1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đầu CD nào nghe nhạc vàng hay: Marantz hay Sony?

Hiện nay đầu CD đã không còn quá xa lạ trong cuộc sống. Vậy chọn đầu CD nào nghe nhạc vàng hay nhất? Hãy để websosanh.vn hướng dẫn các bạn chọn đầu CD sử dụng để nghe nhạc tốt nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Vì sao chọn đầu CD để nghe nhạc vàng?

Đầu CD là loại đầu đĩa có nhiều ưu điểm, mang đến những trải nghiệm âm thanh chất lượng. Có vài loại đầu CD có cả đường dẫn optical in để chơi nhạc số. Những loại đầu này thường có chữ DIGITAL ở bên trên sản phẩm. Bạn sẽ phải quan tâm tới các thông số và thông tin của đầu CD nếu bạn muốn lựa chọn và lắp đặt dàn âm thanh cho mình.

Nên chọn hệ thống loa nào và loại đầu CD nào để nghe nhạc được hay nhất? Lựa chọn hãng sản xuất trước khi mua đầu CD cũng là cách được nhiều người sử dụng hiện nay.

Có rất nhiều các hãng sản xuất đầu CD khác nhau như đầu đĩa CD/DVD hình ảnh sắc nét, độ chi tiết cao thương hiệu Sony hay Marantz… Rất nhiều hãng đã tích hợp giải mã DAC cao cấp. Ưu điểm của đầu CD này là cho chất lượng âm thanh rất tốt.

Nhược điểm của đầu CD là bạn phải biết bảo quản đĩa sau khi sử dụng bởi vì chúng rất dễ bị hư hỏng. Vậy nên để lựa chọn đầu CD nào nghe nhạc vàng hay nhất các bạn cũng nên chọn những sản phẩm dễ lau chùi để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt.

 Một loại đầu CD của hãng Sony
Một loại đầu CD của hãng Sony

2. Các yếu tố để nghe nhạc qua đầu CD hay

2.1. Chất lượng đĩa CD

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại đĩa CD khác nhau. Mức giá của các loại đĩa CD bình thường ở khoảng 20-50.000đ. Ngoài ra vẫn có những đĩa CD cao cấp có giá lên tới hàng chục triệu đồng tùy theo độ hiếm và nội dung mà đĩa mang lại. Để lựa chọn cho mình một đĩa CD có chất lượng tốt nhất bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ nên nghe đĩa CD gốc có chất lượng cao từ các hãng CD uy tín
  • Tuyệt đối không mua đĩa chép lậu vì rất nhiều khả năng được cài virus.

2.2. Âm thanh phát qua loa 

Để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất ngoài việc sở hữu đầu CD chuẩn người nghe còn cần có hệ thống amply chất lượng cao. Các bạn nên chọn các loa có âm tốt và nhiều dải âm. Nó sẽ giúp cho bạn có được những cảm nhận tuyệt vời nhất khi kết hợp với những thiết bị khác khi sử dụng.

2.3. Chất lượng của đầu CD

Sản phẩm đầu CD chính hãng, thông dụng hiện nay bao gồm 3 loại chính là đầu đọc đĩa đơn, đầu đọc nhiều đĩa và đầu đọc mega-changers. Mỗi loại đầu đĩa CD đều cho khả năng cùng những tiện ích khác nhau.

Đầu đĩa đơn tuy quy chế hoạt động đơn giản nhưng lại được thiết kế khá kỹ càng. Những linh kiện được lựa chọn cho đầu đĩa đơn cũng phải lựa chọn cẩn thận.

Đầu đọc nhiều đĩa được sản xuất nhằm mục đích phục vụ các khách hàng bình dân. Thiết kế loại đầu này khá đơn giản, và các linh kiện cũng là loại chất lượng thấp. Các loại đầu nhiều đĩa này có thể chạy 3-7 đĩa và có thể vừa nghe nhạc vừa đổi đĩa.

Để có thể chọn đầu CD nghe nhạc tốt thì chất lượng sản phẩm chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong số đó, Mega-changers là loại có thể nạp nhiều loại đĩa CD. Bạn có thể vừa nghe vừa thay đĩa ngay trong ổ. Một số loại đầu mega cũng mang lại chất lượng rất tốt.

3. Đánh giá đầu CD của Sony và Marantz

3.1. Sony

Sony đang là một thương hiệu đi đầu trong công nghệ đầu đĩa CD. Hãng này đã cho ra mắt rất nhiều mẫu thiết kế đầu CD để người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn. Mức giá trung bình mà một đầu đĩa CD của Sony mang lại chỉ vào khoảng 1,5-2 triệu.

3.2. Marantz

Marantz được xem là hãng âm thanh hàng đầu của giới audio. Những sản phẩm đầu CD  nghe nhạc tốt mang thương hiệu của hãng này được thiết kế tinh tế, và dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh cũng là một điểm cộng của dòng thiết bị này. Mức giá trung bình của các dòng đầu đĩa marantz nằm trong khoảng 2-3 triệu.

4. Top các sản phẩm đầu CD nghe nhạc vàng của Sony và Marantz

  • Đầu CD Sony 333ESD chạy bộ giải mã TDA1541-CXA1082A-CXD1125 có mức giá là 3.500.000 VNĐ
  • Đầu CD Sony XA30ES cho ra âm thanh mịn màng, không phức tạp và chính xác có mức giá 7.500.000 VNĐ
  • Đầu CD Sony 555 ESA được sản xuất tại nhật bản và sử dụng điện áp là 100v cũng cho ra những âm thanh tốt nhất 8.450.000 VNĐ
  • CD Sony 555 ESJ có chất âm chi tiết trong sáng – hình thức khỏe mạnh ấn tượng với hai mặt gỗ ốp sườn tạo phong cách riêng cho dòng sản phẩm này 19.000.000 VNĐ
Sản phẩm Sony 555ESJ
Sản phẩm Sony 555ESJ

Đầu CD Sony 333 ESJ có xuất xứ nhật bản. ESJ 333 mang màu đen sang trọng và thiết kế cửa giữa độc đáo. Mức giá sản phẩm này là 5.000.000 VNĐ

  • Đầu CD Sony CDP 790 Sử dụng bộ giải mã TDA 1541 nổi tiếng, chất âm hay trong tầm giá 5.000.000 VNĐ
  • CD Marantz 94 nội địa sở hữu âm thanh đỉnh cao, chất âm sáng láng, chi tiết và trung thực.  Đầu CD Marantz 94 có thể sử dụng rất nhiều loại đĩa. Mức giá sản phẩm này là 15.000.000 VNĐ
  • Đầu CD Marantz 52 MKII mang thông số 50Hz – 230V- 12W cho ra âm thanh mượt mà sắc nét. Mức giá sản phẩm này là 5.000.000 VNĐ
  • Đầu CD Marantz 72a được sản xuất tại Nhật Bản và mang kiểu dáng đẹp mắt. Chức năng điều khiển từ xa với đầy đủ tính năng giúp người dùng thoải mái hơn. Mức giá của sản phẩm này là 19.000.000 VNĐ
Đầu CD Marantz 72A với chức năng đa dạng và thiết kế đẹp mắt
Đầu CD Marantz 72A với chức năng đa dạng và thiết kế đẹp mắt

Như vậy, với bài viết trên đây, websosanh.vn đã mách bạn cách chọn đầu CD nào nghe nhạc vàng hay nhất. Hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình được một đầu CD ưng ý và hài lòng nhất trang bị cho dàn âm thanh gia đình mình sống động và hoàn hảo nhé!

Tin tức liên quan
Đánh giá dàn âm thanh CD JVC EX-S1 Hi-end, định nghĩa lại phong cách chơi nhạc

Đánh giá dàn âm thanh CD JVC EX-S1 Hi-end, định nghĩa lại phong cách chơi nhạc

Đánh giá Đầu DVD Samsung DVD-E360, nâng tầm không gian âm thanh

Đánh giá Đầu DVD Samsung DVD-E360, nâng tầm không gian âm thanh

Đánh giá đầu karaoke Califonia MP128 - đỉnh cao chất lượng

Đánh giá đầu karaoke Califonia MP128 - đỉnh cao chất lượng

Đánh giá dàn âm thanh Sony Muteki HT-DDW K3 (DDWK3) - 5.2 kênh, đâu chỉ là nghe

Đánh giá dàn âm thanh Sony Muteki HT-DDW K3 (DDWK3) - 5.2 kênh, đâu chỉ là nghe

Đánh giá đầu DVD Pioneer DV-3022KV (DV3022KV): tính năng hiện đại, mê hoặc lòng người

Đánh giá đầu DVD Pioneer DV-3022KV (DV3022KV): tính năng hiện đại, mê hoặc lòng người

Top 5 đầu DVD nghe nhạc hay nhất không kén đĩa âm thanh chất lượng

Top 5 đầu DVD nghe nhạc hay nhất không kén đĩa âm thanh chất lượng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất