1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Giải mã lỗi E3 máy giặt LG là gì, làm sao để khắc phục?

Nếu gặp lỗi E3 máy giặt LG thì phải làm sao. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng máy báo lỗi này, bạn có thể tự kiểm tra bằng nhiều cách.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Một trong những lỗi thường gặp mà không ai mong muốn là lỗi E3 máy giặt LG. Cùng Web So Sánh tìm hiểu nguyên nhân nào khiến lỗi này xảy ra từ đó tìm ra được phương pháp xử lý tối ưu ngay dưới đây.

Lý giải lỗi E3 máy giặt LG là gì?

Khi mà máy giặt LG của gia đình bạn báo lỗi E3 tức là hiện tượng xảy ra do cảm biến động cơ, lồng giặt hay curoa gặp trục trặc. Đây là mã lỗi máy giặt LG cửa ngang phổ biến. Những chiếc máy giặt cửa trên thì ít báo lỗi này. Khi mà mã E3 xuất hiện, màn hình ngoài hiển thị chữ E3 thì kèm theo cả đèn nhấp nháy và có cả tiếng kêu tít tít. Cùng lúc đó thì mọi hoạt động hiện hành của máy giặt cũng tạm dừng lại.

lỗi E3 máy giặt LG

Như đã nói thì lỗi E3 máy giặt LG xảy ra liên quan đến nhiều bộ phận của máy giặt. Bạn không nên tự ý tháo lắp kiểm tra khi mà không được trang bị chuyên môn kỹ thuật kỹ càng.

Mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục lỗi E3 máy giặt LG khác nhau

Lỗi E3 thường gặp nhưng là lỗi phức tạp. Lời khuyên đầu tiên mà Web So Sánh muốn dành cho bạn là nếu như không có chuyên môn về điện máy, về máy giặt thì nên tìm đến những địa chỉ bảo hành hay cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và xử lý.

lỗi E3 máy giặt LG

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo thêm cách kiểm tra khi thấy lỗi E3 máy giặt LG. Đây cũng là cách để gia tăng thêm kiến thức sửa chữa và hiểu hơn về thiết bị máy giặt nhà bạn.

  • Kiểm tra dây curoa

Một trong những nguyên nhân xảy ra lỗi E3 máy giặt LG có thể do dây curoa bị đứt hay tuột ra ngoài. Bạn có thể kiểm tra tình trạng dây.

Đầu tiên cần tháo tấm dựa lưng ở sau máy giặt ra rồi kiểm tra dây có tuột không. Trường hợp dây đã đứt thì phải thay thế mới hoàn toàn chứ không phải là nối.

Dây curoa vẫn bình thường mà máy vẫn lỗi thì nên chuyển sang kiểm tra lồng giặt.

  • Kiểm tra lồng giặt của máy giặt LG

Khi sử dụng nhiều khi quần áo có thể bị mắc kẹt ở bên trong lồng giặt làm cho lồng không thể quay được và máy cũng sẽ báo lỗi E3. Muốn khắc phục được tình trạng này thì hãy kiểm tra kỹ lồng giặt. Không nên để bất cứ thứ gì trong lồng để máy thử vận hành xem có bình thường không.

Có một nguyên nhân gây ra lỗi E3 máy giặt khác nữa là do cảm biến động cơ. Làm sao để kiểm tra? Nếu đây là lý do làm cho máy bị trục trặc thì bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa để khắc phục nhanh chóng và chuẩn xác hơn.

lỗi E3 máy giặt LG

Gợi ý một số cách bảo quản máy giặt LG hiệu quả

Trên đây đã có gợi ý về cách khắc phục lỗi E3 máy giặt LG. Ngoài thông tin này, Web So Sánh còn đưa thêm cho bạn một vài lời khuyên để sử dụng và bảo quản được máy giặt hiệu quả như là:

Nên lựa chọn vị trí lắp đặt máy sao cho phù hợp, đảm bảo máy đặt chỗ vững chắc, cân bằng, không nên đặt nơi ẩm thấp hay bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào.

Nên cân đối số lượng và thời gian giặt đồ. Máy dùng nhiều điện năng mỗi lần hoạt động thế nên muốn máy có tuổi thọ cao thì nên chú ý khối lượng cũng như chất liệu của đồ.

Nên vệ sinh lồng giặt thường xuyên. Đây là điều mà không nhiều gia đình chú ý đến. Quá trình dùng chẳng thể nào tránh khỏi máy bị bụi bẩn bám cả trong lẫn ngoài máy. Bạn cần lên kế hoạch và duy trì vệ sinh máy định kỳ. Nếu không có thời gian thì có thể liên hệ các trung tâm để được “chăm sóc” máy từ A-Z. Vệ sinh không khó, Web So Sánh cũng đã có rất nhiều bài viết tư vấn về vấn đề này.

Hy vọng, thông qua chia sẻ phía trên bạn gặp lỗi E3 máy giặt LG cũng không còn phải quá hoang mang và lo lắng nữa.

Tin tức liên quan
12 mã lỗi máy giặt LG cửa ngang thường gặp và cách sửa chi tiết

12 mã lỗi máy giặt LG cửa ngang thường gặp và cách sửa chi tiết

Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên mới, đầy đủ nhất

Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên mới, đầy đủ nhất

6 nguyên nhân phổ biến lỗi IE máy giặt LG cửa ngang

6 nguyên nhân phổ biến lỗi IE máy giặt LG cửa ngang

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất