1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điều hòa Daikin báo lỗi U5: Nguyên nhân và giải pháp

Điều hòa Daikin được đánh giá cao về độ bền bỉ là vậy nhưng vẫn không thể tránh khỏi các sự cố, hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Một trong số các lỗi xuất hiện phổ biến trên điều hòa Daikin là lỗi U5. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vậy điều hòa Daikin báo lỗi U5 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thể nào? Cùng websosanh.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Điều hòa Daikin báo lỗi U5 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, điều hòa Daikin báo lỗi U5 là lỗi mất tín hiệu kết nối giữa dàn lạnh và điều khiển.

Khi gặp mã lỗi U5, ngay cả khi , dù nguồn điện vẫn được cấp vào điều hòa bình thường thì thiết bị cũng không hoạt động. Cùng lúc đó đèn tín hiệu trên dàn lạnh nhấp nháy liên tục, khi sử dụng điều khiển từ xa để kiểm tra lỗi thì sẽ hiện mã U5.

điều hòa Daikin báo lỗi U5
Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, điều hòa Daikin báo lỗi U5 là lỗi mất tín hiệu kết nối giữa dàn lạnh và điều khiển.

Mã lỗi U5 xảy ra trên dòng điều hòa Daikin nào? 

Mã lỗi U5 thường xảy ra phổ biến trên các dòng máy điều hòa âm trần Daikin. Lỗi này ít khi xuất hiện các các sản phẩm điều hòa mới, chủ yếu là dòng máy đã sử dụng trong thời gian khá dài từ khoảng 4-5 năm trở lên.

Nếu không được khắc phục kịp thời, mã lỗi U5 sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của thiết bị. Vậy đâu là nguyên nhân nào khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi U5?

điều hòa Daikin báo lỗi U5
Mã lỗi U5 thường xảy ra phổ biến trên các dòng máy điều hòa âm trần Daikin.

Điều hòa Daikin báo lỗi U5 nguyên nhân do đâu?

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo mã lỗi U5 gồm:

+ Đường truyền tín hiệu giữa điều khiển và dàn lạnh bị gián đoạn do bộ phận lọc nhiễu bị sự cố.

+ Hỏng board mạch dàn lạnh.

+ Board mạch của điều khiển từ xa bị lỗi.

điều hòa Daikin báo lỗi U5
Do đường truyền tín hiệu giữa điều khiển và dàn lạnh bị gián đoạn do bộ phận lọc nhiễu bị sự cố.

Giải pháp khắc phục mã lỗi U5 điều hòa Daikin

Để sửa mã lỗi U5 trên điều hòa Daikin, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Kiểm tra dây tín hiệu của điều khiển đến dàn lạnh của điều hòa xem có đứt, gỉ hay bị đấu sai không. Nếu mắc một trong các lỗi trên thì bạn cần nối lại đầu dây hoặc thay mới nếu cần.

+ Bước 2: Kiểm tra xem điều khiển từ xa còn hoạt động tốt hay không, nếu hết pin thì bạn chỉ cần thay pi mới, nếu bị hỏng nặng thì cần thay mới hoặc sửa.

+ Bước 3: Tiếp tục kiểm tra lại phần kết nối được cài đặt trên điều khiển từ xa xem đã chuẩn chưa. Nếu chưa thì việc bạn cần làm là cài đặt lại cho đúng.

+ Bước 4: Sử dụng thiết bị chuyên dụng để đo hoạt động của bộ lọc nhiễu điều hòa. Nếu bộ phận này hoạt động không ổn định thì chắc chắn điều hòa không thể nhận được các tín hiệu từ điều khiển. Với lỗi này, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành Daikin hoặc các đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa hoặc thay mới.

điều hòa Daikin báo lỗi U5
Nếu không có đủ dụng cụ và chuyên môn về điện lạnh thì tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa điều chuyên nghiệp để tránh những hỏng hóc không đáng có.

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi U5 trên điều hòa Daikin

Để đảm bảo an toàn trong quá trình khắc phục mã lỗi U5 cho điều hòa Daikin, bạn nên ngắt hoàn toàn nguồn điện cấp cho điều hòa ít nhất 30 phút trước thời điểm sửa chữa. Sử dụng đồ bảo hộ và găng tay trong suốt quá trình sửa chữa.

Mã lỗi U5 trên điều hòa Daikin không phải là lỗi quá nghiêm trọng và phức tạp nhưng cần một số dụng cụ chuyên dụng. Do đó, nếu không có đủ dụng cụ và chuyên môn về điện lạnh thì tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để tránh những hỏng hóc không đáng có.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất