1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Điểm qua sự khác nhau giữa các dòng máy rửa bát Bosch

Nhiều người cũng băn khoăn không biết máy rửa bát Bosch có nhiều dòng như thế nào, làm sao để phân biệt và lựa chọn. Hãy đọc bài viết dưới đây để thấy rõ sự khác biệt giữa các dòng máy rửa bát nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy rửa bát Bosch được chia thành nhiều dòng, bao gồm Serie 2, Serie 4, Serie 6 và Serie 8. Vậy có sự khác biệt nào giữa các dòng máy rửa bát này? Hãy cùng Websosanh hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Số lượng giàn rửa trong máy

Hệ thống rửa của máy rửa chén Bosch ngày càng được chú trọng và cải tiến vượt bậc qua các dòng máy. Với dòng máy rửa bát Bosch Serie 2 sẽ có 2 giàn rửa, một số dòng máy được thiết kế 3 giàn rửa, còn các dòng máy từ 4, 6, 8 đều có 3 giàn rửa.

Máy rửa bát Bosch
Tùy thuộc vào từng Serie mà máy rửa bát Bosch sẽ có số lượng giàn rửa khác nhau

Ở Serie 4 có thể điều chỉnh rất linh hoạt giúp người dùng dễ dàng cho đồ vào hoặc lấy ra. Lên đến Serie 6 có thể được điều chỉnh độ cao để mở rộng không gian lưu trữ. Còn Serie 8, giàn rửa có thể giữ đồ chắc chắn và nhiều hơn nữa, góp phần mang lại hiệu quả rửa sạch tối ưu.

Làm khô hiệu quả sau khi rửa

Trong khi Serie 2 và 4 chủ yếu vẫn áp dụng công nghệ sấy ngưng tụ, tức là tăng nhiệt độ nước vào cuối chu trình rửa và tạo hiệu ứng ngưng tụ để hơi nước chảy đều xuống sàn máy. Tuy nhiên, sấy ngưng tụ chỉ tiết kiệm và an toàn hơn so với sấy thanh chứ không hoàn toàn hiệu quả với các dụng cụ bằng nhựa.  

Khác với Serie 2 và Serie 4, máy rửa bát Bosch Serie 6 và Serie 8 được tích hợp công nghệ làm khô bằng đá tự nhiên Zeolith. Công nghệ này không chỉ giúp máy sấy bát đĩa nhanh khô hơn mà còn tiết kiệm điện và không cần bảo dưỡng suốt đời.

Số lượng chương trình rửa

Máy dòng cao sẽ có nhiều chương trình rửa hơn dòng máy thấp, giúp người dùng sử dụng linh hoạt và tiện lợi nhất có thể. Với Serie 2 và 4, số lượng chương trình rửa có thể từ 4 đến 8 chương trình. Còn đối với Serie 6 và 8 có thể có tới 12 chương trình rửa.

Máy rửa bát Bosch
Số lượng chương trình rửa cũng tùy thuộc vào từng dòng

Tiết kiệm điện và nước

Máy rửa chén Bosch là một trong những dòng máy rửa bát tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay với nhãn năng lượng thường trên A. Dòng Series càng cao thì khả năng tiết kiệm điện nước càng tốt.

Với máy rửa chén Bosch Serie 2 và Serie 4 tiêu thụ khoảng 7,5 – 11L nước và khoảng 1 lượng điện cho mỗi chu trình rửa. Từ Serie 6 và Serie 8, lượng nước và điện tiêu thụ chỉ khoảng 6,5 – 9,5L và 0,8 – 0,9kW cho mỗi chu trình rửa. 

Mức độ đánh dấu năng lượng trên mỗi mô hình là minh chứng hoàn hảo cho khả năng tiết kiệm điện của từng dòng máy. Thông thường, ở máy rửa chén Bosch Serie 2 thì cấp nhãn là A, Serie 4 là A + / A ++, và Serie 6 là A ++ / A +++ đến Serie 8 là hoàn toàn A +++, cực kỳ tiết kiệm điện.

Mức độ ồn

Máy có độ ồn thấp, không ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng được ưu tiên lựa chọn. Nhìn chung, máy rửa chén Bosch hoạt động cực kỳ êm ái và dòng máy càng cao thì độ ồn của chúng có xu hướng giảm dần.

Máy rửa bát Bosch
Máy rửa bát càng cao cấp thì độ ồn càng thấp

Theo đó, dòng Serie 2 của Bosch có độ ồn thông thường từ 48 – 49 dB, Serie 4 độ ồn 44 – 46 dB. Máy rửa bát Bosch Serie 6 có độ ồn từ 42 – 44 dB. Riêng với các dòng máy Bosch Serie 8, độ ồn ở mức tuyệt đối lý tưởng, hoạt động êm ái ở mức 38 – 42 dB, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Giá bán

Tất nhiên, giá cả luôn đi đôi với công nghệ và tính năng. Dòng máy càng cao, công nghệ càng tân tiến hiện đại thì giá càng cao chứ không thể thấp hơn. Bạn có thể mua máy rửa chén Bosch Serie 2 với giá tầm 15-18 triệu, Serie 4 tầm 18 triệu đến hơn 20 triệu. Các dòng máy Serie 6 có thể dao động từ hơn 25 triệu đến hơn 30 triệu và Serie 8 là 100% trên 30 triệu.

Như vậy, thông qua sự khác biệt giữa các dòng máy rửa bát Bosch, khách hàng có thể đánh giá và chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của gia đình mình. 

 

Tin tức liên quan
Những dòng máy rửa bát Bosch Serie 2 đáng để đầu tư

Những dòng máy rửa bát Bosch Serie 2 đáng để đầu tư

Giá máy rửa bát Bosch Serie 8 bao nhiêu? Nên mua máy rửa bát Bosch Serie 8 loại nào?

Giá máy rửa bát Bosch Serie 8 bao nhiêu? Nên mua máy rửa bát Bosch Serie 8 loại nào?

Làm thế nào để phân biệt máy rửa bát Bosch theo serie?

Làm thế nào để phân biệt máy rửa bát Bosch theo serie?

Máy rửa bát Bosch Serie 8 có giá bao nhiêu?

Máy rửa bát Bosch Serie 8 có giá bao nhiêu?

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Kích thước máy rửa bát Bosch serie 8 bao nhiêu?

Kích thước máy rửa bát Bosch serie 8 bao nhiêu?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất