1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Giải đáp vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?

Vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Kem chống nắng là sản phẩm mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày của mỗi chị em. Bởi việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những dấu hiệu của sự lão hóa cùng với những mối lo ngại nghiêm trọng như ung thư da, mụn nổi. Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn không? Chắc chắn là có phải không nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?

Chúng tôi biết rằng đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Về tác dụng của kem chống nắng thì chúng ta không cần phải bàn cãi nữa nhưng vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn thì có thể bắt nguồn từ cách sử dụng hay do tình trạng da của mỗi người. Và dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến cho bạn sử dụng kem chống nắng bị mụn.

1. Dùng kem chống nắng không thích hợp với làn da

Theo như khảo sát thực tế thì hiện vẫn có nhiều chị em chọn kem chống nắng theo phong trào, xu hướng, thích gì chọn nấy. Thấy bạn bè chia sẻ loại kem nào tốt đang hot ở trên thị trường là mua về để sử dụng mà không có sự tìm hiểu rõ ràng cũng như thấu hiểu về làn da của mình.

Các bạn nên biết rằng mỗi người sẽ có một làn da, tình trạng da khác nhau nên không phải loại kem chống nắng nào cũng phù hợp. Việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng không phù hợp với tình trạng làn da của mình có thể là nguyên nhân cho việc vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn.

Nguyên nhân vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?
Nguyên nhân vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?

2. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Một trong những lý do khiến cho việc sử dụng kem chống nắng bị mụn đó là lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF quá cao. Có rất nhiều bạn lầm tưởng rằng việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao thì sẽ mang lại hiệu quả chống nắng tốt. Nhưng các chuyên gia da liễu đã đưa ra lời khuyên rằng đối với những người thường xuyên làm việc ở ngoài trời, tham gia thể thao, đi biển thì nên sử dụng dòng kem chống nắng có chỉ số SPF50+. Nhưng đối với những ai làm việc ở trong văn phòng, ít đi ra ngoài trời thì chỉ nên chọn SPF30+.

3. Làm sạch da không triệt để sau khi dùng kem chống nắng

Bạn nên biết rằng, trong thành phần của mỗi sản phẩm kem chống nắng luôn chứa chất chống thấm nước hay chất kiềm dầu và thậm chí là cả chất tạo màu…Những chất này tổng hợp lại sẽ tạo nên một lớp màng bao quanh bề mặt da, gây bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn hình thành.

4. Thoa kem chống nắng quá dày

Việc thoa kem chống nắng cho làn da cũng cần phải dùng đúng với liều lượng vừa đủ để đảm bảo được độ che phủ tốt cho da chứ không phải cứ bôi nhiều là bảo vệ da tốt. Nhưng thực tế, việc thoa lượng kem dày đặc sẽ gây làn da bị bít tắc, nghẽn lỗ chân lông và chính là một trong những nguyên nhân vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn.

Hướng dẫn dùng kem chống nắng để không bị nổi mụn

Nếu như bạn đã biết vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn thì bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách khắc phục nhé.

Hướng dẫn dùng kem chống nắng để không bị nổi mụn
Hướng dẫn dùng kem chống nắng để không bị nổi mụn

1. Chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da

Trước khi các bạn chọn mua mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng thì cần phải xác định rõ làn da của mình thuộc loại da nào để phù hợp.

  • Da dầu: Đây là làn da dễ nổi mụn nên chọn sản phẩm không chứa dầu thực vật (oil free), có kết cấu mỏng, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít.
  • Da khô, da nhạy cảm, da thường: Hãy chọn kem chống nắng có sự kết hợp vừa dưỡng ẩm vừa chống nắng. Đặc biệt nên chọn sản phẩm có bảng thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da.

2. Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng luôn là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban ngày của mỗi làn da. Đặc biệt, bạn phải thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 20 – 30 phút. Nếu như trang điểm, bạn nên chờ 3 – 5 phút để cho kem chống nắng có thể thẩm thấu hết vào da trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

3. Làm sạch da một cách triệt để sau khi sử dụng

Sau khi các bạn sử dụng kem chống nắng thì hãy rửa sạch thật sạch để loại bỏ hết lớp kem. Việc làm này đảm bảo cho làn da của bạn được sạch sẽ và thông thoáng để không gây ra mụn.

Như vậy là chúng tôi đã vừa giải thích cho các bạn nguyên nhân vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn. Hy vọng qua đây các bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm và chăm sóc làn da một cách tốt nhất.

Tin tức liên quan
Điểm nhanh top 5 kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất, khuyên dùng

Điểm nhanh top 5 kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất, khuyên dùng

Top 3 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả trong mùa hè 2021

Top 3 kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả trong mùa hè 2021

Kem chống nắng không cồn là gì, vì sao nên dùng?

Kem chống nắng không cồn là gì, vì sao nên dùng?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất