1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Fujifilm GFX 100S: Máy ảnh Medium Format 102 triệu điểm ảnh!

Fujifilm GFX 100S không chỉ thuận tiện cho người dùng mang theo và chụp mà còn có thể đáp ứng nhu cầu tối ưu của người dùng về độ phân giải và chất lượng hình ảnh, đồng thời nó cũng đầy hấp dẫn về giá cả.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vào tháng 5 năm 2019, Fuji đã phát hành GFX 100, máy ảnh định dạng trung bình đầu tiên của hãng với 100 triệu điểm ảnh . Hôm nay, Fuji đã phát hành máy ảnh định dạng trung bình 100 megapixel thứ hai GFX 100S , đây cũng là máy ảnh định dạng trung bình thứ tư của Fuji. Lần này, Fujifilm GFX 100S vẫn duy trì thiết kế cảm biến định dạng trung bình 102 triệu điểm ảnh, nhưng khối lượng và trọng lượng của máy đã “mỏng” đi đáng kể do trọng lượng máy chỉ 900 gram (bao gồm cả pin và thẻ nhớ).

Giá niêm yết của máy ảnh Fujifilm GFX 100 là 244 triệu đồng, trong khi giá niêm yết của Fuji GFX 100S là 142 triệu đồng và dự kiến ​​sẽ được bán ra vào đầu tháng 3. Mức giá này có thể nói là rất sốc trên thị trường máy ảnh trung bình, bạn phải biết rằng giá của một chiếc máy ảnh full-frame đẳng cấp nhất phải đạt đến mức kỹ thuật số này. Vì vậy, đối với các máy ảnh medium format, đặc biệt là máy ảnh medium format có mức điểm ảnh 100 triệu, mức giá niêm yết này quả thực là đầy sự chân thành.

Đối với Fuji GFX 100S, mức giá này giúp nó  định vị gần với người dùng dân dụng hơn so với GFX 100. Thứ nhất là khối lượng và trọng lượng của chiếc máy ảnh này được kiểm soát tốt hơn, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thao tác chụp, thứ hai là giá niêm yết của chiếc máy ảnh này có một lợi thế rõ ràng là được nhiều người dùng mua hơn. và việc thử những điều mới sẽ có lợi hơn cho người dùng. Sức hấp dẫn của máy ảnh định dạng hoặc pixel siêu cao. Tất nhiên, mức máy ảnh này vẫn chưa phù hợp với người dùng phổ thông, và vẫn được tung ra cho những người dùng như studio ảnh chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và những người đam mê khó tính.

Sự quyến rũ của 102 triệu pixel

Trước đây, người dùng rất khó tiếp cận với máy ảnh medium format, chưa nói đến máy ảnh medium format 100 triệu pixel. Khi Fuji GFX 100 được phát hành, người dùng bình thường đã được nếm trải độ phân giải siêu mạnh mẽ do máy ảnh định dạng trung bình 100 triệu pixel mang lại. Giờ đây, Fuji GFX 100S mang đến cùng mức điểm ảnh và cùng cảm biến hình ảnh chiếu sáng sau định dạng trung bình 43,8mmx32,9mm cho người dùng, đồng thời cho phép người dùng đến gần sản phẩm hơn.

Cảm biến của Fuji GFX 100S lớn hơn 70% so với cảm biến full-frame 135 phổ biến của chúng tôi, vì vậy hiệu suất của nó về chất lượng hình ảnh là khá khác biệt. Định dạng trung bình do lợi thế vốn có của kích thước cảm biến, cùng với sự hỗ trợ của 102 triệu điểm ảnh, vì vậy về độ phân giải, hiệu suất của tất cả các máy ảnh dân dụng cấp tiêu dùng. Ngoài ra, về khả năng kiểm soát nhiễu, vĩ độ …, lợi thế của cảm biến medium-format cũng thể hiện rõ ở mức tăng đột biến, do đó, nhiều người dùng chọn máy ảnh medium-format và cảm biến của họ là điều đầu tiên họ muốn.

Máy ảnh định dạng trung bình “giảm béo” thành công

Fuji GFX 100 là một máy ảnh kích thước đầy đủ, giống như máy ảnh SLR hàng đầu của chúng tôi là Nikon D5 hoặc Canon EOS-1D X Mark III. Tuy nhiên, chiếc Fuji GFX 100S mới toanh đã trở thành chiếc máy ảnh định dạng trung bình 102 triệu điểm ảnh sau khi “giảm béo”. Kích thước của nó tương tự như máy ảnh định dạng trung bình GFX 50S 51,4 triệu pixel.

Kích thước của Fuji GFX 100S là 150 x 104,2 x 87,2mm và trọng lượng 900g (bao gồm cả pin và thẻ nhớ), kích thước và trọng lượng này đã rất nhẹ đối với dòng máy ảnh này, thậm chí còn nhẹ hơn một số máy ảnh mirrorless full-frame . Do đó, người dùng sẽ dễ dàng hơn khi mang GFX 100S ra ngoài để chụp ảnh. Hãy tưởng tượng rằng chúng ta đang chụp phong cảnh trong một số môi trường cực kỳ hoang dã, chụp cực quang và đêm đầy sao ở mức cực thấp, ghi lại khung cảnh đô thị trên đỉnh thành phố, v.v., có thể dễ dàng hoàn thành hơn với máy ảnh định dạng trung bình 100 triệu pixel. Các bức ảnh thu được cũng sẽ là một hiệu ứng khó đạt được với máy ảnh full-frame mà chúng ta thấy hàng ngày.

Ổn định hình ảnh năm trục hỗ trợ chụp ảnh cầm tay với máy ảnh định dạng trung bình

Bắt đầu với Fuji X-H1 , Fuji đã áp dụng công nghệ chống rung năm trục cho máy ảnh không gương lật. Sau đó, Fuji GFX 100, Fuji X-T4 và Fuji X-S10 cũng trở thành những chiếc máy ảnh không gương lật Fuji có chống rung toàn thân. Lần này trên Fuji GFX 100S, Fuji vẫn áp dụng công nghệ chống rung năm trục cho máy, đồng thời làm cho chiếc máy ảnh mirrorless thứ 5 của Fuji GFX 100S có chống rung toàn thân.

Rốt cuộc, cảm biến định dạng trung bình có kích thước lớn, cộng với 102 triệu điểm ảnh. Nếu không có công nghệ chống rung, thì hiện tượng rung giật nhẹ sẽ được phóng đại và sẽ có cảm giác dịch chuyển rõ ràng trong ảnh, gây ra hình ảnh được tưởng tượng. Với tính năng chống rung cơ thể, việc chụp ảnh cầm tay trở nên khả thi, cho phép người dùng thoát khỏi gông cùm của chân máy trong nhiều môi trường, đặc biệt là chụp ảnh tại hiện trường sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hiệu ứng bù rung của Fuji GFX 100S lên đến 6 bánh răng, đủ cho máy ảnh này và nó còn được cải thiện hơn so với GFX 100 với hiệu ứng chống rung 5,5 bánh răng cao nhất. Ngay cả khi nó được sử dụng với một ống kính tele định dạng trung bình, nó cũng có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cầm tay của người dùng. Chính thức vì chống rung nên chiếc máy ảnh này trở nên thơm hơn.

Những thay đổi của Fuji GFX 100S là gì?

Nhìn vào một số điểm bán hàng cốt lõi mà Fuji GFX 100S mang lại chắc chắn là chưa đủ, chiếc máy ảnh này còn có rất nhiều ưu điểm.

Fuji GFX 100S áp dụng thiết kế hệ thống lấy nét tự động kết hợp phát hiện tương phản và phát hiện theo pha, với khu vực lấy nét tự động 425 (khung hình LCD). Khả năng nhận diện theo pha của máy ảnh bao phủ gần như 100% toàn bộ màn hình, đồng thời nhận diện và theo dõi khuôn mặt / mắt cũng ổn định và đáng tin cậy. Trong môi trường ánh sáng yếu -5,5EV, Fuji GFX 100S vẫn có thể đạt tốc độ lấy nét nhanh nhất là 0,16 giây. Do đó, việc lấy nét có thể mang lại cho người dùng trải nghiệm rất tuyệt vời, giống như máy ảnh không gương lật Fuji thông thường của chúng ta.

Ngoài ra, sau khi cập nhật firmware, Fuji GFX 100 có thể đạt 400 triệu pixel chụp ảnh siêu cao ở chế độ chụp nhiều pixel shift khiến nhiều người dùng bất ngờ. Fuji GFX 100S cũng có chức năng này nên đối với người dùng có nhu cầu chụp ảnh công việc trên diện rộng vẫn có thể trải nghiệm hình ảnh do 400 triệu điểm ảnh mang lại.

Fuji GFX 100S cung cấp 19 loại màu mô phỏng phim, và lần này mang đến mô phỏng phim âm bản Hoài cổ mới, cho phép người dùng có thêm trải nghiệm và màu sắc hình ảnh.

Về video, Fuji GFX 100S có thể quay video 4K 30P và full HD 60P, đồng thời hỗ trợ khả năng quay video 10-bit F-log hoặc 12-bit ProRes RAW, hiện đang là thông số kỹ thuật video rất phổ biến.

Fuji GFX 100S sử dụng thiết kế thân máy bằng hợp kim magie nên có khả năng bảo vệ máy rất tốt. Bản thân máy ảnh này có khả năng chống bụi và chống bắn tóe, có thể hoạt động bình thường trong môi trường nhiệt độ thấp -10 ° C. Đối với người dùng, máy có thể mang theo đến nhiều môi trường chụp hơn để làm việc.

Về khe cắm thẻ, Fuji GFX 100S cũng giống như GFX 100, có thiết kế khe cắm thẻ nhớ SD kép. Máy ảnh này sử dụng pin NP-W235 và có thể kéo dài đến 460 bức ảnh.

Ống kính định dạng trung bình khẩu độ F1.7 xuất hiện

Khi chúng ta tập trung vào Fuji GFX 100S, đừng quên rằng Fuji cũng đã phát hành ống kính Fuji GF 80mm F1.7 R WR. Ống kính này đã trở thành ống kính lấy nét tự động có khẩu độ lớn nhất ở định dạng trung bình hiện tại khi nó được tung ra thị trường, vì vậy nó có hiệu suất làm mờ vùng lấy nét mềm mại, đây là hiệu suất lấy nét ngoài tiêu điểm “cream-open” huyền thoại.

Ống kính Fuji GF 80mm F1.7 R WR có tiêu cự 35mm tương đương khoảng 63mm. Nó có thiết kế cấu trúc gồm 12 thấu kính chia thành 9 nhóm (bao gồm một thấu kính phi cầu và hai thấu kính phân tán thấp ED cực thấp). Nó là chống bụi và chống bắn tóe. Hiệu suất tổng thể về mọi mặt sẽ rất tuyệt vời. Ống kính định dạng trung bình có hiệu suất tốt hơn ống kính full-frame thường thấy trên thị trường và cũng có thể mang lại hiệu suất chất lượng hình ảnh tốt hơn, vì vậy chúng tôi cũng mong chờ ống kính này sẽ hoạt động như thế nào trong các đánh giá trong tương lai.

Ống kính này có giá 60 triệu đồng và dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 3.

Tạm kết

Mặc dù máy ảnh định dạng trung bình 100 megapixel không còn là một sản phẩm mới, chúng tôi vẫn rất hào hứng khi nhìn thấy Fujifilm GFX 100S, bởi vì nó là một máy ảnh định dạng trung bình có thiết kế mỏng nhẹ và thiết kế thông số kỹ thuật cao. Nó không chỉ thuận tiện cho người dùng mang theo và chụp mà còn có thể đáp ứng nhu cầu tối ưu của người dùng về độ phân giải và chất lượng hình ảnh, đồng thời nó cũng đầy hấp dẫn về giá cả.

Với 3 điểm hiệu năng trên thì thực ra không có gì phải bàn, nếu có nhu cầu thì cứ đợi bắt tay vào làm, vì không có sản phẩm thứ hai với điều kiện tương tự. Cho dù đó là chụp ảnh phong cảnh cực đoan, chụp ảnh chân dung thương mại hay quay video, chiếc Fujifilm GFX 100S này đều có những ưu điểm rõ ràng.

Tin tức liên quan
Fujifilm GFX 100 có gì đặc biệt? Khi nào mở bán? Giá bao nhiêu?

Fujifilm GFX 100 có gì đặc biệt? Khi nào mở bán? Giá bao nhiêu?

Máy ảnh Hasselblad X1D II 50C có những nâng cấp nào nổi bật? Khi nào ra mắt? Giá bán bao nhiêu?

Máy ảnh Hasselblad X1D II 50C có những nâng cấp nào nổi bật? Khi nào ra mắt? Giá bán bao nhiêu?

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Mở hộp máy in ảnh di động Fujifilm Instax SHARE

Mở hộp máy in ảnh di động Fujifilm Instax SHARE

Đánh giá máy ảnh compact cao cấp Fujifilm X70

Đánh giá máy ảnh compact cao cấp Fujifilm X70

Đánh giá tổng quan máy ảnh Fujifilm X-T3

Đánh giá tổng quan máy ảnh Fujifilm X-T3

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất