1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Dinh dưỡng toàn diện cải thiện lão hóa xương khớp sau 40 tuổi

Tuổi tác không phải yếu tố duy nhất tác động tới sức khỏe của xương khớp, mà còn nhiều yếu tố khác như: Dinh dưỡng toàn diện, giới tính, gen di truyền hay kích thước khung xương, khối lượng cơ thể,...

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Khối lượng xương đang mất dần đi sau 40 tuổi, dù bạn không biết

Sau tuổi 40, nhiều người thường bắt đầu gặp các dấu hiệu về xương khớp như: Đau lưng, vùng thắt lưng, loãng xương,… gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh lý do thiếu hụt dinh dưỡng toàn diện, ít vận động, thì nguyên nhân chính là do khi còn trẻ, việc xây dựng xương mới trong cơ thể diễn ra nhanh hơn so với việc phân hủy xương cũ nên làm tăng khối lượng xương. Nhưng khi già đi, khối lượng xương bị giảm do việc phân hủy xương cũ diễn ra nhanh hơn việc tái tạo xương mới. Từ đó dẫn tới hệ xương khớp yếu dần đi và gây ra các dấu hiệu đau nhức khắp cơ thể.

Khối lượng xương đang mất dần đi sau 40 tuổi, dù bạn không biết
Khối lượng xương đang mất dần đi sau 40 tuổi, dù bạn không biết (Nguồn dữ liệu: Theo Hội xương khớp Việt Nam).

Theo thống kê của Hội xương khớp Việt Nam, có 85% người trên 80 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và khoảng 30% người trên 35 tuổi bị thoái hóa khớp. Còn theo Hội loãng xương TP.HCM ước tính có khoảng 3,6 triệu người Việt mắc chứng loãng xương. Dự báo tới năm 2030, số người mắc chứng loãng xương có thể tăng tới 4,5 triệu người. Phần đa là phụ nữ và người lớn sau 40 tuổi.

Một số các công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng sau tuổi 40, sức mạnh cơ bắp cứ 10 năm lại suy giảm 10 – 20%, nên nhiều người thường xuất hiện những cảm giác khó chịu ở các khớp xương, đồng thời dễ phát sinh những biến đổi có tính suy thoái như loãng xương hay có bệnh ở cột sống cổ.

2. Kế hoạch dinh dưỡng toàn diện giúp cải thiện tình trạng lão hóa xương khớp của bạn

Để tăng khối lượng xương tự nhiên, việc duy trì lối sống lành mạnh, tăng vận động và bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể là một điều cần thiết. Đặc biệt là các nhóm chất đạm, canxi, vitamin D, phốt pho và các chất chống oxy hóa vitamin E, Beta-Carotene,… sẽ có tác dụng tốt giúp ngăn chặn tác động của lão hóa xương khớp. 

Nếu không muốn gặp tình trạng “nước đến chân mới nhảy” thì ngay bây giờ bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch dinh dưỡng toàn diện để cải thiện tình trạng lão hóa xương khớp bằng cách:

2.1. Bổ sung thêm các thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho xương

  • Trứng: Trứng đặc biệt là lòng trắng trứng có chứa rất nhiều protein tốt cho hệ xương. Bên cạnh đó, trong trứng còn chứa rất nhiều vitamin K, D, A giúp hỗ trợ hấp thu canxi vào xương giúp tăng cường hình thành xương mới, đồng thời bảo vệ xương khỏi quá trình tiêu xương tự nhiên. Bạn nên ăn trứng mỗi ngày và có thể chế biến thành các món đa dạng để chống ngán như: hấp, luộc, chiên, nướng hoặc ăn trứng bắc thảo sẽ rất tốt cho cơ thể.
  • Các loại cá béo: Trong các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ, cá mòi,… có chứa hàm lượng lớn omega 3, protein và vitamin D giúp giảm viêm, tốt cho xương và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng tốt. Bạn nên duy trì ăn cá 2 lần/ tuần và có thể luộc, hấp, kho, rán,… đều được.
  • Rau lá xanh đậm: Không chỉ cung cấp hàm lượng lớn chất xơ, trong các loại rau lá xanh đậm như: rau cải xoăn, cải bó xôi, cải xoong, súp lơ xanh,… còn chứa rất nhiều vitamin A, C, K, canxi, magie,… hình thành collagen tự nhiên, đẩy lùi quá trình tiêu xương và lão hóa tự nhiên.
  • Các loại hạt giàu dinh dưỡng: Bạn cũng nên bổ sung một số loại hạt giàu dinh dưỡng như: hạt đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, hạt sen, yến mạch và các loại hạt khô như: hạt điều, hạt macca, óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân,… Bởi trong chúng có chứa hàm lượng canxi, magie, xơ cao không chỉ ngừa loãng xương mà còn giảm táo bón rất tốt.
  • Đậu phụ: Trong đậu phụ có rất nhiều canxi. Cứ 100g đậu phụ sẽ cung cấp lượng canxi tương đương 1 ly sữa bò 235ml. Do đó, đậu phụ không chỉ là một món ăn ngon mà còn rất tốt cho xương, giá lại rẻ.
  • Các loại nấm và tảo biển: Không chỉ là thực phẩm chống lão hóa tốt, các nhà khoa học còn chỉ ra nấm và tảo biển còn là những thực phẩm rất tốt cho tim mạch, thần kinh, ngừa ung thư và giúp hệ khớp luôn linh hoạt.
  • Các loại trái cây: Bạn nên bổ sung vào thực đơn các loại trái cây có màu đỏ và vàng hoặc các loại trái cây có múi họ nhà cam quýt. Trong chúng có nhiều vitamin và Beta-Carotene nên rất tốt cho hệ miễn dịch, sức đề kháng, giảm lão hóa.
Kế hoạch dinh dưỡng toàn diện giúp cải thiện tình trạng lão hóa xương khớp của bạn
Kế hoạch dinh dưỡng toàn diện giúp cải thiện tình trạng lão hóa xương khớp của bạn (Ảnh: Anhtp).

2.2. Thêm sữa vào thực đơn hàng ngày của bạn

Sữa tươi và sữa bột đều tốt cho sức khỏe khi bổ sung đạm, canxi, dinh dưỡng cho cơ thể phù hợp với đại đa số đối tượng từ trẻ cho đến người lớn. Tuy nhiên đối với người trên 40 tuổi, bắt đầu có các dấu hiệu loãng xương, lão hóa cơ thể thì cần có nguồn dinh dưỡng toàn diện phù hợp với nhu cầu cơ thể. 

Sữa bột cho người lớn được tách béo và được bổ sung đầy đủ chất xơ hòa tan – Chất này có tác dụng ngăn cản sự hấp thụ cholesterol từ ruột non vào máu, qua đó giảm lượng cholesterol xấu trong máu xuống. Đồng thời sữa công thức cho người trưởng thành và người lớn bổ sung hàm lượng canxi và khoáng chất cao hơn sữa tươi nhằm tối ưu hóa việc tái tạo cơ xương, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cơ thể người lớn, như tỷ lệ canxi/ photpho và hàm lượng vitamin D3 cân đối.

3. Danmilko Mature Adult – Dinh dưỡng toàn diện cải thiện lão hóa xương khớp sau 40 tuổi

DanMilko Mature Adult là giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho việc cải thiện lão hóa xương khớp sau 40 tuổi cho người trưởng thành và lớn tuổi. Không chỉ cung cấp năng lượng cao, DanMilko Mature Adult Milk còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời khác như:

  • Hạn chế lão hóa xương khớp: Nhờ bù đắp lượng đạm thiếu hụt, đồng thời bổ sung 97% nhu cầu canxi, vitamin D, phốt pho theo tỉ lệ thích hợp, DanMilko Mature Adult Milk giúp xương và răng khỏe mạnh, khớp dẻo dai, ngừa nguy cơ loãng xương ở người sau 40 tuổi.
  • Giúp tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thu khi lão hóa tiêu hóa, giảm nhu động ruột: Nhờ bổ sung chất xơ hoà tan Prebiotics giúp ngừa táo bón và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, DanMilko Mature Adult Milk giúp tiêu hóa tốt, hấp thu nhanh, kích thích ăn uống ngon miệng hơn.
  • Hạn chế ốm vặt khi lão hóa miễn dịch: Nhờ bổ sung các chất chống oxy hóa như: Vitamin A, D, E và Beta-Carotene,DanMilko Mature Adult Milk giúp tăng cường đề kháng tốt.
  • Đặc biệt sữa nguyên liệu DanMilko Mature Adult Milk sử dụng là sữa ít béo và hàm lượng protein cao nên sẽ giúp người trưởng thành và người lớn tuổi tăng cường sức khoẻ cơ bắp đồng thời kiểm soát được cân nặng và năng lượng bổ sung, hạn chế tình trạng béo phì, tăng huyết áp.
Danmilko Mature Adult - Dinh dưỡng toàn diện cải thiện lão hóa xương khớp sau 40 tuổi
DanMilko Mature Adult – Dinh dưỡng toàn diện cải thiện lão hóa xương khớp sau 40 tuổi (Ảnh: DanMilko).

Mỗi ngày bạn nên sử dụng 2 ly sữa DanMilko Mature Adult để bổ sung dinh dưỡng toàn diện và cải thiện hệ xương khớp tốt cho tuổi ngoài 40. Hiện sản phẩm sữa DanMilko Mature Adult được đóng gói dưới dạng quy cách lon thiếc 800g. Giá sữa DanMilko Mature Adult bán ra trên thị trường hiện nay khoảng 697.000 đồng/ lon.

Để đặt mua sản phẩm sữa DanMilko Mature Adult hoặc cần tư vấn thêm bạn có thể tham khảo thông tin tại:

Website: https://bit.ly/3Tz8PDw

Lazada: https://bit.ly/48qMnk8

Shopee: https://bit.ly/3vaG0D9

Tin tức liên quan
Review sữa DanMilko Miniature nhập khẩu từ Đan Mạch giúp bé phát triển toàn diện

Review sữa DanMilko Miniature nhập khẩu từ Đan Mạch giúp bé phát triển toàn diện

Danh sách cửa hàng TH True Milk tại Tp Hồ Chí Minh

Danh sách cửa hàng TH True Milk tại Tp Hồ Chí Minh

Danh sách cửa hàng TH True Milk tại Hà Nội

Danh sách cửa hàng TH True Milk tại Hà Nội

Review sữa rửa mặt Caudalie Gentle Cleasing Milk

Review sữa rửa mặt Caudalie Gentle Cleasing Milk

Review kem chống nắng giá rẻ Biore UV Perfect Block Milk White SPF50+ PA+++

Review kem chống nắng giá rẻ Biore UV Perfect Block Milk White SPF50+ PA+++

Review kem chống nắng giá rẻ Biore UV Perfect Face Milk SPF50 PA+++

Review kem chống nắng giá rẻ Biore UV Perfect Face Milk SPF50 PA+++

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất