1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!

Dell Alienware m16 R2 2024 với thiết kế đã được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn nhưng hiệu năng vẫn đảm bảo mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cảm game thủ lẫn người dùng cần một thiết bị đa năng mạnh mẽ cho công việc sáng tạo.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Dell Alienware m16 R2 2024

Dell đã có những thay đổi đáng kể trong thiết kế của Alienware m16 R2 2024. Chiếc laptop gaming 16 inch này giờ đã có kích thước nhỏ gọn hơn 15% so với thế hệ trước, loại bỏ phần tản nhiệt phía sau màn hình vốn gây cồng kềnh. Thiết kế mới vẫn giữ được khả năng tản nhiệt hiệu quả nhưng trông tinh tế và thanh lịch hơn nhiều.

Mặc dù nhỏ gọn hơn, m16 R2 vẫn giữ được sự cứng cáp đặc trưng của dòng Alienware. Vỏ máy được làm từ hợp kim nhôm-magie chất lượng cao, mang lại cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Trọng lượng của máy cũng được giảm xuống chỉ còn 2.61kg, giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Thiết kế Dell Alienware m16 R2 2024 có phần gọn gàng hơn so với thế hệ trước (Ảnh: Eftm).

Đèn RGB vẫn là một phần không thể thiếu của laptop gaming Alienware, nhưng trên m16 R2 2024, chúng được thiết kế tinh tế và có thể tùy chỉnh hơn. Đèn halo xung quanh touchpad và logo Alienware trên nắp máy có thể tùy chỉnh màu sắc theo ý thích. Bàn phím cũng có đèn nền RGB có thể điều chỉnh cho từng phím riêng lẻ.

Một tính năng mới đáng chú ý là chế độ Stealth. Khi kích hoạt bằng tổ hợp phím Fn + F2, tất cả đèn RGB sẽ tắt, chỉ để lại đèn nền bàn phím màu trắng. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn sử dụng máy ở nơi công cộng mà không gây chú ý.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Các cổng kết nối quan trọng được bố trí về phía sau, tiện cho việc đi dây (Ảnh: Eftm).

Về cổng kết nối, chiếc laptop gaming 16 inch này có đầy đủ các loại giao tiếp cần thiết như Ethernet và jack tai nghe 3,5mm ở cạnh trái; 2 cổng USB-A và đầu đọc thẻ micro SD ở cạnh phả; cổng sạc, HDMI 2.1, Thunderbolt 4 và USB-C 3.2 Gen 2 ở phía sau. Việc bố trí các cổng kết nối chủ yếu ở phía sau giúp giảm bớt sự lộn xộn khi ta kết nối máy với nhiều thiết bị ngoại vi.

2. Cấu hình phần cứng và hiệu năng của Dell Alienware m16 R 2 2024

Năm nay, Alienware m16 R2 2024 được trang bị những linh kiện phần cứng mới nhất và mạnh mẽ nhất, gồm: bộ xử lý Intel Core Ultra H series với NPU tích hợp cho các tác vụ AI tạo sinh, card đồ họa Nvidia GeForce RTX 4060 hoặc 4070 tùy chọn, RAM LPDDR5X lên đến 32GB, ổ cứng SSD từ 1TB đến 4TB.

Dù tùy chọn của bạn như thế nào, thì với hai yếu tố cốt lõi là CPU Core Ultra và card đồ họa RTX, m16 R2 2024 đều có thể xử lý mượt mà hầu hết các tựa game AAA ở mức đồ họa cao, đồng thời đáp ứng tốt các tác vụ đòi hỏi nhiều tài nguyên như chỉnh sửa video 4K hay thiết kế 3D.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Dell Alienware m16 R2 2024 sở hữu thành phần phần cứng mới, mạnh mẽ cho cả gaming và công việc sáng tạo (Ảnh: Eftm).

Trong các bài test thực tế, chiếc laptop gaming 16 inch này cho thấy khả năng xử lý game rất tốt. Các tựa game như Battlefield 1, Red Dead Redemption 2 và Forza Horizon 5 đều chạy mượt mà ở độ phân giải QHD+ với mức FPS cao. Tuy nhiên, với những game đòi hỏi cấu hình cực cao như Cyberpunk 2077, bạn có thể cần phải giảm một chút độ phân giải để có trải nghiệm mượt mà nhất.

Ngoài gaming, Alienware m116 R2 2024 cũng cho thấy khả năng xử lý tốt các tác vụ làm việc và sáng tạo nội dung. Bộ xử lý Intel Core Ultra mới cùng lượng RAM lớn cho phép máy xử lý mượt mà nhiều ứng dụng cùng lúc, từ chỉnh sửa ảnh, dựng video cho đến lập trình và phân tích dữ liệu.

3. Màn hình và âm thanh

Dell Alienware m16 R2 sử dụng màn hình IPS 16 inch với độ phân giải QHD+ (2560 x 1600 pixel). Mặc dù không phải màn hình OLED ‘ngon’ nhất hiện nay nhưng nhìn chung chất lượng hiển thị của tấm nền này vẫn rất tốt với độ phủ 100% sRGB, góc nhìn rộng và độ tương phản cao. Đặc biệt, tần số quét của nó lên đến 240Hz và thời gian phản hồi chỉ 3ms, có thể mang lại trải nghiệm gaming cực kỳ mượt mà và nhạy bén.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Màn hình IPS 2,5K 16 inch tần số quét 240Hz đầy đủ cho trải nghiệm chơi game mượt mà, sắc nét (Ảnh: Eftm).

Ngoài những thông số chính, màn hình này cũng được hỗ trợ công nghệ Nvidia G-Sync để đồng bộ hóa tốc độ khung hình giữa GPU và màn hình, loại bỏ hiện tượng xé hình để chơi game liền mạch, đỡ khó chịu hơn.

Về khía cạnh âm thanh, hệ thống loa của Alienware m16 R2 2024 sẽ được đặt ở đáy máy. Chất lượng âm thanh khá tốt với âm thanh lớn, bass đủ sâu và chi tiết tốt. Tuy nhiên, vị trí đặt loa có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi sử dụng máy trên bề mặt mềm như sofa, đệm. Dell cũng tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos cho máy để nó có thể mang lại trải nghiệm âm thanh vòm ấn tượng khi chơi game hoặc xem phim.

4. Bàn phím và touchpad

Bàn phím là một trong những điểm mạnh của Dell Alienware m16 R2 2024. Với hành trình phím 1.8mm, độ nảy tốt và khoảng cách giữa các phím hợp lý, trải nghiệm gõ và chơi game rất thoải mái. Mặc dù đây không phải bàn phím cơ như một số mẫu laptop gaming cao cấp nhưng nó mang lại sự cân bằng tốt giữa trải nghiệm gaming và gõ văn bản, rất phù hợp để giải trí kết hợp làm việc sáng tạo.

Bàn phím có đèn nền RGB có thể tùy chỉnh cho từng phím, giúp ta dễ dàng nhìn rõ các phím trong điều kiện thiếu sáng và tạo ra những hiệu ứng ấn tượng, bắt mắt.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Bàn phím cho trải nghiệm làm việc và chơi game thoải mái, touchpad trơn mượt, ấn tượng với viền RGB (Ảnh: Eftm).

Touchpad của Alienware m16 R2 2024 có kích thước khá lớn so với các laptop gaming thông thường. Bề mặt touchpad được phủ kính, cho cảm giác trơn mượt khi sử dụng. Độ nhạy và độ chính xác của touchpad khá tốt, đủ để sử dụng thoải mái trong các tác vụ thông thường mà không cần chuột rời.

Một điểm nhấn thú vị là viền RGB xung quanh touchpad, tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ độc đáo cho chiếc laptop.

5. Hiệu suất tản nhiệt

Chiếc laptop gaming 16 inch này sử dụng công nghệ tản nhiệt Cryo-tech độc quyền của Dell. Hệ thống này bao gồm hai quạt lớn với tổng cộng 94 cánh quạt siêu mỏng, kết hợp với bốn ống đồng dẫn nhiệt và các khe thoát nhiệt được bố trí hợp lý.

Trong quá trình test, hệ thống tản nhiệt này cho thấy khả năng kiểm soát nhiệt độ khá tốt. Ngay cả khi chạy các game đòi hỏi cao về đồ họa trong thời gian dài, nhiệt độ CPU và GPU vẫn được duy trì ở mức an toàn, không gây throttling đáng kể.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Khả năng tản nhiệt của máy rất mạnh mẽ, nhưng tiếng ồn tạo ra rất lớn (Ảnh: Eftm).

Song, cái gì cũng có cái giá của nó. Đi cùng với khả năng tản nhiệt hiệu quả thì tiếng ồn của máy cũng rất lớn, đặc biệt là khi hoạt động ở hiệu suất cao. Khi chơi game, tiếng quạt sẽ rất lớn và có thể gây phiền nhiễu nếu bạn không sử dụng tai nghe. 

*Lưu ý: Khi kích hoạt Stealth Mode, không chỉ toàn bộ hệ thống đèn RGB bị tắt mà máy cũng sẽ tư động chuyển về chế độ im lặng, và ở chế độ này quạt sẽ ít ồn hơn một chút. 

6. Thời lượng pin và khả năng di động

Cấu hình mạnh, màn hình ổn, tản nhiệt tốt, nhưng còn một khía cạnh khác mà chiếc laptop gaming Dell này tỏ ra nổi bật, đó là thời lượng pin. Ở các bài test thực tế, viên pin 90Wh này có thể trụ được khoảng 5 giờ 43 phút trong bài test video liên tục ở độ sáng màn hình 200 nits. Nhìn chung nếu sử dụng để làm việc bình thường thì nó cũng có thể trụ được khoảng 3 đến 4 giờ tùy thuộc vào lượng công việc. Đối với một chiếc laptop gaming 16 inch mà nói, lượng pin này có thể nói là đã quá tốt rồi.

7. Tạm kết

Với Dell Alienware m16 R2 2024, nhà sản xuất đã mang đến một trong những chiếc laptop gaming có giá trị tốt nhất trong lĩnh vực này: bàn phím chất lượng cao, tản nhiệt hiệu quả, pin ấn tượng cho đến màn hình 16 inch 16:10 hiển thị khá ổn, cấu hình đủ mạnh để chạy các trò chơi cao cấp và sử dụng cho các mục đích năng suất. Nói một cách đơn giản, chiếc laptop này chính là một lựa chọn 2 trong 1, ta vừa có thể dùng nó để chơi game cấp độ chuyên nghiệp, vừa có thể dùng nó như một thiết bị làm việc hiệu quả.

Dell Alienware m16 R2 2024: Hiệu suất tuyệt vời, tính di động cao, giá cả hợp lý!
Dell Alienware m16 R2 2024 là chiếc laptop gaming có rất nhiều ưu điểm nổi bật và mức giá hợp lý hơn so với nhiều mẫu laptop gaming cao cấp khác (Ảnh: Eftm).

Thật không may, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Thực tế thì màn hình của máy hơi thiếu độ tương phản và độ sáng, và độ ồn của quạt có thể sẽ là một vấn đề lớn trong quá trình sử dụng hàng ngày. Nhưng tổng thể mà nói, hai nhược điểm này không làm lu mờ những ưu điểm của Dell Alienware m16 R2 2024, và với giá bán cực kỳ hợp lý chỉ khoảng 49 triệu đồng cho cấu hình Core Ultra 7 155H, RAM 16GB, SSD 1TB, card đồ họa RTX 4070 chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải “mê mẩn” với chiếc laptop gaming này.

Tin tức liên quan
Đánh giá tổng quan về chiếc Dell Alienware Alpha

Đánh giá tổng quan về chiếc Dell Alienware Alpha

Dell ra laptop chơi game Alienware 13 inch mỏng, nhẹ

Dell ra laptop chơi game Alienware 13 inch mỏng, nhẹ

Một số ưu điểm vượt trội của laptop gaming Dell Alienware Area 51

Một số ưu điểm vượt trội của laptop gaming Dell Alienware Area 51

So sánh Dell Alienware 17 và MSI GT70 2OD

So sánh Dell Alienware 17 và MSI GT70 2OD

Có nên mua laptop Dell Alienware năm 2021 hay không?

Có nên mua laptop Dell Alienware năm 2021 hay không?

Điểm danh 3 mẫu laptop Dell Alienware 17 đáng lựa chọn nhất hiện nay

Điểm danh 3 mẫu laptop Dell Alienware 17 đáng lựa chọn nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất