1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt cửa ngang ELectrolux

Mặc dù có khá nhiều các chu trình giặt phức tạp, nhưng với hướng dẫn sử dụng máy giặt cửa ngang Electrolux dưới đây chắc chắn bạn sẽ biết cách tạo các chu trình giặt phù hợp với quần áo của mình

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn mới mua một chiếc máy giặt cửa ngang Electrolux và trông bảng điều khiển trên chiếc máy giặt cửa ngang này quá rắc rối và không có hướng dẫn tiếng Việt cụ thể và do đó không biết sử dụng chiếc máy giặt cửa ngang này như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu để biết các sử dụng đúng và tăng hiệu quả giặt sạch với dòng máy giặt cửa ngang Electrolux.

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt cửa ngang Electrolux

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt cửa ngang Electrolux

Bước 1: Chuẩn bị bột giặt cho máy giặt cửa ngang Electrolux

Điều đầu tiên bạn cần chú ý là dòng máy giặt cửa ngang Electrolux rất kén chọn bột giặt, chính vì thế khi giặt quần áo với máy giặt Electrolux điều đầu tiên bạn cần lưu ý là càn chọn bột giặt phù hợp.

Hiện trên thị trường có rất nhiều các chất tẩy rửa dùng cho máy giặt, bạn cần chọn dòng bột giặt, nước giặt dành riêng cho máy giặt cửa ngang (được ghi ngoài bao bì sản phẩm) như bột giặt OMO Matic cho máy giặt cửa ngang, bột giặt Ariel cho máy giặt cửa ngang, nước giặt OMO Matic cho máy giặt cửa ngang, nước giặt Ariel cho máy giặt cửa ngang,…

Bạn cho nước tẩy vào ngăn thứ nhất (nếu bạn cần tẩy quần áo), trong trường hợp tẩy quần áo, bạn cần phân loại quần áo, tránh để trường hợp màu của các quần áo khác nhau bị lan sang nhau)

Đổ bột giặt vào ngăn thứ hai

Đổ nước xả làm mềm vải vào ngăn thứ 3

Bước 2: Chọn chế độ giặt trên máy giặt cửa ngang Electrolux

Máy giặt lồng ngang Electrolux có 14 chương trình giặt khác nhau (tùy theo từng model máy mà có đủ 14 chương trình hay không hoặc nhiều hơn 14 chu trình giặt)

Chọn chế độ cần giặt phù hợp với loại quần áo đưa vào lồng: Cotton, Synthetics (tổng hợp), loại nhạy cảm – Delicates, giặt tay – Hand Wash, lụa – Silk, Ngâm – Soak, Len – Woollens, Spin – Vắt, Drain – Xả, giũ – Rinse ….

Tùy từng loại vải, quần áo hoặc đồ dùng khác nhau hoặc chu trình giặt mong muốn mà bạn nên chọn một chế độ giặt quần áo phù hợp.

Bước 3: Chọn nhiệt độ nước (Temperature) phù hợp

Máy giặt cửa ngang Electrolux có 6 mức nhiệt độ nước giặt khác nhau để phù hợp với các thời tiết khá nhau gồ: nước lạnh, 30 độ, 40 độ, 50 độ, 60 độ, 90 độ

Mức nhiệt độ chọn chỉ áp dụng với 3 – 4 lít nước đầu tiên giúp điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp để hòa tan xà phòng giúp bột giặt ngấm sâu hơn vào từng sợi vải để đánh bật vết bẩn ra ngoài. Vì vậy khi chọn mức nhiệt độ cao nhất là 90 độ thì công suất tiêu thụ của máy mới đạt tối đa 2000W.

Quá trình giặt về sau có 3 lần xả nước, mỗi lần 20 lít đều xả bằng nước lạnh. Công suất tiêu thụ cho quá trình giặt là 390W-420W.

Tùy theo nhiệt độ của nước và độ bẩn của quần áo mà chọn mức nhiệt độ phù hợp. Những quần áo thông thường không quá bẩn thì bạn nên chọn loại giặt bằng nước lạnh thông thường vì sẽ tiết kiệm điện hơn. Nhưng trong những ngày trời lạnh, thì bạn cần chọn mức nhiệt độ từ 30 – 60 độ C tùy từng độ lạnh của nước để bột giặt có thể hòa tan tốt hơn, không bị đóng cặn trong quần áo.

Bước 4: Chọn số vòng vắt (Spin) trên máy giặt cửa ngang Electrolux

Để làm tăng hiệu quả giặt sạch và vắt khô quần áo bạn cần chọn số vòng vắt phù hợp.

Số vòng vắt của máy giặt cửa trước Electrolux được đặt sẵn là: 500 – 650 -850 – 700 – 900- 1000 -1200 -1400 vòng / phút (tùy thuộc vào từng model máy mà có số vòng vắt khác nhau.

Bước 5: Chọn các chế độ phụ trợ

Tùy chọn chế độ hẹn giờ giặt Delay

Các dòng máy giặt lồng ngang Electrolux hầu hết đều có chức năng hẹn giờ giặt, điều này cho phép máy giặt tự động khởi động chu trình giặt mà không cần có mặt của chúng ta ở đó. Hẹn sau khoảng mấy giờ sau máy mới bắt đầu giặt 3h, 6h, 9h. Chế độ này giúp máy hoạt động lúc chúng ta không có nhà (tránh tiếng ồn), và khi về nhà chúng ta đã có quần áo sạch để phơi.

Tùy chọn chế độ giặt

Quick: chế độ giặt nhanh (chọn chế độ này để giặt trong trường hợp bạn cần lấy quần áo ra nhanh để phơi vì bận đi đâu đó)

Prewash: chế độ tiền xử lý, xử lý trước khi giặt (mô phỏng quá trình ngâm quần áo). Chọn chế độ này máy sẽ hoạt động lâu hơn.

Economy: chế độ kinh tế, tiết kiệm điện – nước hơn

Tùy chọn chế độ sấy khô (đối với các dòng máy giặt sấy Electrolux)

Có 3 chế độ sấy mô tả bằng hình vẽ tương ứng : Sấy để là, sấy cất tủ, sấy chăn mỏng

Tùy chọn chức năng tăng giảm thời gian giặt

Đối với các dòng máy có phần điều chỉnh thời gian giặt như máy giặt cửa ngang Electrolux EWF1073,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF1073A,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF10831,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF10831G,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF14821,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWW1273,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF12732,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF10842,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF10932,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF10932S,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWF14012,máy giặt cửa ngang ElectroluxEWW1122DW

Nhấn nút Start và bắt đầu giặt quần áo với máy giặt cửa ngang Electrolux

Nhấn lại nút Start/Pause máy sẽ ngừng giặt để có thể mở cửa lồng và cho thêm quần áo nếu quên

Xong, trên đây Websosanh đã hướng dẫn bạn cách sử dụng máy giặt cửa ngang Electrolux, mong rằng bạn đã nắm bắt được các bước để giặt sạch quần áo với máy giặt cửa ngang Electrolux.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức liên quan
Top 3 máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang giá rẻ cho năm 2023

Top 3 máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang giá rẻ cho năm 2023

Đánh giá máy giặt cửa ngang Electrolux EWF1024BDWA

Đánh giá máy giặt cửa ngang Electrolux EWF1024BDWA

Nên mua máy giặt cửa ngang LG hay Electrolux?

Nên mua máy giặt cửa ngang LG hay Electrolux?

Top 3 máy giặt cửa ngang Electrolux 10kg đáng mua 2023

Top 3 máy giặt cửa ngang Electrolux 10kg đáng mua 2023

Bí quyết chọn mua máy giặt Electrolux 10kg cửa ngang

Bí quyết chọn mua máy giặt Electrolux 10kg cửa ngang

Điểm danh 5 máy giặt cửa ngang Electrolux loại tốt năm 2023

Điểm danh 5 máy giặt cửa ngang Electrolux loại tốt năm 2023

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất