1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Denon AVC-X3700H: Amply ấn tượng cho dàn âm thanh gia đình!

Denon AVC-X3700H là thiết bị thu âm thanh vòm hiện đại dành cho những ai muốn có âm thanh thực sự tốt trong dàn âm thanh gia đình nhưng vẫn tỉnh táo với túi tiền của mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc dù soundbar là lý tưởng để tăng cường âm thanh trong phòng khách, nhưng bạn cần phải nâng cấp trò chơi của mình nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm rạp hát tại nhà thích hợp. Có, có một số soundbar tốt – một số thậm chí còn có loa sau không dây – cung cấp trải nghiệm phim đủ tốt. Nhưng chúng ta đang cố lừa ai? Nếu bạn định làm đúng cách, thì bạn phải làm đúng cách! Và không có gì thay thế cho một amply âm thanh vòm mạnh mẽ được ghép nối với loa yêu thích của bạn. Nếu bạn muốn bố trí kín đáo, tôi đề xuất loa treo tường hoặc – nếu bạn cảm thấy tiện dụng và không ngại khoét lỗ trên tường – loa âm tường. Bạn cũng cần một loa siêu trầm thích hợp. Nhưng dù sao, tất cả đều bắt đầu từ amply.

Có rất nhiều thứ thu được từ việc tìm kiếm các mô hình giá hời và đạt tới mức 30 triệu đồng khi tìm kiếm một amply gia đình. Ở cấp độ này, bạn sẽ tìm thấy đủ sức mạnh để lấp đầy căn phòng với âm thanh mạnh mẽ và không bị biến dạng, trong khi amply có độ phân giải và độ tin cậy. Và điều này không chỉ dành cho phim và TV. Có rất nhiều bản nhạc hay để nghe trong âm thanh vòm, đòi hỏi sự năng động và tinh khiết. Đừng hiểu lầm tôi, có một số trải nghiệm ấn tượng để có được khoảng 20 triệu, nhưng với chi phí là các sắc thái tốt hơn trong âm thanh.

Nếu bạn không cần tất cả các kênh thu 11.2 và cả các kênh xử lý 13.2 của AVC-X6700H đắt hơn gấp đôi, thì đây có vẻ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Ở giữa là amply X4700H, nhưng ở đó bạn phải trả thêm tiền để được hỗ trợ Auro 3D, một định dạng vòm kỳ lạ mà ít người cần đến, cộng với năng lượng chỉ hơn một chút (thêm 20 watt cho mỗi kênh).

DOLBY ATMOS VÀ DTS: X

Ngày nay, bạn khó có thể tìm thấy rạp hát tại nhà nếu không có Dolby Atmos và DTS: X. Đây là các định dạng âm thanh 3D, ngoài âm thanh xung quanh bạn còn cung cấp âm thanh từ phía trên. Điều này giúp tăng tính chân thực của cảnh âm thanh, nhưng cũng yêu cầu về số lượng kênh. Do đó, một amply 9.2 kênh như thế này của Denon là một lựa chọn hợp lý.

Bạn có được âm thanh 3D bằng cách gắn loa trên trần nhà (2-4 là điển hình) hoặc bạn có thể mua loa nâng đặc biệt được đặt ở phía trên của mặt trước và có thể là loa phía sau, hướng âm thanh về phía trần nhà, nơi nó được phản chiếu xuống người nghe. Nó hoạt động, chỉ không tốt như loa gắn trên trần nhà.

Âm thanh giả lập từ trên cao

Ngoài ra, Denon AVC-X3700H còn có cái gọi là Dolby Atmos Height Virtualization và DTS Virtual: X, với sự hỗ trợ của xử lý kỹ thuật số tiên tiến mô phỏng các kênh chiều cao dựa trên thiết lập loa truyền thống, hoàn toàn không có loa chiều cao. Điều này hoạt động kém thuyết phục hơn so với loa nâng cao, nhưng mang lại ảo giác âm thanh 3D tốt hơn so với không có chức năng nào.

IMAX Enhanced

Máy thu được đánh dấu là IMAX Enhanced. Điều này có nghĩa là nó hỗ trợ IMAX và cuối cùng sẽ có một số tựa phim của Sony trên đường. Trong số những thứ khác, thông qua dịch vụ điện Bravia CORE của riêng Sony, dành cho các mẫu TV từ năm 2021 trở đi. Thời gian sẽ cho biết liệu nó có được mở rộng theo thời gian hay không.

Theo những gì tôi có thể hiểu, IMAX Enhanced dường như là một định dạng HDR động độc quyền được đóng gói bên cạnh HDR10 tĩnh thông thường. Nếu TV của bạn hỗ trợ IMAX Enhanced, bạn sẽ có được “tổng số cảm giác IMAX”. Nếu không, tiêu đề video được hiển thị với HDR10 tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, về mặt âm thanh, DTS: X áp dụng cho IMAX Enhanced. Và cả amply Denon và nhiều amply gia đình khác đã hỗ trợ điều này, có logo IMAX hay không.

Video 8K và HDMI 2.1

Tuy nhiên, điều rất thú vị là amply Denon hỗ trợ tín hiệu video 8K và cả 4K với tốc độ khung hình 120 Hz đầy đủ – và tốc độ khung hình cũng có thể thay đổi rất hữu ích cho các game thủ. Tất cả điều này là một phần của tiêu chuẩn HDMI 2.1. Điều tương tự cũng áp dụng cho eARC, có nghĩa là amply nhận âm thanh độ phân giải cao từ TV, trực tiếp thông qua cáp HDMI được kết nối. Nếu muốn, giờ đây bạn có thể kết nối trực tiếp tất cả các nguồn video và trò chơi của mình với TV và trích xuất âm thanh ở độ nét cao tới bộ thu, thông qua một cáp HDMI duy nhất.

Thiết lập

Denon có cách thiết lập từng bước rất đơn giản, bạn sẽ được thực hiện bằng tay thông qua thiết lập loa và kết nối nguồn. Gần như không thể xảy ra sai sót. Đồng thời, những người sử dụng có kinh nghiệm hơn có thể cảm thấy có nhiều bước không cần thiết. Trong trường hợp đó, bạn có thể hủy thiết lập của người mới bắt đầu bất kỳ lúc nào và thay vào đó hãy vào menu và tự mình đặt các thông số bạn muốn.

Việc hiệu chỉnh loa từ Audyssey, được thực hiện tự động với micrô đo đi kèm, mất một lúc. Lý do là bạn nên hiệu chỉnh cho ít nhất sáu vị trí micrô khác nhau trong phòng, tốt nhất là tám vị trí. Và bạn phải thực hiện một vòng kiểm tra tín hiệu khác mỗi khi di chuyển micrô. Dành ít nhất nửa giờ cho việc này, sau đó có thể nửa giờ nữa để thực hiện các chỉnh sửa thủ công nếu bạn cảm thấy cần thiết. Tần số phân tần và khoảng cách được chọn cho mỗi loa mà bạn có thể muốn thay đổi, nếu bạn cảm thấy thoải mái với nó.

Trong mọi trường hợp, thiết lập Audyssey sẽ đảm bảo rằng hệ thống sẽ có âm thanh khá tốt mà không tốn nhiều công sức. Nhưng loa trước của chúng tôi hầu như luôn luôn được đặt thành “lớn” trong khi thực tế chúng được cho là “nhỏ”, vì vậy tôi phải tự sửa điều này. Nếu không, nó có thể dẫn đến sự cố khi tăng mức âm thanh.

Âm thanh lý tưởng

Chế độ âm thanh được đề xuất của Audyssey được gọi là Reference (tham chiếu), và nó cũng là chế độ mà tôi nghĩ là nghe hay nhất. Nếu bạn có loa rất tốt và âm thanh tối ưu, bạn cũng có thể thử Bypass L / R, tính năng này tránh điều chỉnh cân bằng âm thanh trên loa trước và thay vào đó cố gắng làm cho tất cả các loa khác phát ra âm thanh giống như chúng. Nếu bạn không hài lòng với bất kỳ cân bằng âm thanh đặt trước nào, bạn có thể mua ứng dụng di động Audyssey MultEQ Editor dành cho Android hoặc iOS và thực hiện các điều chỉnh phù hợp. Đối với chúng tôi, Reference hoạt động xuất sắc.

Âm thanh tự nhiên

Giống như người anh lớn X6700H của nó, chiếc này có âm thanh tự nhiên, nơi âm thanh ba chiều với Dolby Atmos thực sự phát huy tác dụng của riêng nó. Bạn có thể quên lấy âm thanh này từ bất kỳ soundbar nào.

Sức mạnh siêu việt

Khi tôi xem xét mô hình lớn hơn, tôi đã bỏ lỡ một chút sức mạnh để hoàn toàn biện minh cho mức giá. AVC-X3700H nhất thiết phải có ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt về sức mạnh ít hơn sự khác biệt về giá cả. Do đó, tôi coi các nguồn năng lượng ở đây phù hợp hơn với mức giá. Bạn có thể có được âm thanh 3D lớn hơn nữa với các kênh khuếch đại bổ sung của người anh lớn, nhưng thiết lập 7.1.2 vẫn là một thiết lập dàn âm thanh gia đình tuyệt vời! 5.1.4 tùy chọn, nếu bạn muốn có thêm một cặp loa âm trần thay vì loa sau vòm.

Giống như các anh chị em amp của nó có chữ “H” ở cuối tên, amp Denon này có tính năng phát nhạc trực tuyến với HEOS. Đây là nền tảng phát trực tuyến riêng của Denon (mà Marantz cũng sử dụng) và nó hỗ trợ hầu hết các dịch vụ âm nhạc phổ biến. Tất cả đều được điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng HEOS trên thiết bị di động. Giao diện rất thân thiện với người dùng và gợi nhớ đến Sonos. Xin lưu ý rằng Apple Music và YouTube Music không được hỗ trợ trực tiếp, nhưng vì amply có cả Airplay 2 và Bluetooth nên vẫn được khuyến khích.

Âm thanh nổi có lẽ là điểm khác biệt chính giữa AVC-X3700H và người anh em lớn X6700H. Bởi vì trong khi âm thanh rõ ràng qua Sonus faber Olympica III, và nó cũng hoạt động tốt ở 2.1 thông qua loa Procella, amply nhỏ hơn không thể nhấn mạnh sự tương phản trong âm nhạc tốt bằng. Âm nhạc cổ điển không có được sự khác biệt và giọng hát ở các thể loại khác không nổi bật rõ ràng trong phòng. Và kể từ X6700H, bản thân nó đã bị đánh bại bởi một bộ khuếch đại âm thanh nổi như Marantz PM7000N ở cùng mức giá với X3700H, bạn có thể tìm thấy trải nghiệm âm nhạc stereo tốt hơn với một bộ khuếch đại rẻ hơn nhiều, như Rega £ 379. Nhưng không mạnh mẽ bằng, vì amply âm thanh vòm của Denon có nhiều tiếng ồn hơn.

Lời kết

Denon AVC-X3700H là một amplyrạp chiếu phim gia đình hoàn toàn tuyệt vời ở mức giá và nó hỗ trợ mọi thứ bạn cần với các định dạng âm thanh và video mới. Bao gồm video 4K / 120 Hz và tần số màn hình thay đổi, rất phù hợp để chơi game. Nó có thể lên tới 8K, một ngày nào đó trong tương lai không xa có thể trở thành tiêu chuẩn TV mới.

Về âm thanh, amply rất tốt, đặc biệt là với các định dạng âm thanh 3D như Dolby Atmos và DTS: X, mang đến một bán cầu âm thanh khổng lồ xung quanh người nghe.

Ở mức giá, tôi không thể nói rằng tôi bỏ lỡ bất cứ điều gì, mặc dù những amply thậm chí tốt hơn đã chứng minh rằng Denon có thể có nhiều năng lượng hơn một chút. Nhưng trong khi điều này trở thành một yêu cầu quan trọng khi bạn tăng gấp đôi giá, AVC-X3700H vẫn mạnh mẽ như bạn có thể mong đợi trong phạm vi giá này: không có bất kỳ rắc rối nào, hoàn toàn có khả năng cung cấp trải nghiệm rạp chiếu phim đúng nghĩa tại nhà, nhưng không có khả năng để duy trì sự năng động trong các trận đấu lớn nhất.

Âm nhạc vòm hoạt động tuyệt vời. Trong hệ thống âm thanh nổi, tôi sẽ cẩn thận hơn một chút về việc giơ ngón cái lên. Nếu bạn nghe nhiều nhạc, bạn nên sử dụng một bộ khuếch đại âm thanh nổi thuần túy.

Tin tức liên quan
Amply Denon có tốt không ?

Amply Denon có tốt không ?

Đánh giá Denon DHT-S516: Âm thanh hay hết hợp HEOS Stream phong phú!

Đánh giá Denon DHT-S516: Âm thanh hay hết hợp HEOS Stream phong phú!

Đánh giá Âm ly DENON ARV391 - tinh hoa công nghệ

Đánh giá Âm ly DENON ARV391 - tinh hoa công nghệ

Top 3 amply của Denon bạn nên mua

Top 3 amply của Denon bạn nên mua

Nện chọn Amply Jarguar Suhyoung PA-506HI hay Amply Denon PMA 720 AE?

Nện chọn Amply Jarguar Suhyoung PA-506HI hay Amply Denon PMA 720 AE?

TOP 4 amply Denon đáng mua ở thời điểm này

TOP 4 amply Denon đáng mua ở thời điểm này

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất