1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điện thoại Sony Xperia 1 V giá 36 triệu đồng nhưng "ngập tràn" công nghệ

Với giá bán không rẻ, nhưng với những gì được trang bị thì điện thoại Sony Xperia 1 V xứng đáng là siêu phẩm cho người sử dụng lựa chọn ở năm 2023 này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đầu tháng 5/2023, Sony chính thức bán ra điện thoại Sony Xperia 1 V tại thị trường Việt Nam – chiếc điện thoại cao cấp nhất của thương hiệu Nhật trong năm 2023 này. Sản phẩm chính vì thế được trang bị những tinh hoa công nghệ của Sony.

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm các thông tin về chiếc smartphone cao cấp nhất Sony năm 2023 này.

sony xperia 1 v
Điện thoại Sony Xperia 1 V trình làng tại Việt Nam với 3 lựa chọn màu sắc.

1. Giá điện thoại Sony Xperia 1 V chính hãng tại Việt Nam

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì Sony bán ra Xperia 1 V trên thị trường với 2 phiên bản:

– Sony Xperia 1 V 256GB

– Sony XPeria 1 V 512GB

Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Sony chỉ phân phối chính hãng phiên bản 256GB với giá niêm yết là 35,99 triệu đồng. Cả hai phiên bản này đều sử dụng RAM 12GB nên chỉ khác biệt về bộ nhớ trong. Do vậy, tại Việt Nam những người sử dụng có nhu cầu lưu trữ dữ liệu nhiều thì cũng không quá lo lắng vì điện thoại Xperia 1 V có hỗ trợ thẻ nhớ micro SD, giúp bạn thoải mái mở rộng bộ nhớ.

2. Loạt tính năng nổi bật trên điện thoại Sony Xperia 1 V

2.1 Về thiết kế

Trong mắt nhiều người có lẽ Sony là nhà sản xuất cứng nhắc một cách khó hiểu khi dường như không thay đổi thiết kế smartphone của mình suốt bao năm, và Xperia 1 V cũng không phải là ngoại lệ. Ngôn ngữ OmniBlance tiếp tục được sử dụng ở thế hệ điện thoại Sony 2023 này.

điện thoại Sony Xperia 1 V thiết kế
Ngôn ngữ thiết kế vuông vức quen thuộc trên Xperia 1 V

Máy có kích thước tổng thể 165 x 71 x 8.3 mm, thiên về chiêu cao và khối lượng 187gram. Điểm khác biệt của thế hệ điện thoại Sony 2023 này chính là việc sử dụng vật liệu mới cao cấp hơn với kính cường lực Victus 2 cho mặt trước, Victus cho mặt lưng và khung nhôm.

Bên cạnh đó, mặt lưng của máy thay vì bóng bẩy được hoàn thiện với những đường gờ tạo hình mắt cáo rất nhỏ trên bề mặt, giúp đưa tới cảm giác cầm nắm chắc chắn và giảm thiểu việc bám dấu vân tay. Bên cạnh đó, cạnh máy cũng sử dụng các đường rãnh siêu nhỏ, tăng khả năng cầm nắm chắc chắn thay vì phẳng hoàn toàn như các thế hệ cũ cũng như các smartphone khác trên thị trường đang thực hiện.

điện thoại Sony Xperia 1 V nút bấm thiết kế mới
Nút bấm, và cạnh máy thiết kế mới.

Đương nhiên, Sony Xperia 1 V cũng vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm, kèm theo đó là nút bấm chụp ảnh/quay phim nhanh trên cạnh trái cũng được hoàn thiện với các họa tiết chữ V nổi, tăng khả năng thao tác chính xác.

2.2 Về màn hình hiển thị

Điện thoại Xperia 1 V được Sony trang bị màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải 4k (1644 x 3840 pixels), mật độ điểm ảnh lên tới 643ppi và có tốc độ làm mới màn hình là 120Hz.

Không chỉ vật, điện thoại 2023 này còn được trang bị công nghệ HDR hiệu chỉnh trong thời gian thực giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh ở các môi trường khác nhau. Bên cạnh đó, màn hình của Sony Xperia 1 V còn hỗ trợ 10 bit màu (8 bit với 2 bit làm mịn) giúp màu sắc đa dạng, không có hiện tượng phân giải.

sony xperia 1 v màn hình hiển thị
Máy sở hữu chất lượng hiển thị xuất sắc.

Tỷ lệ tương phản màn hình đạt tới 1.000.000:1 – mức xuất sắc và đặc biệt, điện thoại Sony này còn được hỗ trợ chế độ CineAlta  giúp đưa tới những giây phút xem phim chuẩn Hollywood cho người sử dụng.

2.3 Về âm thanh

Hệ thống 2 loa nổi đặt ở cạnh trên và cạnh dưới, kèm bộ khuếch đại âm thanh và công nghệ 360 Reality Audio đưa tới âm thanh chất lượng ấn tượng. Đặc biệt chiếc smartphone Sony này còn sử dụng AI để cải thiện tần số âm thanh và dải tần nhạy giúp cải thiện nhạc kỹ thuật số trực tuyến cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

sony xperia 1 v LOA NGOÀI
Hệ thống 2 loa ngoài với công nghệ cao cấp.

2.4 Về hiệu năng và phần mềm

Sony trang bị cho Xperia 1 V con chip Snapdragon Gen 2 cao cấp nhất trên điện thoại Android trong năm 2023 này, đi kèm với đó là chip đồ họa Adreno 740. Máy cũng đi kèm RAM dung lượng 12GB và tại Việt Nam, máy được kèm bộ nhớ trong 256GB.

Về phần mềm, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất trên Android hiện nay. Đương nhiên, khi hệ điều hành Android mới ra thì đây cũng là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được ưu tiên lên hệ điều hành mới.

sony xperia 1 v hiệu năng
Chip khủng kèm nhiều tính năng hỗ trợ chơi game cao cấp hứa hẹn đưa tới trải nghiệm sử dụng máy tốt nhất cho người dùng.

Đương nhiên, với nhu cầu chơi game của người sử dụng thì Snapdragon Elite Gaming và Game Enhancer cũng giúp người sử dụng có được tối ưu sức mạnh, giao diện cho những lợi thế khi chơi game.

Và để hoàn thiện thì chiếc điện thoại cao cấp này của Sony cũng được trang bị pin 5000 mAh kèm công nghệ sạc nhanh không dây 30W, gồm cả tính năng sạc ngược độc đáo.

sony xperia 1 v pin
Máy sở hữu pin dung lượng 5000 mAh khủng cho nhu cầu sử dụng thoải mái cả ngày.

2.5 Camera nhiều nâng cấp

Hệ thống camera chính được trang bị trên Sony Xperia 1 V gồm 3 ống kính gồm:

– Camera chính chính 48 MP, f/1.9, 24mm (wide), 1/1.35″, 1.12µm, Dual Pixel PDAF, OIS

– Camera tele 12 MP, f/2.3, 85mm (telephoto), f/2.8, 125mm (telephoto), 1/3.5″, Dual Pixel PDAF, 3.5x-5.2x continuous optical zoom, OIS

– Camera góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, 16mm (ultrawide), 1/2.5″, Dual Pixel PDAF

Đi kèm với đó là camera selfie 12 MP, f/2.0, 24mm (wide), 1/2.9″, 1.25µm.

Trong đó tất cả các ống kính chính đều có khả năng quay video 4K HDR 120 hình/giây, lấy nét tự động theo ánh mắt, theo dõi trong thời gian thực và lớp phủ chống phản xạ ZEISS T*.

Đặc biệt, cảm biến chính góc rộng 48MP sử dụng cảm biến Exmor T mới dành cho di động với bóng bán dẫn pixel 2 lớp. Điều này giúp tăng cường khả năng thu sáng, và giảm nhiễu, giúp tăng chất lượng chụp ảnh đêm gấp 2 lần so với thế hệ cũ.

Đồng thời, camera tele có khả năng zoom liên tục trong khoảng 85 mm–125 mm, và lấy nét theo ánh mắt, tăng cường hiệu quả chụp hình, quay video.

Ngoài ra, điện thoại Sony Xperia 1 V còn được tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp từ dòng máy ảnh Alpha của hãng.

KẾT LUẬN

Có thể thấy với mức giá bán không rẻ, nhưng rõ ràng các trang bị của điện thoại Sony Xperia 1 V đều thuộc “hàng thửa” và là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể lựa chọn trong năm 2023 này

Tin tức liên quan
So sánh điện thoại di động Sony Xperia E2 và HTC Desire V

So sánh điện thoại di động Sony Xperia E2 và HTC Desire V

So sánh điện thoại Sony Xperia E3 và điện thoại HTC Desire V

So sánh điện thoại Sony Xperia E3 và điện thoại HTC Desire V

So sánh điện thoại di động Sony Xperia M2 Dual và HTC Desire V

So sánh điện thoại di động Sony Xperia M2 Dual và HTC Desire V

So sánh điện thoại di động Sony Xperia C3 Dual và HTC Desire V

So sánh điện thoại di động Sony Xperia C3 Dual và HTC Desire V

So sánh điện thoại di động giá rẻ HTC Desire V và Sony Xperia TX LT29i

So sánh điện thoại di động giá rẻ HTC Desire V và Sony Xperia TX LT29i

So sánh điện thoại di động Sony Xperia Z C6603 và HTC Desire V

So sánh điện thoại di động Sony Xperia Z C6603 và HTC Desire V

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất