1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!

Với mức giá tham khảo từ 24 triệu đồng, Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845 là lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí đỉnh cao và muốn nâng cao chất lượng chơi game tại nhà.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vài năm trở lại đây, thị trường tivi đang có dấu hiệu cạnh tranh sôi động vì ngoài cuộc đối chọi chính giữa 3 ông lớn Samsung, LG và Sony, thì còn có một ‘chú ngựa ô’ mới cũng đang ráo riết bám đuổi, chính là TCL. Giữa bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao thiết kế ngoại hình và những đổi mới về chức năng, thì Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845 xuất hiện như một luồng gió mới. Với model 2023 này, TCL không chỉ đề ra các tiêu chuẩn mới cho dòng tivi tầm trung, mà còn thay đổi cách chúng ta trải nghiệm hình ảnh và âm thanh tại nhà.

1. Thiết kế Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845

Thiết kế của TCL 65C845 rất đa năng do chân đế không quá rộng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để ta lắp đặt nó trên hầu hết mọi mặt bàn, và khoảng cách mà chân đế tạo ra vẫn đủ để lắp thêm một chiếc soundbar. Nếu chỉ nhìn từ trực diện, thì ta gần như không có gì để chê chiếc tivi này, nó đẹp với khung kim loại mịn, nhìn từ phía trước ta chỉ thấy được sự hiện diện của các đường gờ xung quanh mà thôi.

Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!
TCL 65C845 nhìn từ trực diện rất đẹp mắt, mặc dù tivi vẫn khá dày nhưng khi treo lên tường vẫn cho hiệu ứng thị giác đẹp mắt (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tuy nhiên, do sử dụng hệ thống đèn nền FALD (Full Array Local Dimming) giống các mẫu tivi cao cấp, nên tivi sẽ khá dày. Ở bên trong, nó phải chứa toàn bộ hệ thống đèn LED và số lượng cảm biến vùng lên tới 576, nhiều hơn con số 288 trên phiên bản tiền nhiệm năm 2022. Tất cả những thứ đó đều rất chiếm không gian. Tuy nhiên, TCL vẫn quản lý để độ dày của tấm nền không vượt quá 1,6 cm, phần dày nhất là 7,4 cm. Mặt khác, phần dày nhất này cũng có một nguyên nhân, đó là nó chứa loa Onkyo để bổ sung thêm phần ‘nghe’ cho tivi.

Nếu muốn treo tivi lên tường, ở phía sau tivi cũng có các lỗ ngàm VESA tiêu chuẩn. Ngoài ra, cụm mô đun kết nối được gom hết về một bên nên ta sẽ có mặt lưng hoàn toàn phẳng để ốp sát vào tường nhất có thể.

2. Cổng kết nối

Google tivi TCL 4K 65 inch 65C845 cung cấp các tùy chọn kết nối mở rộng, đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện tại, nó bao gồm:

  • 4 cổng HDMI 2.1: lý tưởng để kết nối với các nguồn video chất lượng cao như máy chơi game, đầu Blu-ray, máy tính
  • 1 cổng HDMI eARC: hoàn hảo để kết nối với các hệ thống âm thanh hiện đại
  • 1 cổng USB 2.0: để phát lại các nội dung đã tải sẵn, hoặc để cập nhật thêm phần mềm mà tivi không có
  • Cổng LAN RJ-45: cho kết nối Internet ổn định hơn
  • Jack 3.5mm: kết nối tai nghe hoặc hệ thống âm thanh ngoài
Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!
Cổng kết nối của tivi đủ dùng với mọi nhu cầu (Ảnh: Canaltech).

Các cổng này cho phép chúng ta truy cập dễ dàng và nhanh chóng với nhiều nguồn nội dung khác nhau mà vẫn đảm bảo tín hiệu chất lượng và ổn định. Đối với những người yêu thích phim ảnh, game thủ, hay chỉ đơn giản là muốn tận dụng tối đa tivi của mình, 65C845 đơn giản là sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Chất lượng hiển thị của Google tivi MiniLED QLED TCL 4K 65 inch 65C845

Cũng giống như tất cả các tivi không phải OLED, TCL 65C845 sử dụng tấm nền LCD VA. Tấm nền này theo truyền thống có độ tương phản tốt hơn tấm nền IPS và kết hợp với ma trận Full Array Local Dimming, nó có thể bắt chước hiệu suất của công nghệ OLED và đạt được mức độ màu đen gần như hoàn hảo.

Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!
TCL 65C845 có thể tái tạo hình ảnh với độ tương phản rất cao, cấp độ màu đen sâu chỉ thua kém tivi OLED (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tại sao lại nói là bắt chước. Bởi vì FALD không có khả năng tắt 100% đèn LED giống OLED, nó vẫn yêu cầu sự cân bằng giữa mức độ đen và chi tiết bóng nên thứ màu đen chúng ta thấy thực tế chỉ là đèn LED duy trì độ sáng ở mức tối thiểu mà thôi. Và để bổ sung thêm cho khả năng ‘tắt bóng’, thì TCL đã tạo ra một thuật toán tuyệt vời được triển khai trong AiPQ 3.0 Engine, chịu trách nhiệm tạo ra chi tiết bóng rất tốt trong khi vẫn duy trì mức độ đen rất sâu. Vì vậy, ngay cả với số lượng vùng nhỏ như vậy thì C845 vẫn là một trong những hệ điều điều chỉnh độ sáng cục bộ tốt nhất.

Và một khía cạnh mà chiếc tivi này làm rất tốt nữa, đó là khả năng tái tạo màu sắc. Thứ nhất, nó sử dụng công nghệ chấm lượng tử thay vì bộ lọc RGB thông thường, mang lại màu sắc thuần khiết và độ phủ rộng. Thứ hai, nó không có pixel phụ màu trắng nên tất cả ánh sáng HDR phát ra đều được hiển thị bằng ba màu RGB chính.

Về độ sáng tối đa ở HDR, TCL 65C845 đạt 2000 nits trên 10% diện tích bề mặt, cao hơn phiên bản tiền nhiệm 500 nits, độ tương phản cũng ở mức 6000:1, đây cũng là một giá trị rất cao.

Ngoài ra, TCL đã tối ưu hóa khả năng xử lý hình ảnh bằng AiPQ 3.0, nó mang đến những cải tiến đáng kể so với phiên bản 2022: nội suy chuyển động chính xác hơn, tỷ lệ tự nhiên và chi tiết hơn, tái tạo màu sắc tốt hơn. Ngoài ra còn có những cải tiến về khả năng nén dữ liệu, rất phù hợp để xem các nội dung trực tuyến trên Netflix.

Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!
Công nghệ AiPQ 3.0 cung cấp cho tivi sức mạnh xử lý vượt trội (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc một chút là TCL không bổ sung bất kỳ thứ gì để cải thiện tình trạng góc nhìn kém của tấm nền VA. Các pixel tán xạ ánh sáng chỉ phát về phía trước nên khi nhìn từ góc nghiêng ta sẽ thấy độ tương phản và độ sáng kém đi rõ rệt.

4. Hiệu suất chơi game

Tuy có tới 4 cổng HDMI 2.1, nhưng ta cần lưu ý là thông số hỗ trợ của chúng hoàn toàn không giống nhau:

  • 1 cổng HDMI hỗ trợ 4K ở 144Hz
  • 1 cổng HDMI hỗ trợ 4K ở 120Hz
  • 2 cổng HDMI hỗ trợ 4K ở 60 Hz

Mặt khác, khi chơi game, tivi sẽ tự động vô hiệu hóa nhiều vùng làm mờ cục bộ để giảm độ trễ đầu ra xuống vài mili giây, do đó hình ảnh khi chơi game sẽ có chất lượng giảm rõ rệt so với khi giải trí.

Mặt khác, độ trễ đầu vào không cao ở chế độ Game Mode – khoảng 13,2 ms (và khoảng 8ms ở chế độ 4K@120Hz). Thanh Game Bar cũng được cải tiến một chút, liên tục thông báo về loại VRR được người dùng kích hoạt, tốc độ khung hình, có HDR hay không, tỷ lệ khung hình của màn hình…

5. Chất lượng âm thanh của Google tivi MiniLED QLED TCL 4K 65 inch 65C845

Google tivi MiniLed QLED TCL 4K 65 inch 65C845: Cân bằng hoàn hảo!
Với sự bổ sung của loa trầm phía sau, TCL 65C845 có thể mang đến trải nghiệm nghe nhìn thỏa mãn (Ảnh: Canaltech).

Về thiết kế âm thanh của TCL 65C845, nó có hệ thống loa 60W 2.1 do Onkyo phát triển. Có hai loa toàn dải để đánh dải trung và cao, và một loa Ultra-bass phía sau phụ trách âm trầm. Tổng thể mà nói hiệu suất âm thanh của chiếc tivi này khá tốt, âm cao nổi bật và âm trung cân bằng. Âm trầm tuy rằng mạnh mẽ nhưng không đạt cường độ như mong đợi và phần sub-bass cũng hơi rè khi bật âm lượng tối đa.

6. Hệ điều hành

Hệ điều hành của TCL 65C845 là Google TV dựa trên nền tảng Android TV 11 cho nên trải nghiệm người dùng rất tốt. Điều này là do nền tảng của gã khổng lồ cho phép ta truy cập vào tất cả các ứng dụng có trên Google Play Store, tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng sử dụng.

Nhìn chung, hệ thống này rất linh hoạt và không yêu cầu quá trình làm quen vì nó đã rất phổ biến trên điện thoại thông minh rồi. Mặc dù khả năng điều hướng có hơi khác một chút nhưng việc có thể sử dụng mọi ứng dụng trực tuyến mà không gặp bất kỳ rắc rối nào cũng đã cải thiện đáng kể trải nghiệm rồi.

7. Tạm kết

Nhìn chung mà nói, Google tivi MiniLED QLED TCL 4K 65 inch 65C845 là chiếc tivi rất đáng giá. Nó có màn hình mini LED chất lượng cao, âm thanh tốt, chất lượng hiển thị cũng tuyệt vời mặc dù góc nhìn hơi bị hạn chế. Vì sản phẩm này ra mắt từ năm 2023, nên cho đến hiện tại giá của nó cũng đã được điều chỉnh để hợp lý hơn với túi tiền của người dùng. Hiện tại, bạn có thể dễ dàng sở hữu chiếc tivi 65 inch này với giá chỉ khoảng 24 triệu đồng.

Tin tức liên quan
Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 50 inch 50Q646

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 50 inch 50Q646

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!

Đánh giá Google Tivi TCL 4K 58 inch 58P635: Mẫu tivi phổ thông rất đáng đồng tiền bát gạo!

Tivi TCL 50 inch giá bao nhiêu? TOP lựa chọn tốt nhất năm 2023

Tivi TCL 50 inch giá bao nhiêu? TOP lựa chọn tốt nhất năm 2023

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645:

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645: "vô địch" tầm giá 10 triệu đồng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất