1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Google Pixel 6 - 128GB giá bán chỉ hơn 10 triệu có đáng mua 2023?

Mẫu điện thoại Android cao cấp Google Pixel 6 - 128GB hiện tại đang được bán với mức giá hơn 10 triệu đồng. Cùng đánh giá xem đây có còn là lựa chọn đáng tiền trong năm 2023 nữa không.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điện thoại Google Pixel 6 – 128GB đã được ra mắt từ tháng 10 năm 2021. Đây là chiếc điện thoại flagship cao cấp với giá bán ở thời điểm ban đầu lên tới khoảng 18 triệu đồng, tuy nhiên hiện tại giá bán của chiếc Google Pixel 6 – 128GB chỉ ở mức 10 triệu đồng. Cùng review lại chiếc smartphone android này xem liệu những giá trị mà nó mang lại có xứng đáng với giá tiền không nhé.

Đánh giá thiết kế ngoại hình Google Pixel 6 – 128GB 

Phải nói rằng Google Pixel 6 – 128GB sở hữu thiết kế có một không hai, cực kỳ khác biệt so với phần còn lại của thế giới điện thoại android. Sản phẩm được hoàn thiện rất chỉn chu và tuyệt vời. Mặt trước Google Pixel 6 được làm chủ yếu bằng kính Victus, kính Gorilla Glass 6 được trang bị ở mặt sau và các cạnh của máy được làm bằng nhôm mờ. Sự kết hợp giữa kính và kim loại tạo nên một chiếc điện thoại có cảm giác cao cấp toàn diện. Pixel 6 cũng có xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước như những dòng flagship khác.

Google Pixel 6 - 128GB
Thiết kế khác lạ, độ hoàn thiện cao

Điểm khác biệt trên Pixel 6 so với bất kỳ điện thoại Pixel nào khác là việc thiết kế một thanh camera lớn màu đen trải dài trên toàn bộ mặt trên của mặt sau điện thoại. Thanh máy ảnh mới này nhô hẳn ra ngoài, giúp bạn có một chỗ để ngón trỏ thoải mái nếu bạn muốn sử dụng điện thoại bằng một tay. 

Lưu ý nhỏ trên dòng điện thoại Pixel 6 này, Google đã loại bỏ cảm biến vân tay mặt sau và thay vào đó chỉ có cảm biến vân tay trên màn hình mặt trước. Ngoài ra Pixel 6 là một chiếc điện thoại khá to và nặng với kích thước tổng thể là 158.6 x 74.8 x 8.9 mm và  trọng lượng 207g. 

Google Pixel 6 – 128GB có những phối màu cực cuốn với ba lựa chọn màu: Stormy Black, Kinda Coral và Sorta Seafoam. Phiên bản màu Sorta Seafoam nổi bật với mặt sau màu trắng xanh và điểm nhấn màu vàng-xanh lá cây nhạt ở mặt trên, điều này thực sự khiến tôi nhớ đến bọt biển. Màu Kinda Coral với điểm nhấn màu cam sáng ở trên cùng. Stormy Black là màu dịu nhất trong ba màu, với sự kết hợp màu đen và xám bóng bẩy. 

Google Pixel 6 - 128GB
Nhiều màu sắc

Nói tóm lại về thiết kế của Pixel 6 – 128GB sẽ có một số người sẽ không thích cách Google sử dụng ngôn ngữ thiết kế của mình, nhưng phải công nhận ra rằng đây là chiếc điện thoại độc đáo, có vẻ ngoài thú vị. 

Màn hình hiển thị của Google Pixel 6 – 128GB 

Google Pixel 6 có màn hình AMOLED 6,4 inch với thiết kế màn hình của Pixel 6 phẳng và viền màn hình mỏng. Độ phân giải của màn hình là Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel). Nó không dày đặc pixel như Pixel 6 Pro, nhưng hầu hết mọi người sẽ khó nhận thấy sự khác biệt. Màn hình của Pixel 6 có đủ độ sáng để sử dụng ngoài trời ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp khi được trang bị độ sáng 500 nits. 

Google Pixel 6 cũng có những tính năng màn hình như tự nhiên, tăng cường và thích ứng để bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu và độ bão hòa theo ý thích của mình. Ngoài ra tốc độ làm mới 90Hz của thiết bị giúp cho trải nghiệm chạm, vuốt mượt mà. 

Google Pixel 6 - 128GB
Màn hình Google Pixel 6 – 128GB

Khả năng chụp ảnh, quay phim trên Google Pixel 6 – 128GB 

Camera sau của máy có thiết lập gồm 2 ống kính: ống kinh chính có độ phân giải 50MP, f/1.9, có khả năng lấy nét kép Dual Pixel PDAF, và một ống kính góc siêu rộng 12MP, f/2.2. Ngoài ra camera trước có 1 ống kính 8MP. 

Khả năng chụp ảnh của dòng Pixel của Google luôn được đánh giá cao, đặc biệt là tính năng chụp đêm. Và tất nhiên Google Pixel 6 – 128GB cũng không làm bạn thất vọng. Máy ảnh của Pixel 6 mang lại màu sắc rực rỡ hơn, bão hòa hơn so với trước đây. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa đạt được mức độ bão hòa của Samsung – Google vẫn thiên về màu sắc tự nhiên hơn so với Galaxy S22. Tính năng quay video của Google Pixel 6 cũng chưa được đánh giá cao. 

Google Pixel 6 - 128GB
Camera ấn tượng

Cấu hình và hiệu năng Google Pixel 6 – 128GB 

Google đã tạo ra bộ xử lý của riêng mình và Google Pixel 6 là điện thoại thông minh đầu tiên chạy nó. Con chip Google Tensor (5nm) có sức mạnh cạnh tranh với Qualcomm Snapdragon 888 hay Apple A15 Bionic. 

Hiệu suất hàng ngày của Google Tensor trên Pixel 6 được đánh giá tốt trong quá trình thử nghiệm. Không nhận thấy trục trặc nào về hiệu suất khi lướt mạng xã hội, chụp ảnh, chuyển đổi ứng dụng hoặc chơi trò chơi. Các ứng dụng được mở nhanh chóng, chơi các tựa game như Asphalt 9 hay Call of Duty: Mobile cũng không thấy hiện tượng giật lag.

Ngoài ra,Google Pixel 6 được hỗ trợ bởi 128GB bộ nhớ trong và 8GB RAM LPDDR5 – dung lượng RAM này là quá đủ để chạy đa nhiệm. Google cũng có hỗ trợ phần mềm cho máy lên đến 5 năm.

Google Pixel 6 - 128GB
Chơi game mượt mà

Dung lượng pin Google Pixel 6 – 128GB 

Tuy chỉ được trang bị sạc thường với công suất 21W nhưng với viên pin 4614 mAh, Google Pixel 6 – 128GB vẫn cho thời lượng sử dụng trong ngày ấn tượng với khoảng 4,5 tiếng sử dụng liên tục. 

Kết luận: Có nên mua điện thoại Google Pixel 6 – 128GB năm 2023 không?

Nhìn chung Google Pixel 6 – 128GB sở hữu những ưu điểm như hiệu năng mượt, thiết kế khác biệt, khả năng chụp ảnh tốt và giá bán hiện tại cũng đang rất hợp lý.

Mặc dù cấu hình Google Pixel 6 – 128GB không quá nổi bật so với những mẫu smartphone cùng phân khúc khác, tuy nhiên với sự tối ưu giữa phần cứng và phần mềm “nhà làm”, đồng thời luôn là điện thoại được update Android mới nhất nên sự mượt mà khi sử dụng máy là không khác biệt nhiều so với các flagship hiện nay. 

Tin tức liên quan
Review nhanh thiết kế, giá bán điện thoại Google Pixel 6

Review nhanh thiết kế, giá bán điện thoại Google Pixel 6

Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6

Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Cập nhật giá bán Google Pixel 6 Pro mới nhất năm 2023

Cập nhật giá bán Google Pixel 6 Pro mới nhất năm 2023

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6 Pro

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6 Pro

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất