1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điều hòa Gree 2019 mới lắp báo lỗi F0 là bị làm sao ? Cách khắc phục nhanh chóng nào cho vấn đề này ?

Gần đây, nhiều người dùng lắp đặt điều hòa Gree 2019 và xảy ra tình trạng điều hòa máy lạnh Gree báo lỗi F0 rồi dừng hoạt động. Nguyên nhân và cách khắc phục nào cho lỗi điều hòa này? Hãy cùng Websosanh khám phá ngay:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trước tình hình thời tiết thay đổi thất thường nắng nóng sẽ kéo dài tới hết tháng 9 năm 2019 còn mưa bão sẽ tới muộn vào cuối năm nhiều nhà không có điều kiện mua điều hòa Đaikin 2019 mới nhưng đã kịp tậu cho mình một chiếc điều hòa Gree trong tầm giá 5 – 7 triệu đồng model mới nhất 2019 để tận hưởng sự mát lạnh trong mùa nóng.

Thế nhưng bên cạnh những cảm xúc vui vẻ chia sẻ trải nghiệm hài lòng “bật 30 độ mà lạnh run người” của những gia đình lắp điều hòa Gree ổn định thì cũng có nhiều gia đình đứng ngồi không yên vì mới lắp điều hòa gree mới xong được 2 ngày đã không thấy mát và điều hòa Gree liên tục báo lỗi F0 và dừng hoạt động. Gọi tổng đài bên điện máy thì không được toàn báo máy bận. Có nhấc máy thì bên điện máy đá sang bên hãng và 2 bên đá bóng cho nhau chỉ người tiêu dùng ở giữa là chịu thiệt hại. Đã lắp mới mà không được dùng lại còn tốn thời gian cả tuần để đi thắc mắc lỗi và chưa được giải quyết. Người viết bài này cũng từng trải qua thời gian như thế nên có thể thông cảm được với các gia đình đang gặp tình trạng tương tự vậy. Sau đây mời các bạn cùng Websosanh tìm hiểu xem nguyên nhân tại vì sao mà điều hòa Gree lắp mới lại báo lỗi F0 và cách khắc phục nhanh chóng nhé!

Điều hòa Gree 2019 mới lắp báo lỗi F0 là bị làm sao ?

Theo bảng mã lỗi trên điều hòa Gree do hãng công bố thì bạn có thể thấy rõ được lỗi F0 được báo chứng tỏ điều hòa Gree nhà bạn đang trong tình trạng bảo vệ điều hòa vì thiếu gas. Khi gặp lỗi này máy điều hòa nhà bạn sẽ hiển thị lỗi F0 lên màn hình và máy dừng hoạt động để bảo vệ hệ thống.

Điều hòa Gree 2019 mới lắp báo lỗi F0 là bị làm sao ? Cách khắc phục nhanh chóng nào cho vấn đề này ?
Điều hòa Gree 2019 mới lắp báo lỗi F0 là bị làm sao ? Cách khắc phục nhanh chóng nào cho vấn đề này ?

Có 4 nguyên nhân dẫn tới việc điều hòa Gree mới lắp báo lỗi F0 như sau:

  • Nguyên nhân 1 – rò rỉ môi chất làm lạnh: đây là nguyên nhân phổ biến nhất do thợ lắp đặt điều hòa lắp ẩu và vặn các chốt không chặt dẫn tới rò rỉ ga, lắp xong thì rất mát nhưng chỉ được 1 – 2 ngày là điều hòa sẽ bị hụt gas và không mát nữa.
  • Nguyên nhân 2 – Cảm biến dàn lạnh hoạt động bất thường: trường hợp này còn được gọi là lỗi dàn lạnh. Nếu điều hòa nhà bạn gặp phải nguyên nhân này thì hãng sẽ có trách nhiệm đổi mới 100% dàn lạnh cho bạn.
  • Nguyên nhân 3 – Vị trí lắp đặt không phù hợp: ví dụ như khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh không hợp lý, vị trí lắp đặt treo leo hiểm trở quá gây cản tới ống dẫn ga cũng sẽ khiến rò rỉ môi chất làm lạnh và điều hòa không hoạt động được. Tuy nhiên trường hợp này hiếm vì trước khi lắp đặt người thợ sẽ khảo sát địa hình nhà bạn, trừ khi là “cố đấm ăn xôi” chứ không lắp được điều hòa thì người ta cố tình lắp làm gì ? Vì tiền chắc?
  • Nguyên nhân 4 – Máy nén không thể khởi động bình thường: trường hợp này còn được gọi là lỗi cục nóng. Nếu trường hợp này được hãng xác minh là do nơi bán đã sử dụng cục nóng không tương thích với cục lạnh thì lỗi thuộc về nơi bán. Còn nếu cục nóng được xác nhận là có lỗi từ nhà sản xuất thì tương tự như nguyên nhân 2 hãng sẽ đổi mới cục nóng 100% cho bạn.

Cách khắc phục nhanh chóng nào cho vấn đề này ?

Đầu tiên khi gặp lỗi các bạn cần bình tĩnh vì sốt sắng cũng chưa chắc đã giải quyết được vấn đề gì, nhất là điều hòa vừa mới mua bảo hành còn mới có thể 1 đổi 1 khi có lỗi. Và khi điều hòa Gree mới lắp nhà bạn đang gặp lỗi F0 thì bạn cần:

  • Kiên trì gọi điện cho bên bán mô tả lỗi một cách bình tĩnh để họ cử người xuống kiểm tra, xác nhận lỗi và có hướng giải quyết nhanh chóng kịp thời. Đừng vội gọi thợ ngoài không bạn sẽ không được bảo hành nữa đâu. Và bên bán sẽ đổ hết lỗi về phía bạn.
  • Nếu bên bán xuống kiểm tra và xác nhận là do nguyên nhân 1 – rò rỉ gas thì họ sẽ vặn chặn lại các khớp nối, xả hết gas cũ, và bơm gas mới vào cho bạn. Điều hòa sẽ lại hoạt động bình thường. Lưu ý bạn nào mua điều hòa inverter thì nhớ bảo thợ hút chân không trước khi nạp gas mới.
  • Nếu bên bán xuống kiểm tra và xác nhận là do nguyên nhân 2 – lỗi cảm biến dàn lạnh hoạt động bất thường: Nếu do thợ lắp đặt kém dẫn tới chạm dây thì có thể bên bán sẽ chịu trách nhiệm với bạn, còn nếu nguyên nhân được xác định là hỏng cảm biến, hỏng mainboard, … thuộc về lỗi của nhà sản xuất thì bạn sẽ được đổi dàn lạnh khác.
  • Nếu bên bán xuống kiểm tra và xác nhận là do nguyên nhân 3 thì họ sẽ tư vấn bạn vị trí lắp đặt mới và tiến hành lắp đặt lại đúng kỹ thuật để điều hòa nhà bạn hoạt động ổn định hơn.
  • Nếu bên bán xuống kiểm tra và xác nhận là do nguyên nhân 4 thì nếu do phía bên bán giao hàng sai cục nóng không phù hợp với cục lạnh bên bán sẽ chịu trách nhiệm với bạn còn nếu do lỗi của nhà sản xuất thì hãng sẽ đổi lại cục nóng khác cho bạn.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp điều hòa Gree 2019 mới lắp báo lỗi F0. Hi vọng đã phần nào giải đáp được các thắc mắc của người tiêu dùng. Đi mua điều hòa mà mua phải điều hòa lỗi gặp trục trặc là điều không mong muốn xong trong tình hình cầu vượt cung như hiện nay, mỗi thợ lắp điều hòa bên bán ngày lắp mấy chục tới mấy trăm bộ điều hòa thì xảy ra lỗi là việc khó tránh khỏi. Chỉ mong cả 2 bên cùng bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề và khắc phục nhanh chóng là mọi chuyện sẽ dễ dàng thông cảm được.

Chúc các bạn có một mùa hè mát lạnh bên chiếc điều hòa ưng ý nhà mình!

Top 3 chiếc điều hòa Beko tiết kiệm điện đáng chú ý nhất 2019

Tin tức liên quan
Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách xử lý những lỗi thường gặp ở máy lạnh giá rẻ này

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách xử lý những lỗi thường gặp ở máy lạnh giá rẻ này

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?

Không được xem thường việc điều hòa bị rò rỉ ga

Không được xem thường việc điều hòa bị rò rỉ ga

Điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD bị rò rỉ gas: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đánh giá điều hòa Gree 24000 BTU 2 chiều Inverter GWH24PD-K6D1P4 gas R32

Đánh giá điều hòa Gree 24000 BTU 2 chiều Inverter GWH24PD-K6D1P4 gas R32

Đánh giá về điều hòa Gree 2 chiều Inverter 24.000BTU GWH24PD-K6D1P4

Đánh giá về điều hòa Gree 2 chiều Inverter 24.000BTU GWH24PD-K6D1P4

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất