thể chui được vào trong, rất an toàn và hữu hiệu. Bạn cũng có thể thay thế bằng các tấm kính cường lực không thể phá vỡ vừa đẹp lại an toàn hơn.

4. Không nên tạo khe hở quá lớn nơi khoá cửa

Khi ra ngoài, các bạn thường khoá cổng ở phía trong chứ không khoá phía ngoài vì sợ bị trộm bẻ khoá. Tuy nhiên, một sai lầm thường mắc phải là bạn làm khe hở quá lớn để dễ lòn tay vào mở cửa, vô tình giúp kẻ trộm có không gian để dễ bẻ khoá. Hãy nhớ, chỉ để khe hở 1 bên, và vừa đủ để mở ổ khoá, nếu để cả 2 bên, kẻ trộm sẽ dễ dàng sử dụng các dụng cụ bẻ khoá chuyên nghiệp của chúng.

cửa cuốn5. Nếu có điều kiện, hãy sử dụng motor cửa cổng

Công nghệ bao giờ thường luôn tốt hơn thủ công, điều này đã được chứng minh. Nếu có điều kiện, mình thật tình khuyên bạn nên dùng motor cửa cổng để điều khiển tự động, vì lúc này, cổng không thể mở thủ công mà chỉ có thể điều khiển bằng remote, giống như cửa cuốn vậy. Có 2 loại motor là motor cánh tay đòn sẽ gắn thẳng vào các thanh ngang trên cổng và motor âm sàn thì gắn bên dưới cổng, bạn có thể chọn gắn mở quay hay mở lùa đều được, rất thuận tiện và an toàn.

cửa cuốn Các bạn có thể tham khảo các mẫu cổng sắt đẹp do Á Châu thực hiện tại đường link bên dưới.

https://www.cuacuonsg.com/mau-cong-sat-hop-dep/.

II. Cửa kéo hoặc cửa cuốn

Cửa kéo hoặc cửa cuốn, đây là 2 dòng cửa bảo vệ chính cho căn nhà của bạn. Nhiều bạn thường phân vân không biết nên chọn cửa kéo hay cửa cuốn, nguyên nhân là do bạn chưa hiểu được đặc điểm từng dòng cũng như là nhu cầu của bản thân, hãy để Á Châu Door giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Phân tích đặc điểm cửa kéo

Hầu hết hơn 90% các sản phẩm cửa kéo hiện nay là nhập khẩu từ Đài Loan, các thanh cửa và phụ kiện được sản xuất theo dây chuyền và công nghệ tại Đài Loan rồi được các công ty nhập về hoà thiện. Sản phẩm làm từ sắt mạ màu sơn tĩnh điện, các thanh ray và u nhíp làm từ sắt đặc nên rất chắc chắn và an toàn. Cửa kéo có cách sử dụng là kéo ngang, các bánh xe sẽ trượt trên đường ray và kéo bung phần bề mặt cửa ra để che lại cho căn nhà.

cửa kéo

Cửa kéo Đài Loan có 2 loại để lựa chọn là cửa kéo có lá và không lá, phần lá làm bằng tole, có tác dụng che chắn tạo không gian riêng cho căn nhà cũng như phần nào cản việc trộm cắp phá khoá cửa từ bên ngoài. Theo mình đánh giá thì cửa kéo không lá chỉ thích hợp làm lớp cửa phụ hoặc làm cửa ở các chung cư vốn khá an toàn sẵn; mặc dù dòng cửa này mang lại sự thoải mái vì có nắng gió lưu thông vào nhà nhưng lại rất dễ bị trộm phá khoá. Còn cửa kéo có lá thì sẽ an toàn và chắc chắn hơn, để an tâm thì bạn có thể chọn dòng có thanh U dày hơn để đảm bảo không bị trộm cắt, phá khung cửa, thông thường để đảm bảo thì người ta thường chọn từ 8 dem trở lên (tầm 0.8 mm). Các bạn có thể vào đây để tham khảo giá cửa kéo.

2. Đánh giá các dòng cửa cuốn

Cửa cuốn thì chắc hẳn các bạn đều quá quen thuộc rồi đúng không. Trên thị trường sử dụng phổ biến nhất là dòng cửa cuốn Đài Loan giá rẻ, sau đó là cửa cuốn cao cấp của Đức hoặc Úc. Khác biệt giữa chúng là cửa giá rẻ nhập từ Đài Loan làm từ sắt, bao gồm các thanh tole mạ màu được uốn tạo sóng để nâng cao độ cứng chắc; còn cửa cuốn cao cấp công nghệ Đức hoặc Úc thì làm từ các thanh nhôm sơn tĩnh điện, dày, chắc, bền và đặc biệt là không sợ bị oxy hoá, bay màu hay bị gỉ sét.

cửa cuốn Cửa cuốn chia ra chủ yếu là cửa cuốn đẩy tay và cửa cuốn dùng motor điều khiển từ xa. Ngoại trừ dòng cửa cuốn khe thoáng của Đức và Úc thì còn lại bạn đều có thể dùng lò xo trợ lực để kéo tay mỗi khi đóng mở; còn cửa khe thoáng do trọng lượng lớn nên bắt buộc phải dùng motor, tuy vậy, nhờ điều này mà cửa cuốn khe thoáng lại an toàn và tiện lợi hơn, dĩ nhiên là giá thành cũng cao hơn.

Để rõ hơn về giá bán thì bạn có thể vào đây để xem giá cửa cuốn.

3. So sánh cửa kéo và cửa cuốn – nên chọn loại nào

Về sự an toàn: dựa theo kinh nghiệm thì nếu ở các dòng giá rẻ, cửa kéo sẽ an toàn hơn cửa cuốn do có thanh U dày bảo vệ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cửa cuốn tự động thì sẽ là an toàn nhất, không chỉ cứng chắc hơn mà nó còn có nhiều chế độ chống trộm tiên tiến như báo động khi cạy cửa, thông báo chế độ đóng mở, kết nối camera chống trộm, điều khiển đóng/ mở từ xa qua internet,…

cửa cuốnVề sự tiện lợi: cho dù là dòng giá rẻ hay cao cấp thì cửa cuốn vẫn thuận tiện hơn so với cửa kéo. Để có thể đóng mở cửa kéo, bạn cần phải hạ ray cửa xuống, sau khi mở xong thì bạn lại phải lấy ray lên, nhiều bạn quên mất việc này nên đôi khi bị đá trúng ray lúc đi lại gây thương tích, nhất là trẻ nhỏ. Còn cửa cuốn thì bạn chỉ việc kéo xuống và đẩy lên, trong trục cuốn có lò xo trợ lực nên rất nhẹ nhàng và nhanh chóng. Nếu bạn gắn motor để điều khiển thì càng tiện lợi, cứ bấm nút là cửa sẽ đi lên, trộm cũng khó để đột nhập vào nhà.

cửa cuốnVề giá thành: nếu cùng tính ở phân khúc giá rẻ thì cửa kéo có giá bán cao hơn so với cửa cuốn do phải gia cố thêm thanh U, ray,… Tuy nhiên, nếu bạn chọn cửa cuốn dùng motor hoặc cao cấp hơn là cửa cuốn khe thoáng thì mức giá cũng sẽ tăng thêm rất nhiều.

4. Kết luận nên chọn cửa kéo hay cửa cuốn

Nếu bạn không quá dư dả về chi phí, mình khuyên bạn nên sử dụng cửa cuốn Đài Loan kéo tay, nhưng nên chọn loại 8 dem trở lên để tăng sự cứng chắc cho cửa. Nếu có khả năng, bạn có thể mua thêm 1 bộ motor cửa cuốn Speed Matic, đây là loại motor chuyển đổi từ cửa tự động sang kéo tay nhanh chóng trong trường hợp cúp điện (còn nếu có điều kiện nữa thì mua luôn bình lưu điện tầm 3 triệu).

cửa cuốn Dĩ nhiên, nếu cao cấp nhất và dư dả về kinh tế thì các bạn cứ chọn ngay cho mình 1 bộ cửa cuốn khe thoáng của Đức, loại này thì bảo đảm là trộm không phá được, mưa gió bão bùng gì cũng không rỉ sét do làm từ nhôm hợp kim cao cấp. Bên cạnh đó, những loại như cửa cuốn kéo tay hay cửa kéo chỉ có thể bảo vệ an toàn bằng khoá cửa sơ xài, không thể kết hợp với các thiết bị cao cấp như điều khiển từ xa, báo động cạy cửa, điều khiển đổi mã tần số, điều khiển cửa qua internet, thông báo tình trạng đóng mở cửa, kiểm tra lịch sử đóng mở cửa, thậm chí là kết hợp camera.

III. Cửa nhôm kính liệu có an toàn không?

Nhiều bạn thường lo ngại việc chọn cửa ra vào bằng nhôm kính sẽ không an toàn, trộm có thể dễ dàng phá lớp cửa kính mỏng manh để xâm nhập vào nhà. Điều này bạn không cần phải lo lắng, những lớp kính mà bạn thấy thật ra là kính cường lực, được chế tạo đặc biệt để chống chịu va đập mạnh, an toàn không kém những lớp sắt hay tường dày. Nếu không tin, bạn có thể thấy các cửa hàng hay cơ quan vẫn sử dụng cửa nhôm kính bình thường, nếu không an toàn thì chắc chắn là họ sẽ không chọn dùng để bảo vệ nhưng nơi có giá trị cao như vậy

cửa cuốn Về cơ bản thì chất lượng và độ an toàn của cửa nhôm kính còn tuỳ thuộc vào thương hiệu khung nhôm và loại kính cường lực bạn sử dụng. Thương hiệu cửa nhôm nổi tiếng nhất trên thị trường là Xingfa, không chỉ được biết đến nhiều ở Việt Nam mà còn được sử dụng khắp Châu Á cùng một số nước Châu Âu. Đến nay, thương hiệu này đã có gần 40 năm tuổi đời và có mặt hơn 30 quốc gia nên bạn có thể yên tâm về uy tín và chất lượng của nó.

Nguyên nhân sản phẩm của Xingfa nổi tiếng đến vậy là do khung nhôm dày từ 1.4 – 2.0 mm, được gia công và tinh luyện rất kỹ, công nghệ mạ crom bên trong giúp nó cứng hơn các dòng cửa nhôm thông thường, do đó, rất khó để phá huỷ phần khung nhôm của Xingfa. Thiết kế gân rãnh bên ngoài kết hợp hệ thống chân chống chịu lực bên trong giúp thanh nhôm chịu được các tác động lớn từ bên ngoài. Khi chọn cửa nhôm kính để làm cửa ra vào, bạn nên chọn cửa mở quay hoặc cửa mở lùa, tiện lợi, đơn giản hơn so với mở xếp trượt vốn có giá thành cao hơn.

cửa cuốn

Còn về kính cường lực, lưu ý, hãy chọn kính của Việt Nhật hoặc Chu Lai, đây là 2 thương hiệu kính cường lực nổi tiếng nhất trong nước. Và hãy nhớ, chọn kính có độ dày từ 8 mm trở lên, nếu chọn kính chỉ dày 5 mm với mức giá rẻ, bạn sẽ tự làm cho căn nhà mình trở nên nguy hiểm hơn, thậm chí, độ dày này không đủ để đảm bảo trước điều kiện thời tiết khắt nghiệt của nước ta chính là nguyên nhân dẫn tới nổ kính dù không ai đụng gì tới nó.

cửa cuốn

Không chỉ nổi bật về tính an toàn và độ bền trước các điều kiện thời tiết mà cửa nhôm kính Xingfa còn có ưu điểm nổi bật là cho phép ánh nắng xuyên thấu nên căn nhà của bạn sẽ luôn thoáng đãng dù đã đóng cửa. Một căn nhà tràn ngập ánh sáng sẽ giúp việc sinh hoạt gia đình trở nên tốt hơn, cơ thể khoẻ mạnh và giúp nhiều đến sự phát triển của trẻ nhỏ cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí thắp sáng cho gia đình. Đặc biệt là Xingfa còn có dòng sản phẩm cửa vân gỗ dành cho các căn nhà phố biệt thự sân vườn, hoặc gia chủ thích sử dụng đồ gỗ nhưng ngại mau hư thì có thể chọn dòng này rất đẹp và hầu như không thể phân biệt.

cửa cuốn Hiện tại thì đây đang là dòng sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường nên được Á Châu ưu ái chiết khấu khủng lên đến 8%, các bạn có thể tham khảo giá cửa nhôm Xingfa để có thể so sánh và quyết định xem có nên lựa chọn sản phẩm này hay không nhé.

Vậy một bộ cửa an toàn cho gia đình là như thế nào?

Với 10 năm kinh nghiệm của mình, Á Châu cho rằng, một hệ thống cửa đủ an toàn cho gia đình bạn phải bao gồm:

– 1 bộ cổng sắt hộp với độ dày thanh sắt phải từ 1.2 – 1.4 mm, được làm không quá hở để tránh bị dòm ngó.

– 1 bộ cửa kéo để tiết kiệm chi phí; nếu có điều kiện, hãy chọn cửa cuốn Đức có dùng motor tự động tích hợp điều khiển từ xa bằng remote hoặc điều khiển qua điện thoại có tính năng thông báo đóng/ mở qua wifi, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

– 1 bộ cửa nhôm kính với khung nhôm dày, cứng, có thương hiệu bảo đảm; phần kính ít nhất dày 8 – 10 mm để chống chịu và đập tốt nhất và không bị nổ kính; bạn cũng phải chọn đơn vị lắp ráp uy tín vì cửa nhôm kính rất khó lắp, không đúng kỹ thuật sẽ bị cấn góc làm nổ kính rất nguy hiểm.

Á Châu là một trong những công ty chuyên về các sản phẩm cửa và phụ kiện ngành cửa. Với quy mô nhà xưởng hơn 1000m2, dàn dây chuyền và công nghệ tân tiến, chúng tôi tự tin cung cấp cho bạn các giải pháp an toàn nhất, tiện lợi nhất và giá thành hợp lý nhất. Liên hệ ngay cho Hotline 0919 991 660 để được tư vấn và hỗ trợ tận nơi.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất