1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đèn bắt muỗi hoạt động như thế nào ?

Đèn bắt muỗi đang là phương pháp hữu hiệu giúp nhiều gia đình diệt muỗi và côn trùng. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết được vì sao mà chiếc đèn nhỏ bé lại có hoạt động hiệu quả đến vậy hay chưa ?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để biết được đèn bắt muỗi hoạt động ra sao thì trước hết chúng ta cần hiểu về cách thức hoạt động của loài muỗi nhé: Muỗi cái có một nhu cầu cơ bản nhằm duy trì nòi giống của nó vì vậy chúng hút máu để nuôi trứng. Muỗi cái sẽ lấy máu của bạn, của những người trong gia đình bạn và những cả những con vật nuôi. Để tìm được “con mồi”, muỗi thông qua quá trình cảm nhận khí carbon dioxide từ “con mồi” thở ra. Ngoài ra, chúng còn cảm nhận “con mồi” qua hơi ấm của khí thở, qua thân nhiệt và sự tương phản về màu sắc.

Cơ chế hoạt động của đèn bắt muỗi

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại đèn bắt muỗi đến từ các thương hiệu như: Kill Pest, Misushita, Đại Sinh, Vortex…. Nhìn chung các loại đèn này đều sử dụng cơ chế hoạt động tương tự như nhau là dùng ánh sáng đến thu hút muỗi đến gần. Chính vì vậy các loại đèn đều được trang bị bóng đèn (số lượng và kích thước tùy thuộc mỗi loại). Ánh sáng được sử dụng thường là ánh sáng tia tử ngoại ultraviolet có màu tím hoặc xanh mờ để thu hút con trùng. Ở phía ngoài của đèn bắt muỗi thường được trang bị lưới mắt nhỏ để tiêu diệt côn trung khi mắc phải.

Đèn bắt muỗi phát ra ánh sáng để tiêu diệt côn trùng

Đèn bắt muỗi phát ra ánh sáng để tiêu diệt côn trùng

Khi hoạt động nguồn điện sẽ cấp cho ánh sáng đèn và nguồn điện cho lưới phía ngoài. Muỗi bị thu hút bởi ánh sáng của đèn sẽ bay tới và mắc phải lưới, ngay lập tức bị dòng xung điện phóng tia tử điện tiêu diệt. Các loại đèn bắt muỗi sử dụng nguồn điện 220V, ánh sáng phát ra không quá gay gắt nên dễ dàng lắp đặt trong phòng.

Ưu điểm của đèn bắt muỗi

Các loại đèn bắt muỗi trên thị trường có mức giá vừa túi tiền và cho khả năng hoạt động tốt. Hiệu quả khi sử dụng đèn sẽ thấy rõ ngay trong lần dùng đầu tiên.

Số lượng muỗi bị tiêu diệt được phụ thuộc nhiều vào độ dày đặc của muỗi trong môi trường cũng như vị trí đặt đèn bắt muỗi. Sau nhiều ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy muỗi và các loại côn trùng sẽ giảm hẳn.

Những lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi

Do khi hoạt động đèn diệt muỗi phát ra ánh sáng và âm thanh lách tách vì vậy bạn không nên sử dụng đèn khi đang ngủ.

Tháo nắp đáy để vệ sinh đèn bắt muỗi

Tháo nắp đáy để vệ sinh đèn bắt muỗi

Vị trí đặt đèn bắt muỗi cần đảm bảo thu hút được nhiều muỗi và côn trung trong phòng nhất, tránh đặt tại các góc khuất. Để đèn bắt muỗi ở một độ cao nhất định (cách mặt đất ít nhất 30 cm) để vừa tầm bay của muỗi qua đó giúp diệt muỗi hiệu quả hơn.

Lưu ý khi đèn bắt muỗi hoạt động bạn nên tắt hết điện trong phòng và tránh xa tầm với của trẻ em để đảm bảo an toàn.

Muỗi cái thường sống trong thời gian khoảng 4 tuần, và đẻ khoảng 500 quả trứng trong suốt vòng đời của nó. Chính vì vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyên rằng chỉ cần sử dụng máy liên tục trong khoảng 6 tuần là bạn đã có thể diệt hết mọi cá thể muỗi trong khu vực sống.

Vệ sinh đèn thường xuyên sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp cho đèn bắt muỗi được bền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đèn bắt muỗi Megastar DM003 không chỉ dùng để bắt muỗi

Đèn bắt muỗi Megastar DM003 không chỉ dùng để bắt muỗi

Ưu điểm của đèn bắt muỗi so với những cách điệt muỗi truyền thống

Ưu điểm của đèn bắt muỗi so với những cách điệt muỗi truyền thống

Đèn bắt muỗi tiêu diệt muỗi có tốt không?

Đèn bắt muỗi tiêu diệt muỗi có tốt không?

Đèn bắt muỗi có những ưu điểm nào ?

Đèn bắt muỗi có những ưu điểm nào ?

Đèn bắt muỗi quạt hút hoạt động như thế nào ?

Đèn bắt muỗi quạt hút hoạt động như thế nào ?

Đèn bắt muỗi KoolMan loại nhỏ TB03 an toàn tuyệt đối

Đèn bắt muỗi KoolMan loại nhỏ TB03 an toàn tuyệt đối

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất