1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn cách dùng máy rửa bát hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn đang chuẩn bị “rinh” về nhà một chiếc máy rửa bát và vẫn đang mày mò hướng dẫn cách dùng máy rửa bát thì bài viết này sẽ là câu trả lời cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cách dùng máy rửa bát đúng cách vừa góp phần nâng cao năng suất công việc, tăng tuổi thọ cho máy, vừa bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, đây cũng là cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình. Vậy việc sử dụng máy rửa bát đúng cách có thực sự quan trọng không, hãy cùng Websosanh tìm hiểu những thông tin hữu ích về chiếc máy rửa bát này ngay sau đây.

Tuần tự sử dụng máy rửa bát đúng cách, an toàn và hiệu quả

Hướng dẫn cụ thể từng bước sử dụng máy rửa bát sẽ giúp bạn thực hiện đúng các thao tác để máy hoạt động hiệu quả và an toàn hơn.

1. Loại bỏ tất cả thức ăn thừa trước khi cho vào máy

Mọi người đều nghĩ, tại sao họ phải làm việc này, vì sẽ mất rất nhiều thời gian. Nhưng nếu bạn không loại bỏ hết thức ăn thừa thì nguy cơ tắc cống sẽ rất cao. Bên cạnh đó, máy rửa bát cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn. Vì vậy, đây là điều đầu tiên bạn phải nhớ.

Cách dùng máy rửa bát
Loại bỏ thức ăn thừa có trong bát đĩa

2. Cần chọn những loại xà phòng chuyên dụng cho máy rửa bát

Tất cả các máy rửa bát đều có chất tẩy rửa riêng, thông thường máy rửa bát cần ít nhất hai loại chất tẩy rửa: chất làm mềm nước và chất tẩy trắng. Ngoài ra, khi có nhu cấu ử dụng thì bạn cần sử dụng thêm nước trợ xả. Bạn cần lưu ý điểm này để chọn loại xà phòng phù hợp với máy.

Cách dùng máy rửa bát
Lựa chọn xà phòng chuyên dụng cho máy rửa bát

3. Cách sắp xếp bát đĩa trong máy 

Việc sắp xếp đồ khi bắt đầu rửa bát ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng rửa và đảm bảo máy sẽ chạy ổn định trong quá trình rửa. Những vật dụng như cốc, ly, xoong nồi, những thứ này nên được xếp chồng úp xuống và không được xếp chồng lên nhau. Các vật cong hoặc lõm nên được đặt nghiêng để nước thoát ra ngoài. Còn đối với chén đĩa thì nên được úp ngược và không được xếp chồng lên nhau.

Cách dùng máy rửa bát
Hướng dẫn cách sắp xếp vật dụng trong máy rửa bát

Dao, muỗng, nĩa phải được xếp chặt để tránh rơi ra ngoài khi ở trong rổ và tay cầm hướng xuống đáy.  Còn riêng đối với những vật dụng nhỏ thì rất dễ rơi rác ra khỏi giỏ trong quá trình rửa nên tốt nhất bạn không nên đặt vào.

4. Chọn chế độ rửa phù hợp

Máy rửa bát được lập trình với nhiều chế độ rửa khác nhau, từ rửa sâu và mạnh đến rửa nhanh, rửa đồ thủy tinh, rửa sạch và sấy khô. Nếu bát đĩa của bạn bị bám nhiều cặn bẩn và có nhiều vết bẩn dính, bạn nên để bát đĩa ở chế độ rửa sâu nhất và mạnh nhất.

Cách dùng máy rửa bát
Cách dùng máy rửa bát đúng cách chính là chọn chế độ rửa phù hợp

Còn đối với các loại bát đĩa thông thường, hãy để chúng ở chế độ rửa bình thường. Nếu bát đũa chỉ cần tráng, hãy chọn chế độ tráng. Tóm lại, tùy theo nhu cầu mà bạn chọn chế độ rửa phù hợp, tránh chọn sai chế độ sẽ khiến bát đĩa không sạch như ý muốn.

Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát an toàn và hiệu quả

Ngoài những hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách, chúng tôi cũng có một số lưu ý nhỏ chia sẻ giúp bạn sử dụng máy rửa bát không chỉ đúng cách mà còn an toàn, tiết kiệm và hiệu quả:

  • Không rửa các vật dùng làm bằng nhựa dẻo không chịu được nhiệt độ nóng của nước
  • Không rửa đồ dễ vỡ như pha lê, hoặc đồ có thiết kế chi tiết nhỏ, va đập có thể bị vỡ.
  • Việc kiểm tra hóa chất tẩy rửa trong khay trước khi chạy máy có thể nhận thấy qua hệ thống đèn báo tình trạng hóa chất.
  • Thường xuyên vệ sinh máy rửa bát để máy hoạt động hiệu quả cũng như bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của thiết bị.

Kết luận

Với các bước hướng dẫn mới như trên, hy vọng có thể giúp bạn biết cách sử dụng máy rửa bát đúng cách và an toàn. Đồng thời giúp bạn giảm bớt gánh nặng công việc nhà. Và nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy rửa bát cho gia đình thì hãy nhớ tham khảo những sản phẩm cũng như địa chỉ phân phối uy tín tại Websosanh.

Tin tức liên quan
Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

Gợi ý 4 máy rửa bát Bosch cao cấp, sang trọng, tiện nghi cho gia đình

Gợi ý 4 máy rửa bát Bosch cao cấp, sang trọng, tiện nghi cho gia đình

5 lý do bạn nên đầu tư máy rửa bát Arber cho gia đình mình

5 lý do bạn nên đầu tư máy rửa bát Arber cho gia đình mình

Máy rửa bát gia đình loại nào tốt? Tiêu chí mua máy rửa bát chất lượng

Máy rửa bát gia đình loại nào tốt? Tiêu chí mua máy rửa bát chất lượng

Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình

Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất