1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Gợi ý cách vệ sinh máy giặt Midea chuẩn chuyên gia dành cho bạn

Bạn đang sử dụng máy giặt Midea cho gia đình của mình nhưng không biết cách vệ sinh sao cho đúng? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt Midea chuẩn chuyên gia mà cực kỳ đơn giản, dễ làm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy giặt Midea đang dần trở thành sản phẩm máy được nhiều người đón nhận nhờ mức giá phải chăng và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình và thời gian dài sử dụng máy, bạn cần biết cách vệ sinh máy giặt Midea đúng chuẩn để đảm bảo được độ bền của máy và hiệu quả giặt sạch sau mỗi lần sử dụng. Vậy làm thế nào để vệ sinh máy đúng chuẩn, hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Sau thời gian sử dụng, máy giặt Midea sẽ dễ bị tích tụ những bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc mà bạn khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vậy nên nếu bạn không vệ sinh máy giặt sạch sẽ, thường xuyên thì những vi khuẩn và bụi bẩn này sẽ phát triển và bám ngược lại vào quần áo. Điều này sẽ gây ra những mùi khó chịu trên sợi vải và hiện tượng nổi mẩn ngứa trên da. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn nên vệ sinh lồng giặt và giặt lại số quần áo đó một lần nữa.

cách vệ sinh máy giặt Midea
Vệ sinh máy giặt Midea đúng cách

Cách vệ sinh máy giặt Midea

Với nhiều dòng máy giặt của thương hiệu Midea hiện nay, chế độ làm sạch lồng giặt đã được tích hợp vào máy, điều này cực kỳ thuận tiện cho người sử dụng khi không có nhiều thời gian để vệ sinh máy giặt và đặc biệt tránh những hư hỏng không đáng có khi bạn không nắm được cách vệ sinh đúng chuẩn.

Đối với chế độ vệ sinh lồng giặt tự động, máy sẽ quay với tốc độ cao hơn bình thường, đẩy lượng nước sạch lên giúp đánh bay những vết bẩn bám trên lồng giặt. Đối với loại sơ vải và chất bẩn nhỏ, những sơ vải này sẽ được máy xả theo dòng nước ra ống xả. Với sơ vải lớn hơn thì sẽ được lọc lại trong túi hay các khay lọc sợi vải trong máy giặt.

Ngoài ra nếu bạn lo lắng rằng chế độ này vẫn chưa hoàn toàn làm sạch lồng giặt như mong muốn của bạn, thì hãy cùng Websosanh vệ sinh lồng giặt theo cách sau nhé.

cách vệ sinh máy giặt Midea
Vệ sinh lồng máy giặt

Cách vệ sinh bên trong lồng giặt

Mọi người hãy cùng thực hiện 3 bước theo trình tự dưới đây để có thể dễ dàng vệ sinh bên trong lồng giặt của máy:

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng lồng giặt của bạn đang hoàn toàn trống.

Nếu máy giặt Midea của bạn là máy cửa trước, bạn cho hỗn hợp baking soda, nước cốt chanh hoặc giấm vào trước rồi bật máy ở chế độ giặt nước nóng để hòa tan hỗn hợp trên.

Nếu máy giặt của bạn là máy cửa trên, bạn có thể cho nước nóng vào đầy lồng giặt trước rồi cho hỗn hợp vào sau.

Khi đó, bật máy với chế độ giặt, hỗn hợp này sẽ hòa tan và len lỏi vào từng ngõ ngách bên trong lồng giặt.

Bước 2: Đến giai đoạn máy chuyển sang chế độ xả, bạn hãy bấm tạm dừng và ngâm hỗn hợp này trong lồng giặt khoảng 30 phút, để các chất này thấm sâu và loại bỏ hoàn toàn các mảng bám.

Bước 3: Sau thời gian trên, bạn cho máy chạy tiếp tục để kết thúc quá trình làm sạch. Sau đó, nên mở cửa lồng giặt để hơi nước được bốc hơi.

cách vệ sinh máy giặt Midea
Vệ sinh máy giặt Midea duy trì tuổi thọ cho máy

Cách vệ sinh bên ngoài lồng giặt

Về bên ngoài lồng giặt, cách vệ sinh bên ngoài lồng giặt của máy giặt Midea đúng chuẩn rất đơn giản. Với phía ngoài máy bạn chỉ cần dùng khăn khô, sạch tẩm dung dịch có độ tẩy rửa vừa phải, lau nhẹ bên ngoài và các cạnh góc khuất của máy để đảm bảo rằng máy luôn sạch sẽ sau một thời gian sử dụng.

Trên đây là cách vệ sinh máy giặt Midea đúng chuẩn chuyên gia dành cho bạn. Hy vọng rằng bài viết này đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp cho máy giặt của bạn luôn sạch sẽ và duy trì độ bền tối đa.

Tin tức liên quan
Cách vệ sinh máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng

Cách vệ sinh máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng

Cách sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt

Cách sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt trên máy giặt

Hướng dẫn cách vệ sinh lồng máy giặt LG một cách chi tiết

Hướng dẫn cách vệ sinh lồng máy giặt LG một cách chi tiết

Cách vệ sinh máy giặt lồng ngang đơn giản nhất

Cách vệ sinh máy giặt lồng ngang đơn giản nhất

Mách nước cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả nhất

Mách nước cách vệ sinh máy giặt cửa ngang hiệu quả nhất

Các bước vệ sinh máy giặt Samsung lồng ngang và lồng đứng

Các bước vệ sinh máy giặt Samsung lồng ngang và lồng đứng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất