1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Để có giỏ quà tết đẹp và ý nghĩa cần chú ý điều gì?

Nếu như bạn đang muốn tìm một giỏ quà tết để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, cấp trên, sếp… thì không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây. Nó chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích đối với các bạn đấy.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đối với người Việt Nam, tết cổ truyền luôn là dịp được quan trọng nhất trong năm. Tết là dịp để chúng ta bày tỏ bày tỏ lòng biết ơn đến ông bà, tổ tiên, cha mẹ, thầy cô, cấp trên… thông qua những món quà tết ý nghĩa. Nhưng để có thể lựa chọn món quà tết, giỏ quà tết phù hợp và ý nghĩa thì không hề dễ dàng chút nào.

Giỏ quà tết bao gồm những món gì?

Giỏ quà tết thường sẽ có 3 vật dụng chính sau đây:

1. Vật phẩm

Giỏ quà tết chất lượng thì vật phẩm bên trong sẽ rất quan trọng. Trên thị trường những món vật phẩm bên trong có thể là bánh, kẹo, rượu, mứt… Nhưng các bạn cần lưu ý lựa chọn sao cho mọi tặng phẩm ở bên trong giỏ quá phải nhìn thật hài hòa và đẩy đủ nhất.

Nên chọn giỏ quà tết có từ 5 – 7 vật phẩm tùy vào kích thước của mỗi loại nhé. Bạn có thể lựa chọn giỏ quà tết bao gồm bánh kẹo kết hợp với chai rượu vang, giỏ quà tết nông sản cùng với nước trái cây ép nguyên chất…

Giỏ quà tết để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, cấp trên, sếp...
Giỏ quà tết để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, cấp trên, sếp…

2. Giỏ đựng

Để gói các vật phẩm vào bên trong thì không thể thiếu được giỏ đựng. Lựa giỏ đựng nên có sự cân đối để làm sao phù hợp với kích thước của mọi vật phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu giỏ với kiểu dáng khác nhau như hình bầu dục, tròn, vuông… Do đó, các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với tổng thể các vật phẩm.

3. Đồ trang trí

Cuối cùng, món đồ không thể thiếu của giỏ quà tết đó là đồ trang trí, giấy gói và ruy băng. Đây chính là điểm nhấn để tạo vẻ đẹp cho giỏ quà thêm phần ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.

Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà tết nên biết

Để có được một giỏ quà tết ý nghĩa và thiết thực thì bạn cần biết đến những lưu ý sau đây, trước khi quyết định mua nhé.

1. Đối tượng để dành tặng giỏ quà tết

Giỏ quà tết được tặng cần phải phù hợp với đối tượng được nhận. Bởi với mỗi đối tượng được tặng quà khác nhau thì sẽ phù hợp với những món quà tặng tết khác nhau. Do đó, trước khi tặng giỏ quà tặng thì bạn cần phải có sự tìm hiểu thông tin về người được nhận quà. Xem người được tặng có nhu cầu gì? Có sở thích quà tặng như thế nào? Sau đó, bạn hãy tiến hành đi chọn giỏ quà tết sao cho phù hợp và thiết thực nhất dành cho họ.

Vấn đề lựa chọn giỏ quà tết làm sao cho phù hợp với đối tượng được tặng rất quan trọng. Đặc biệt là giỏ quà dành tặng cho đối tắc, sếp, gia đình bố mẹ chồng (vợ)…Bởi nếu bạn chọn đúng ý thì sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt họ, nhận được tình cảm và sự quý mến từ họ. 

2. Nên tránh chọn những món đồ không phù hợp trong dịp tết

Tùy vào từng vùng miền, mà sẽ có những nét đặc trưng riêng, những điều kiêng kỵ trong dịp tết. Do đó, khi bạn lựa chọn giỏ quà tết cũng cần phải chú ý đến những điều này, như vậy thì mới tránh được việc chọn nhầm những món đồ kiêng kị đó làm cho họ không hài lòng.

Hình thức của giỏ quà tặng cần phải có tính thẩm mỹ.
Hình thức của giỏ quà tặng cần phải có tính thẩm mỹ.

3. Chất lượng của giỏ quà tết

Khi bạn đã biết nên lựa chọn những món vật phẩm gì cho giỏ quà tết tiếp theo, bạn cần phải đến ngay những cửa hàng cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để lựa đồ nhé. Bạn không thể làm qua loa được nhé. Bởi nếu bạn chọn phải hàng chẳng ra gì, hết hạn, gần hạn, kèm chất lượng thì tặng cho người ta chỉ làm mình muối mặt. Đặc biệt, người ta cũng không hài lòng và sẽ đánh giá con người bạn không tốt, không biết cách mua sắm. Và nặng hơn thì còn nói bạn là kinh thường họ mới tặng món quà như vậy.

4. Hình thước của giỏ quà tết

Hình thước sẽ luôn là cái nhìn đầu tiên để ghi được ấn tượng mạnh cho người đối diện. Do đó, hình thức của giỏ quà tặng cần phải có tính thẩm mỹ. Các vật phẩm ở trong giỏ quà cần phải được sắp xếp bố cục đẹp, gói bọc phải cẩn thận và tỉ mỉ. Có như vậy thì mới có thể dễ dàng lấy được lòng những vị khách dù là khó tính nhất.

Trên đây, chúng tôi đã vừa giới thiệu đến các bạn những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà tặng vừa có ý nghĩa mà lại được lòng người tặng. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được giỏ quà tặng cho mùa tết ưng ý để dành tặng cho ông bà, cha mẹ, thầy cô, đối tác, cấp trên…

Tin tức liên quan
Gợi ý xu hướng lựa chọn giỏ quà tết năm 2022

Gợi ý xu hướng lựa chọn giỏ quà tết năm 2022

Gợi ý một số giỏ quà tết vừa đẹp vừa ý nghĩa cho năm 2022

Gợi ý một số giỏ quà tết vừa đẹp vừa ý nghĩa cho năm 2022

Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết ĐẸP - SANG - NHANH

Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết ĐẸP - SANG - NHANH

Hướng dẫn cách trang trí giỏ quà Tết năm 2024 đẹp, độc đáo và ấn tượng

Hướng dẫn cách trang trí giỏ quà Tết năm 2024 đẹp, độc đáo và ấn tượng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất