1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo

Có giá bán không hề rẻ, nhưng đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 đem tới thiết bị đeo cao cấp với việc tích hợp những tính năng ấn tượng bậc nhất trên thị trường mà ngay cả các dòng Apple Watch Ultra cũng phải thua xa.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá thiết kế và mặt đồng hồ Garmin Fenix 8

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 trông gần như giống hệt với các mẫu Fenix và Epix trước đó tuy nhiên lối thiết kế này chưa bao giờ lỗi thời. Mẫu smartwatch này cũng vẫn sử dụng vật liệu polymer cốt sợi đặc trưng khiến khối lượng của đồng hồ 50 gram, khá nhẹ với mức kích thước của nó.

Viền đồng hồ Garmin Fenix 8 sử dụng vật liệu théo không gỉ với cách hoàn thiện bóng bẩy cao cấp, được khắc ở hai vị trí 12 giờ và 6 giờ mang cảm hứng như một mẫy đồng hồ cơ. Fenix 8 có kèm năm nút vật lý gồm: nút lên, xuống và tùy chọn ở bên phải, và nút bắt đầu/dừng và quay lại ở bên trái hỗ trợ khá tích cực cho các thao tác sử dụng cảm ứng trên màn hình.

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo
Đồng hồ Garmin Fenix 8 có thiết kế đặc trưng của dòng Fenix (Ảnh: dcrainmaker)

Mặt đồng hồ Garmin Fenix 8 được phủ kính Corning Gorilla Glass cứng cáp với khả năng chống ăn mòn và chống xước tốt. Dây đeo của chiếc smartwatch này sử dụng vật liệu silicone cao cấp đảm bảo khả năng ôm sát cổ tay nhờ kết cấu khóa gài truyền thống. Vật liệu này cũng chống thấm nước, tạo sự thông thoáng cho cổ tay.

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo
Các nút bấm hoàn thiện tinh tế (Ảnh: dcrainmaker)

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 cũng đạt khả năng kháng nước đạt chuẩn 10ATM nên đảm bảo cho người sử dụng có thể đi bơi, hoặc lặn ở những vùng nước nông thoải mái. Ngoài ra, việc tích hợp đèn pin LED thì Fenix 8 cũng hỗ trợ người đeo trong các hành trình chinh phục Ultra Marathon khi trời còn chưa sáng, hoặc các cuộc thám hiểm vào những khu vực rừng sâu, những hang động chưa ai biết đến.

2. Đánh giá mặt đồng hồ và giao diện của Garmin Fenix 8

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 được trang bị mặt đồng hồ sử dụng tấm nền AMOLED 1.3 inch cao cấp với độ phân giải 416 x 416 pixel. Thực tế sử dụng cho thấy mọi chi tiết dữ liệu, biểu đồ được hiển thị rất sắc nét trên loại đồng hồ này, và độ sáng cũng đảm bảo để người sử dụng có thể quan sát tốt ngay cả trong điều kiện ngoài trời nắng.

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo
Mặt đồng hồ hiển thị rõ ràng ngay cả khi ngoài trời (Ảnh: dcrainmaker)

Cảm ứng nhận trên mặt đồng hồ Fenix 8 đạt được sự mượt mà và nhạy rất tốt ngay cả khi màn hình bị ướt. So sánh với mặt đồng hồ của một số mẫu như Apple Watch Ultra hoặc Samsung Galaxy Watch5 thì hoàn toàn không thua kém về độ nhạy.

Giao diện mặt đồng hồ Garmin Fenix 8 vẫn sử dụng các widget của Garmin rất nhanh và trực quan để sử dụng. Dễ dàng điều hướng qua các tùy chọn của đồng hồ và thêm các ứng dụng mới. Thông qua Garmin Connect người đeo cũng có thể tải thêm dễ dàng các ứng dụng như Spotify về máy một cách dễ dàng.

3. Các tính năng ấn tượng sử dụng trên Garmin Fenix 8

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 có thể kết nối với cả điện thoại Android và điện thoại iPhone. Khi kết nối với smartphone, người sử dụng có thể nhận các thông báo từ SMS, thông báo ứng dụng, thông báo cuộc gọi, điều khiển phát nhạc… người sử dụng cũng có thể trả lời tin nhắn bằng các mẫu có sẵn tiện lợi.

Ngoài ra, Fenix 8 cũng được trang bị cả micro và loa ngoài chính vì thế người sử dụng hoàn toàn có thể thực hiện các cuộc gọi SIM trên đồng hồ (vẫn phải kết nối bluetooth với điện thoại) rất thuận tiện. Với bộ nhớ trong 32GB thì người sử dụng cũng có thể lưu trữ các bản nhạc để có thể nghe nhạc mọi nơi mọi lúc một cách thoải mái.

Đồng hồ Garmin Fenix 8 còn hỗ trợ NFC do đó người sử dụng có thể sử dụng ví Garmin Pay để thanh toán rảnh tay rất thuận tiện tại các cửa hàng, siêu thị có hỗ trợ.

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo
Tính năng tạo ghi chú bằng giọng nói (Ảnh: dcrainmaker)

4. Đánh giá khả năng theo dõi tập luyện và sức khỏe

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 được tích hợp định vị độc lập gồm dữ liệu được lấy từ 5 vệ tinh GPS, GLONASS, Galileo, QZSS và Beidou cùng sử dụng công nghệ SATIQ cao cấp để điều phối đem tới độ chính xác vị trí tối ưu nhất.  Chúng tôi đánh giá rất cao về độ chính xác mà hệ thống định vị này mang lại.

Ngoài khả năng chính xác, Fenix 8 còn tích hợp nhiều tiện ích bản đồ như các chức năng: quay lại điểm xuất phát, khả năng định tuyến động cho phép linh hoạt thay đổi lộ trình để tìm ra các cung đường mới, bản đồ CourseView, bản đồ Topo đa lục địa… giúp phục vụ tích cực cho các hoạt động khác nhau của người đeo.

Dòng smartwatch Garmin này cũng được tích hợp các chức năng cao cấp bậc nhất phục vụ cho nhu cầu chơi thể thao của người đeo như: phân tích điểm sức bền, chiến lược nhịp độ, thời gian phục hồi, Garmin Coach như trợ lý tập luyện giúp người đeo nâng cao thành tích tập luyện…

Về tính năng theo dõi sức khỏe, máy có đầy đủ các chức năng theo dõi như: cảnh báo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, theo dõi giấc ngủ trưa, theo dõi căng thẳng, theo dõi hô hấp,… khi các chỉ số vượt ngưỡng bình thường sẽ có thông báo bằng âm thanh để báo cho người sử dụng.

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo
Nhiều tính năng theo dõi sức khỏe (Ảnh: dcrainmaker)

5. Đánh giá thời lượng pin của đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8

Mặc dù không được công bố dung lượng pin nhưng đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 trong thực tế sử dụng cho tới 10 ngày với chế độ sử dụng thông thường. Và cung cấp tới 28 giờ khi hệ thống GPS bật liên tục, đảm bảo cho người đeo có thể chinh phục các bài thi marathon, ba môn thể thao phối hợp…

Đồng hồ Garmin Fenix 8 cũng được bán kèm bộ sạc kẹp truyền thống trong hộp bán ra với thời gian sạc đầy khoảng 2,5 giờ. Do đó, mỗi tháng người đeo chỉ cần sạc tầm 2-3 lần là thoải mái cho nhu cầu sử dụng.

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 - khẳng định đẳng cấp người đeo
Pin siêu khủng (Ảnh: dcrainmaker)

KẾT LUẬN 

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 8 có giá bán với bản tiêu chuẩn là 27 triệu đồng – đây rõ ràng là mức giá không rẻ nhưng đáng để đầu tư nếu như bạn là người nghiêm túc với các bộ môn thể thao và tập luyện, có nhu cầu nâng cao thành tích để có thể chinh phục các giải đua.

Tin tức liên quan
TOP 8 phiên bản đồng hồ thông minh Garmin Fenix 7 và cách chọn lựa phù hợp nhu cầu

TOP 8 phiên bản đồng hồ thông minh Garmin Fenix 7 và cách chọn lựa phù hợp nhu cầu

5 tính năng khiến đồng hồ thông minh Garmin Fenix 7

5 tính năng khiến đồng hồ thông minh Garmin Fenix 7 "đắt nhưng xắt ra miếng''

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265

Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 165 - lựa chọn

Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 165 - lựa chọn "ngon - bổ - rẻ" cho người chạy bộ

5 điểm nhấn ấn tượng khiến đồng hồ Garmin Forerunner 55 là lựa chọn tuyệt vời cho runner

5 điểm nhấn ấn tượng khiến đồng hồ Garmin Forerunner 55 là lựa chọn tuyệt vời cho runner

Có nên mua đồng hồ thông minh Garmin Instinct không?

Có nên mua đồng hồ thông minh Garmin Instinct không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất