1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Google đóng cửa dịch vụ so sánh giá có tác động thế nào tới Websosanh?

Google mới đây đã cho biết họ sẽ đóng cửa dịch vụ so sánh giá Google Compare vào ngày 23/3. Nhiều câu hỏi thắc mắc rằng các mô hình so sánh khác trên thế giới, bao gồm cả Websosanh liệu có chịu tác động tiêu cực nào hay không

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông qua thư gửi tới các đối tác mới đây, Google chính thức cho biết họ sẽ đóng cửa dịch vụ so sánh giá Google Compare vào ngày 23/3. Liệu động thái này sẽ ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực tới Websosanh – một mô hình tương tự đang rất phát triển tại Việt Nam?

Nhiều nguồn tin trong nước cũng cho rằng mô hình so sánh giá đang không được Google “trọng dụng”, và Websosanh cũng sẽ khó lòng phát triển trong tương lai một khi không có sự “hậu thuẫn” từ Google. Hay, các nhà đầu tư vào Websosanh có thể phải lo ngại sau khi nhận được thông tin Google sẽ đóng cửa dịch vụ so sánh giá của hãng.

Xét về mô hình, Google Compare có nhiều điểm tương đồng với Websosanh ở Việt Nam, tuy nhiên dịch vụ của Google hầu như chỉ dùng để so sánh các deal mua hàng, thẻ tín dụng, văn tự thế chấp, hợp đồng bảo hiểm du lịch và hiện chỉ có mặt tại Mỹ và một vài nước châu Âu.

Google bắt đầu sử dụng dịch vụ Google Compare tại Anh từ năm 2012, và mở rộng đến Mỹ từ tháng 3/2015. Được biết, ban đầu Google Compare có tên là Google Advise, và chủ yếu dùng để hỗ trợ người dùng so sánh các dịch vụ bảo hiểm xe ô tô. Sau đó, Google thêm vào các danh mục khác như văn tự thế chấp, hợp đồng bảo hiển du lịch.

Trên thực tế, hai thị trường của Websosanh và Google Compare cũng là hoàn toàn khác nhau, và cũng sở hữu những dịch vụ khác nhau. Như đã đề cập, trong khi Google Compare chỉ cung cấp so sánh các deal về mặt tài chính, hợp đồng, thì Websosanh chỉ tập trung vào so sánh giá sản phẩm tiêu dùng của các thương gia, chuỗi cửa hàng bán lẻ trong nước.

Bên cạnh đó, lý do chính khiến Google quyết định đóng cửa dịch vụ Google Compare là bởi doanh thu chưa đạt tới thành công như mong đợi, dù sản phẩm vẫn nhận được lượng truy cập ở mức tốt.Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào nền tảng quảng cáo AdWords cũng như những cơ hội quảng cáo trong tương lai, xoay quanh các dịch vụ tài chính.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Chính sách phí dịch vụ từng lần phát sinh dành cho nhà bán hàng sử dụng gói Datafeed Premium

Chính sách phí dịch vụ từng lần phát sinh dành cho nhà bán hàng sử dụng gói Datafeed Premium

Các nhà đầu tư vào Websosanh có thể phải lo ngại sau khi đọc lá thư của Google

Các nhà đầu tư vào Websosanh có thể phải lo ngại sau khi đọc lá thư của Google

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ WEBSOSANH.VN

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ WEBSOSANH.VN

Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất